หวัดดีคับ พอดีได้ข้อมูล+ศึกษาเอง พอดีมีเพื่อนทำงานที่ ศ.honda บอกว่ารถที่ใช้ก๊าซนั้น ประมาณ 100000 โล ต้องo/hเครื่องใหม่เพราะ -ก๊าซนั้นจะไปกัดหัวลูกสูบให้กร่อน ใครมีข้อมูลขอคำชี้แนะ ติดหรือไม่ติดดี ขอบคุณครับ
ดีไม่ดีไม่รู้ รู้แต่ว่า ประหยัดกว่าเติมน้ำมัน บางคนบอกเครื่องพังไว แสนเดียวก็ไป ต้องมา........................... อีกเพียบ ส่วนอื่นคนบอก ใช้มาตั้ง 2 แสนโลแล้ว ไม่เห็นเป็นไรเลย สบายมาก แล้วจะเชื่อใครดีล่ะครับ ผมเลยเชื่อตัวเองดีกว่า ลองมันดูซักที ตอนนี้ประหยัดไปก่อน อนาคตเป็นยังไงค่อยว่ากัน
มันอยู่ที่การบำรุงรักษาด้วยครับ ดูจากตารางที่ผมทำให้ดูแล้วกัน ดูตรงช่อง "ส่วนต่าง" มันตอบอะไรคุณได้บ้าง
เออ รู้สึกว่า อัตราการกินแก๊สต้องให้ แก๊ส 12กม./ลิตร นะโทษที แต่ไม่เป็นไรเผื่อด้านหลังให้แล้ว ไม่ต้องคำนวนใหม่แล้วกัน
เติมน้ำมัน เต็มถัง ปะมาน1500 บาท วิ่งได้ สี่ร้อยกว่ากิโล ตอนนี้ติดแก็ส เติมเติมถัง 540 บาท วิ่งได้ปะมาน ห้าร้อยกิโล ประหยัด สองเท่าเห็นๆ เรื่องเครื่องพังง่ายรึป่าว ผมว่าอยุ่ที่การบำรุงรักษา ค้าบ
ถ้าเปลี่ยนมาใช้ก๊าซแทนน้ำมันแล้วประหยัดไป กม.ละ 1.50 บาท พอวิ่งครบ 100,000 กม.จะประหยัดไปได้.......150,000 บาท สมมติว่าหักค่าติดแก๊สไป...................................50,000 บาท สมมติว่าต้องโอเวอร์ฮอลเครื่องอีก......................50,000 บาท สรุปรวมแล้วยังคงเหลือเงินอีก............................50,000 บาท
กว่าจะถึงวันนั้น ก็คุ้มทุนจนมีตังค์วางเครื่องใหม่ หรือไม่ก็ซื้อรถใหม่ไปแล้วคับ เพราะมีตังค์เหลือเก็บคับ เติมน้ำมันเต็มถัง พันกว่า วิ่งได้ 5 ร้อยกว่าโล แต่เติมแก๊สเต็มถัง 58 ลิตร ไม่ใช่ดิ๊ 49 ลิตร วิ่งได้เกือบ 5 ร้อยโล ต่างกันตั้งครึ่งคับ เลือกเอาคับ มันอยู่ที่เราดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องคับ เช็คตามระยะปกติ หรือเร็วกว่านิดหนึ่งก็ ok.แล้วคับ อยู่กับเราไปอีกยาวคับ
อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน พี่ๆtaxiเห็นเค้าใช้กัน 400000กม.+กว่าจะโอเวอร์ฮอล ของผมติดมา วิ่งไป70000โลเครื่องก็ไม่เห็นเป็นไรแต่ช่างบอกว่า ดูแลเรื่องน้ำมันเครื่องจุดรั่วซึมดีๆ เช็ค+ปรับตั้งวาวล์ทุกๆ100000 กม ก็โอเคผมไม่ได้มองที่จุดคุ้มทุนอย่างเดียว พี่น้องทราบรึเปล่าว่า ติดNGVหรือLPG มลพิษน้อยกว่าน้ำมัน2-3เท่าพวกเราช่วยกันใช้ไปเถอะครับ แถมลดการนำเข้าน้ำมันประหยัดเงินชาติ