พอดีลองไปวิ่งกับวีออสมา เครื่อง1500 เท่ากัน แต่ทำไมโดนวีออส ทิ้งไกลเรยอ่า เลยอยากทราบว่าทำไงให้เครื่องGa15 วิ่งได้เต็มประสิทธิภาพอ่ะครับ เครื่องผมวิ่งไม่ถึง150เลยอ่ะครับ ขึ้น140ก็ยากมามากเลยครับ ขอคำแนะนำพี่ๆเพื่อนๆหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
งานนี้ต้องรอ3หนุ่ม(ใหญ่)3มุม ผู้เจนจัดในเครื่องบล็อคนี้มาตาบคร๊าบบบบบบบบ ..... พี่เฟิร์ส พี่กานต์ พี่ติ่งคร๊าบ เรียนเชิญมาช่วยน้องๆด้วยคร๊าบบบบบบบ
ลองอ่านตามนี้เลยครับ http://racingweb.net/forum/showthre...-เสียเลย?p=6918368&highlight=vios#post6918368
1500 b14 กับ 1500 vios มันไม่เหมือนกันนะครับ vios รอบมันจัดกว่า รถเบากว่า เครื่องก็สดกว่า ถ้าจะทำ b14 เครื่อง 1500 ให้วิ่ง ก็พอได้ เดินท่อทั้งเส้้น 2 นิ้ว ใส่ header ก็จะดีขึ้นนะครับ
ถ้าแค่ลูกอ๊อดเดิมๆ ทำไม่เยอะนะ สู้ได้สบายมากๆ ว่าแต่เครื่องเราสมบูรณ์แค่ไหน เพราะเดิมๆ ออโต้ ติดแก๊ส วิ่งได้นะ 170 Up นะ แต่นี่ วิ่งไม่ถึง 150 น่าจะแปลกๆแล้วนะครับ
ผมเคยเจอะ B11 คันนึงเครื่อง GA นี้แหละครับ วิ่งดี ถึงดีมาก แต่ความน่ากลัวเอาไปเลย 10 กระโหลกครับ ปล. แรงโคตรป๊อ เลยครับ
ทำคลัทก่อนครับ เเล้สท่อเอาแค่ 1.7"พอ วิออสเดิมๆ ก็พอเล่นกะเค้าได้ครับ เครื่องไม่แพ้เท่าไร เป็นรองนิดๆ แต่เกียร์สู้ไม่ได้ http://racingweb.net/forum/showthread.php/640824
ลองคิดเล่นๆนะครับ ถ้าเอาเครื่อง GA15 M/T ยัดเทอร์โบ ลูกเล็กๆ เปลี่ยน แล้วเลี่ยนพวก จานจ่าย สายหัวเทียน อะไรต่างๆนาๆ จูนกล่องใหม่ ทำกรองเปลือย ทำ เฮดเดอร์ อื่นๆอีก จะทำได้หรือป่าวไหมนะ แต่คงไม่คุ้มกับเงินที่ทำแน่ๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ
เครื่องคุณคงไม่สมบูรณ์แล้วล่ะครับ ถ้าเกียร์ MT แล้วยังวิ่งได้ไม่ถึง 150 จริงๆ เพราะเครื่องผมก่อนยกออก ยังวิ่งเกิน 150 เลยครับ ผมว่าวางเครื่องใหม่ดีกว่า หาเครื่องสภาพสดๆ ของผมให้หมออาร์ตหามาให้ วิ่งดีกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ ผมว่าเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียว เห็นผลกว่าทำท่อหรืออะไรยิบย่อยที่คุณว่ามาอีกนะครับ แต่งบอาจจะสูง ก็แล้วแต่คุณจะพิจารณาครับ เครื่องที่ยกมาใหม่ สูดแก๊ส LPG มิกซ์เซอร์แวริเอเบิ้ล วิ่งความเร็วตาม GPS ได้ 170 กม./ชม. ครับ ยังไหลได้อีกนิดหน่อย ก็ขับสบายขึ้น แต่ยังไง GA เดิมๆ สู้ 1NZ ไม่ได้หรอกครับ เครื่องมันคนละยุคกัน
