คือผมใช้ KB2500 จะเซตโบ TD04 เครื่องจะรับได้ไหม แล้วต้องทำอะไรบ้าง งบประมาณเท่าไรคับ ขอบคุณมากๆๆนะคับ
ก่อนอื่นพี่ก็ต้องซื้อเขาไอเสียก่อน.....เเล้วก็เวสเกต......เเล้วก็อุปกรณ์จุกจิก จำพวกสายน้ำมันต่างๆ......เท่านี้ก็ใช้ได้เเล้วในขณะหนึ่ง.....เเต่ทางที่ดี ควรจะมีอุปกรณ์ที่ช่วยระบายความร้อน....โดยควรจะใส่อินเตอร์ช่วยเข้าไปมันจะดีกว่ายิงสด...เเละจะช่วยsaveเครื่องยนตร์ด้วยครับ.....ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ที่ความต้องการของพี่อะครับว่าต้องการเเบบไหนอะครับ.....ยังไงรายละเอียดลองปรึกษาผมก็ได้คับ มีอะไรก็ช่วยแนะนำกันไป อีกอย่างไม่ค่อยจะมี KB มาเซ็ทโบซักเท่าไหร่ อะไหล่บางอย่างอาจจะต้องสร้างขึ้นมาใหม่
kbเหมือนกันอิอิอิ สบายๆครับ04ของผมเคยเล่นถึงholset h1c garrette t51sลูกใหญ่ๆยังไม่เป็นไรเลยคร้าบส่วนงบประมาณแล้วแต่ร้านคร้าบจะคิดเท่าไหร่ อย่างเช่น เขาหล่อ1500 เวสเกตแยก2500 เปลี่ยนฝาปั้มเพิ่มรอบปั้ม อินเตอร์ เดินท่ออินเตอร์ ท่อยาง ท่อไอเสีย หม้อน้ำก็ทำเป็นสามช่อง หรือไม่ก็มิเนียมไปเลยถ้ามีงบ บูสไม่โหดมากเกียร์ก็รับไหวนะครับ ลองดูครับ
เกี่ยวกับการบูสต์ อึดทนก็10-12ปอนต์ เปรี้ยวหน่อยก็15 อึดแอนด์ทนนะคับ แต่ถ้าจะเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดก็แล้วแต่มือหมุนแล้วคร้าบส่วนมากโบจะไปก่อนนะครับถ้าบูสต์กันสนั่นหวั่นไหว ที่สำคัญตอนซัดดูเกจ์ความร้อนด้วยนะครับกับเกจ์วัดบูสต์ สำคัญนะ
โมKB2500 หลับตาแล้วนึกว่าโมเครื่องมังกร 2500ได้เลยครับ เหมือนกันหมดทุกอย่าง แต่...หลวมหรือป่าวครับ เดี๋ยวกำลังแรงเลย ไอออกล่ะเซ็งเลยครับ(ก็แรงนะ แต่ถ้าฟิตๆ จะดึงกว่ากันเยอะครับ
TD-04 มันลูกติ๊ดเดียวเองครับ ซัดไปเลยยังไงเครื่องก็ไม่พังครับ แต่ซัดมากๆระวังโบมันจะไปก่อนครับ 20 -25 ปอนด์ บ่อยๆ TD04 ลาโลกแน่นอนครับ
ถ้าจะใช้ TD-04 นะครับ ผมแนะนำ TD-04H หรือ TD-04HL จะดีกว่า 04 หรือ 04L ครับ เพราะใบหลังมันใหญ่กว่าครับ แล้วก็ทนกว่าด้วยครับสเป็กพอๆกับพวก ตระกูล VF-10 ครับ
โดยพื้นฐานดีเซล โดยพื้นฐานเครื่องดีเซลนั้นอึดทนอยู่แล้วครับ ในส่วนตัวรถkbผมใส่holset กับกาแร็ตลูกใหญ่บูสต์ระดับสามสิบกว่าปอนด์เครื่องไม่เป็นไรเลยย้ำนะครับเครื่องเดิมไม่เคยเปิดฝา ขอบอกว่าทนมากๆอัดบูสต์หนักๆวิ่งสั้นๆพอนะครับวิ่งยาวๆอาจจะไปทั้งโบทั้งเครื่องนะคร้าบ