เพื่อนๆผมอยากเตือนไว้ว่าอย่าให้อะไรที่เราได้ทำผิดพลาดไปแล้ว กลับมาหลอกหรอนเรา จนบางครั้งทำให้เราท้อ และ เลิกเล่นรถไปในที่สุด........ ประเด็นอยู่ที่ความพอดี หากเราแรงพอดีๆ เราก็อยู่ได้นานอยู่ทน แต่หากเรามือบอน ปรับแต่งแล้วมันเกินตัวที่ชิ้นส่วนอื่นๆจะรับได้ มันก็พังไปก่อนเป็นธรรมดาครับ อยากให้ค่อยๆทำ อย่าใจร้อน เงินเสกให้แรงได้ เงินเสกให้ทนได้ แต่เงินเสกให้ไม่พังไม่ได้
ชื่อกระทู้ก็เสียวแล้ว 5555 ฝาเสร็จแล้วครับพี่เจี๊ยบ น้ำไม่ดันปุดๆๆๆและ ตอนนี้ลดบูสต์ลดน้ำมัน แบบพออยู่พอกิน ให้ป๊ะป๋าใช่แล้ว กลัวพัง.............(^_^)"
กลัวขนาดนั้นเลยหรอ ครับพี่ตั้ม น้ำดันก็ทำให้มันไม่ดันซิครับ ถ้ามันดันอาจจเกิดจากเราบูสท์เยอะมากๆจนประเก็นโดนความร้อนแล้วอ่อนตัว บวกกับนัทฝาสูบของอีสุอัดได้แต่ 90 เอง ถ้าจะให้ชัวนะ เปลี่ยนนัทฝาใหม่ให้อ้วนขึ้นและก็ใช้ประเก็นหนากว่าเดิน 1 เบอร์ก็พอครับผม ถ้าใครสนใจ โค้ชจัดให้ได้ครับ........มิมิ
เบื่อจริงๆ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย อะไรที่คิดว่าดีแล้วถูกแล้วแต่เทียม ในที่สุดก็ต้องเปลี่ยนจนได้ เวสเกตุกูไม่รู้จะทำยังไงกะมันแล้ว ลองตัดใจเปลี่ยนดีกว่า..........แต่จะเอาของอะไรดี บิสซ์ หรือ ซาด หรือ HKS ดีนะ.......... แต่งเงินเนี่ยอ่ะดิ
สลักก้านของ 4JH เท่ากับของเครื่องมังกรเลย ถือว่าเล็กมาก และพบมากเลยปัญหาก็คือสลักหลวม ปัญหานี้ทำให้ ลูกตบข้างได้และเสียงไม่นิ่ม กังกราวๆๆ ไม่เพราะ ดังนั้นพยายามเปลี่ยนเป็น สลักใหญ่ แบบเครื่อง 2800 หรือ3100 ก็ดี วิศวะบ้านเรานี้โง่จริงๆ ทำมาได้ แต่ยังดีที่ใส่ลูกไอเทคได้นะมิมิ
สงสัยพี่น้องน้ำจะดันอีกแล้วครับ.............. แต่พี่น้องผมมีโปรเจคใหม่มาเสนอนะ เอาเครื่องJH ยัดลูกQD32 ปิดฝาJG2 เอาป่าว เดี่ยว ผมเก็บรายละเอียดให้ แต่ว่า พี่น้องเอาไปคิดดูนะว่า จะได้อะไรจากโปรเจคนี้ และได้คุ้มกว่าแรงกว่าไหม ลองดู แต่ว่าอย่าเอาไปคิดเวลางาน กับเวลาทำการบ้านนะ เ55555
ถามว่าสนใจไหม.................สนใจครับพี่เจี๊ยบ สิ่งที่จาได้รับจาก Project นี้ก็คือ 1.ได้เสียตังแน่นอน......................อิอิ 2.ผมคิดว่านะจะใช้น้ำมันน้อยกว่าไดเร็ค 3.ความแรงที่จาตามมา ...........ข้อนี้คือประเด็น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมยังรูสึกว่ายังอยากสัมผัสกับไดเร็ดอยู่.....ผมว่ารถผมยังไม่แรงเท่าที่ควรครับ .........................แต่ถ้าดูลู่ทางตังเหลือ3หมื่น............ก็คงเล่นแน่ครับ ยังไงฝากพี่เจี๊ยบช่วยเก็บ Detail ให้หน่อยเผื่อโอกาสประจวบเหมาะ(ชุมพรก็ดี) จะได้ทำดูบ้าง .........อิอิ
มา Up กระทู้วงจรอุบาทว์ครับ ตอนนี้กำลังแก้ไขวงจรอุบาทว์ของ 4JH แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นได้รับคำแนะนำจาก Coach ครับ แก้เสร็จจามาเหลาให้ฟัง
เดี๋ยวขอแก้คันเดิมให้จบก่อน แต่คิดว่าคงจบที่ต้อยดีเซลครับ .....มิมิ ปั๊มต้อยเต็ม+4jh=น้ำดัน ต้องให้ต้นเหตุแก้ครับ