สำหรับสมาชิกที่วาง jz แล้วเปลี่ยนเฟืองท้ายมาแล้วเปลี่ยนกันเป็นรุ่นไหนกันบ้าง แล้วใช่ดีมั้ย หรือว่ามีรุ่นไหนที่แนะนำให้ใช้บ้าง พอดีจะเปลี่ยนอ่ะคับ ขอบคุณคับ
รถพี่ติ่งวาง 1JZ-GE มาใส่เฟืองท้ายนิสสันเซดริกครับ เค้าบอกก็วิ่งดีนะ รอบปลายวิ่งหมดไมล์เลย แต่จำอัตราทดไม่ได้อ่ะน่าจะ 3.7 หรือ 3.9 ประมาณนี้แหละ หรือไม่งั้นก็ใส่ของคราวส์ก็ได้ แต่ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วมันจะกลายเป็น 5 รูนะ ต้องหาแม๊กใหม่หรือทำสเปเซอร์ใหม่ด้วย แต่คำนวนดีๆ เพราะเฟืองท้ายพวกนี้มันยาวกว่าเดิม ใส่แล้วล้อมันยื่นกว่าของเดิมถ้าใส่สเปเซอร์ไปอีกล้อก็ปลิ้นเลยทีนี้ รถเอ็กซ์โหลดมามันจะติดรึป่าวลองวัด ๆ ดูก่อนนะ
ตามนั้นครับโดยทั่วไปเค้าจะใช้ของเซ็ดดริกกันอะนะครับเพราะว่าหนึบว่าของคราวอะ.....ส่วนเรื่องอัตราทดไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่อะครับ....ผู้รู้มาตอบทีครับ
ใส่ของหน้าแหลมอยู่เหมือนกัน เพราะว่าของคราวน์เนี่ย ล้อจะถ่างออกมาหน่อยนึง จะต้องอัดโช๊คให้แข็งเพื่อที่จะได้ไม่กระแทกโค้งล้อ ส่วนที่ใช้อยู่เนี่ยจะเป็นเพือง 10/43 นะ จะพอดีกับตัวเครื่องเลยแหล่ะ มาทั้งต้นและปลายเลย แต่ตอนที่เปลี่ยนเครื่องเนี่ย ยังไม่ได้เปลี่ยนเพลาเป็นดิสก์ จะเป็นเฟือง 11/43 ตัวนี้ยิ่งงามเลยแหล่ะ และหายากด้วย
ตอนนี้ก็มี 3 ตัวเลือก 1. เซ็ดริก 2. คราว 3. หน้าแหลม คำถาม ในแต่ละตัวเลือก น๊อตล้อกี่รู มีแบบเต็สมั้ย มีแบบดิสมั้ย ล้อยื่นออกมามากมั้ย ราคาประมาณเท่าไหร่รบกวนด้วยน่ะคับ
RT100 เฟืองท้าย 3.727 RT104 เฟืองท้าย 3.909 ถ้าใส่ 4.3 ของคราวน์ วิ่งดีครับ แรงบิดลงพื้นมากขึ้น แต่ ไมล์มันก็ชี้เกินจริงไปเยอะครับ
ตอบเท่าที่รู้นะ คราวน์กับเซดริกเนี่ยจะเป็น 5 รู ส่วนหน้าแหลมเนี่ย 4 รูจะเหมาะกับรถRT พอดี ส่วนคราน์กับเซดริกเนี่ยจะถ่างออกมาหน่อยนึงน่าจะสักประมาณ นิ้วครึ่งถึง 2 นิ้วนะ และทุกรุ่นเนี่ยมีเต็ดหมดเลย แต่ว่าจะติดมาด้วยหรือเปล่านั้นต้องวัดดวงดูอีกที แต่ถ้าแนะนำนะหาของหน้าแหลมได้เนี่ยจะแจ่มมากเลยแหล่ะเอ็กซ์ สวยงามกำลังดีและทั้ง 3 ชุดนี้ ก็เป็นดิสก์เบรคทั้งหมดเลย
ขอบคุณทุกข้อมูลคับ อีกนิสนึงน่ะ ราคาประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ แล้วเราสามารถเลือกอัดตราทดตามที่เราต้องการได้เลยหรือป่าวคับ อย่าเช่น ต้องการเซดริก เป็นแบบดิส เต็ด อัดตารทดที่ 3.9 แบบนี้อ่ะ จะได้ตามนี้เลยมั้ยคับ อาจจะถามเยอะหน่อยน่ะ เก็บข้อมูลอ่ะเวลาซื้อจะได้ทีเดียวจบเลยอ่ะ ขอบคุณคับ
แล้วแต่จังหวะและโอกาส เพราะว่ามันไม่แน่นอนนะเอ็กซ์ บางทีเพลาท้ายดิสก์เป็นเต็ด แต่อาจจะไม่ใช่เป็นเฟือง 3.9 ก็ได้ แต่ถ้าที่ร้านเขามีอยู่ก็อาจจะเป็น 3.9 แต่ไม่ใช่เต็ดก็มี แล้วแต่จังหวะและโอกาส ราคาตอนนี้น่าจะประมาณ 9พันถึงหมื่นนึงนะ
ของบอยใส่ของหน้าแหลมตัวนอกอยู่เหรอครับ น่าสนใจนะ ตอนแรกคิดว่ามันไม่น่าจะพอกับ 1เจนะเนี่ย แต่เห็นวิ่งแล้ว แจ่มๆๆๆ
รับรองมันส์แน่นอน เพราะว่าเครื่อง 6 สูบเนี่ย ต้นจัดปลายแรงอยู่แล้ว รับรองว่าสนุกกว่าขับเครื่องเดิมแน่นอน แต่ว่าก็อย่าประมาทนะครับ เพราะว่าเครื่องค่อนข้างแรง ปรับสภาพให้ข้ากับตัวรถก่อน แล้วค่อยใส่ให้เต็มที่เลย
แนะนำให้ใช้ เชดดิกดีกว่า เพราะน่าแหลมมันเล็กไปกระแทกไม่กี่ทีเดียวก็แตก คราวน์ไม่ค่อยทนเท่าไหร่มันชอบหอน มันขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย ถ้าใช้งานแบบกระแทก กระชากบ่อย เชดดิกนี่แหละน่าจะทน จากการเคยใช้มา อะไหล่หาง่ายกว่า เปลี่ยนเฟืองได้หลายรุ่น