เห็นด้วยกับพี่นินนะครับ เดาว่าเครื่องไม่สมบูรณ์นะ ถ้ากด 150 มายาก แถมเป็นเกียร์ธรรมดาอีก ยังไงลองเช็คดูทั้งระบบก่อนครับ กรองอากาศตันมั๊ย แอร์โฟว์ล้างครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ (อาจมีฝุ่นหรือคราบสกปรกติดอยู่) ท่อไอเสีย ไล่ตั้งแต่เฮดเดอร์ไป มีอะไรรั่วมั๊ย ประเก็นเสื่อมหรือยัง พักกลางผุหรือเปล่า และอีกหลาย ๆ ปัจจัยที่พอไล่เองได้ดูก่อน รถผมเอง Auto ขึ้น 150 นี่สบาย ๆ เลยนะ (เบนซิน)
สวัสดีครับ ผมเห็นว่าเราเอาม้าชราอายุอานามก็ปาเข้าไปร่วม สิบ กว่าปี ไปวิ่งกับม้าหนุ่มๆกำลังคึกเนี่ยเห็นท่าจะแย่ละครับ ถ้าจะเอาจริงเห็นทีต้องเข้าฟิตเนสแล้วก็เรื่องอาหารการกิน (กินแต่หญ้าอ่อนๆ)ต้องถึงด้วย จะแต่งโน่นเติมนี่ ก็ดูจะเอาเปรียบเขาอยู่นะ ถ้าเอาแบบเดิมๆ ก็ต้องอาบน้ำอาบท่าให้สะอาด (ทำระบบท่อทางเดินไอดี ไอเสียให้ดีครับ) ถ้าใช้แกสแบบฟิกมิกก็ปรับจูนให้หนาขึ้นมาซักหน่อย ขยายปากมิกซ์ให้กว้างเท่าที่เครื่องยนต์ยังทำงานได้ ปรับไฟให้อ่อนลงมาเท่าที่เครื่องยนต์ยังทำงานได้ (เราเองก็ต้องรับได้กับรอบต่ำที่ไม่ค่อยราบรื่นนัก) แล้วทีนี้มาดูตีนปลายกันครับ ส่วนเรื่องอัตราเร่งคงต้องยอมรับว่าสู้ม้าหนุ่มมันไม่ได้ รอบมันมาตั้งแต่ปากคอก แถมกินอาหารได้หลายชนิด ไม่มูมมามเหมือนม้าผู้เฒ่าชอบแต่หญ้าอ่อนระบัดใบ ขาว อวบ กรอบ เฮ้อสังขารหนอ ปลงมานานแล้น... ขอบคุณครับ คุยกันเล่น ไม่ซีเรียสครับ
อันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ..ถ้ายิ่งเทอาเครื่องเดิมที่มีอายุการใช้งานสิบกว่าปีไปทำโน่นนี่มากๆ..ยัดโบยิ่งพังครับ..ค่าของที่เอามาทำทั้งหมด..มากกว่าราคายกเครื่องใหม่นะครับ..
ของผมวางGA15ฝาดำใส่เฮด 4-2-1 (เฮดเหล็กนะครับ) ใส่กรองเปลือย ล้อ 15 เกียร์M/T วางอยู่ใน B11 ลองวิ่งมาได้ 180จมไมล์B11เลยครับ
เบื่องต้นลองเช็คอุปกรณ์พื้นฐานก่อนแหละคับ เครื่องเดิมๆน่าจะไปได้ 160-170 (ขึ้นช้าเร็วแล้วแต่อายุอานาม) เอาแบบง่ายๆ งบน้อยๆ ต้องเปลี่ยนอยู่แล้วก็พวก น้ำมันเครื่อง+เกียร์ ใช้ของดีๆหน่อย หัวเทียนก็เอาพวกหัวเข็มแพลทินั่ม(อันนี้ไม่รู้ว่าจะแตกต่างจากเดิมแค่ไหน) สายหัวเทียนแต่งซักชุด กรองอากาศก็เป่า+เปลี่ยนบ่อยหน่อย ล้างรถ+ห้องเครื่องให้สะอาด(อันนี้ผมพิสูจน์มาแล้ว ถ้ารถสะอาด มันจะดูใหม่และแรงขึ้นมาทันตาเห็น) กินอาหารให้ครบ5หมู่ อะไรประมานนี้คับ ^ ^