คือ ตอนเช้าๆๆ เวลา ติดเครื่อง อะคับ รอบเครื่อง จะขึ้นไปถึง 2-3 พัน รอบเลย คับ ต้องรอ จน เครื่อง ร้อน มันถึงจะลง มา 700 รอบ คับ มีทางแก้ปัญหา ให้ เวลา ติดเครื่อง แล้ว ให้อยู่ 7-800 รอบ เลยได้ไหม เพราะ เวลา วอม เครื่อง ท่าจะ กินน้ำมัน หลายอยู่ คับ เหมือนเร่งเครื่องตลอด ขอบคุณคับ
รอบอุ่นเครื่องตอนเช้า สูงไปหน่อยครับ สัก 1500 น่าจะพอ ปรับไม่ยาก หาไขควงยาวๆ สักตัว หันหน้าเข้าหาเครื่อง มันจะอยู่ประมาณเยื้องด้านซ้ายมือ ใต้กรองอากาศ (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ) (ปัจจุบันเป็น d15b vtec แล้วอะ) ต้องลองตอนเช้าครับ พอสตาร์ทเสร็จก็ลองหมุนดู ทวนหรือ ตามเข็มก็ได้ครับ ลองดู ถ้าเครื่องมันเร่งขึ้นก็ หมุนไปทิศทางตรงข้าม ปรับจนรอบมันอยู่ที่สัก 1200 - 1500 แค่นั้นเองครับ หรือรอเพื่อนๆ ยืนยันอีกครับ ครับ แต่ว่าลองก้มๆ ดูครับ มันจะมีสกูรปรับอยู่ครับ ผมเคยทำเอง ไม่ยากครับ
คุณ eg13 คับ แล้วถ้า ตั้ง ตัวปรับ อากาศไว้ 1500รอบ ตอนติดเครื่องใหม่ๆๆ แล้วเวลา ครื่อง มันร้อน รอบมัน จะอยู่ปะมาณทะไรคับ ไม่กล้าปรับ ครับ กลัวเกิดอาการดับ กลางถนน อะคับ เคยดับมา2-3รอบแล้ว เหนื่อยเลยครับ ขอข้อมูลด้วยนะคับ ขอบคุณมากคับ
อาการดับ ผมว่าลองจูนรอบเครื่องอีกตัวนะครับ เพราะไอ้ที่เราจูน มันจะเป็นตัวจูนตอนรอบตอนที่เราสตาร์ทเครื่องตอนเช้า ซึ่งตอนสตาร์ทผมตั้งไว้ที่ 1200 - 1500 แต่พอเครื่องร้อน รอบมันน่าจะอยู่ที่ 800 - 900 แล้วแต่ครับ ลองให้ช่างที่อู่เค้าจูนรอบ ตอนใช้งานปกติก่อนนะครับ ส่วนรอบเครื่องตอนเช้า จูนตรงตำแหน่งที่ผมชี้นั่นแหละครับ หรือรอ เซียนอีกทีนะ ผมก็แค่ลองๆ ทำเอง แต่ถามช่างบ่อยๆ อะครับ แชร์ความรู้กันครับ
ผมอยู่ กทม.ครับ ไม่ชำนาญแถวนครปฐมครับ แต่ว่าคาร์บู ช่างทั่วไปที่คุณพอจะเคยเข้าซ่อม ผมว่าเค้าทำได้ครับ
เทสมาหลายวัน กลายเปง แวคคั่ม แอร์ เสีย คับ รอบ สวิง น่าดู เหอๆ ตัว คาบู นี่ พอ โม ซิ่งได้บ้างปะคับ อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