VVL ติด NGV มาแล้ว work มั๊กๆ (ติดแล้ว-ถอดแล้วลองมาอ่านดูเป็นวิทยาทาน 555)

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย pee-ae, 27 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    เข้าไปติดมาเมื่อวันที่ 20 ได้รถวันที่ 22 จูนไม่จบ วันที่ 23 เอาไปจูนใหม่ไปกะคุณกบ ตั้งกะเช้ายัน 3 ทุ่ม ก้องก็มาช่วยแล้วก็ให้กำลังใจไม่จบอีก ขับรถกลับบ้าน วันจันทร์ไปอีกแต่เช้ากะคุณกบเหมือนเดิมโตนก็มาก้องก็มา ลองจูนทุกสเต็ปไม่จบเช่นเคย เกือบ 5 ทุ่ม กลับบ้านเหมือนเดิม (ของที่ใช้คือยี่ห้อ bluemec ทั้งหมดหัวฉีดลองเปลี่ยนครบทุกขนาด2.5,2.75,3 มิล เปลี่ยนจนไม่รู้จะเปลี่ยนยังไง กล่องนี่จูนทุกสเต็ป)
    อาการก็ยังเหมือนเดิม รอบเดินเบาออกตัวถ้ากระแทกคันเร่งแรงดับ รอบ 1500 เครื่องกระตุก หลุดหลักร้อยไปแล้วรอบฟาดอย่างเดียว รถไม่ค่อยวิ่ง ความเร็วปลายได้ประมาณ 150 ดึกเหมือนเคย 4 ทุ่มกว่า ก็เลยถอดใจไปนั่งกินข้าวกันกะคุณกบ โตนกะก้องก็ไปให้กำลังใจเหมือนเดิม ช่างบอกพรุ่งนี้ลองเปลี่ยนอุปกรณ์เป็น egasดูเผื่อจะจบ
    วันอังคารไปใหม่แต่เช้าเหมือนเดิม ขับรถไปใจก็คิดไปเรื่อยว่ากล่อง bluemec ละเอียดกว่า egas ยังเอาไม่อยู่แล้วเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งชุดเป็น e-ห่า เอ๊ย egas จะไหวเหรอ ถึงร้านตัดสินใจทันทีว่าช่วยระดมช่างมาถอดออกเลยครับไม่เอาแล้วสงสารรถ ถอดคอไอดีออก ให้โตนช่วยพาไปส่งร้านเพื่ออุดรูตอนบ่ายสอง กลับมารอช่างรื้อถังรื้อหม้อต้มแล้วก็ท่อก๊าซออก รอประกบอคอไอดี ตอน 5โมงกว่าจะเสร็จ 2ทุ่ม
    ไม่เคยเหนื่อยแบบนี้มาก่อนทั้งเหนื่อยกายเหนื่อยใจ เครียดสุดๆ คอไอดีก็ช่วยช่างถอด ตอนใส่ก็ช่วยกันใส่อีก ช่างทำก็ได้แต่เราเป็นประเภทงานต้องเนียนเลยต้องทั้งเหนื่อยทั้งเลอะถ้าไปจูนอีกสักสองรอบรับรองว่าผมอ่านกร๊าฟออกจูนเป็นแน่นอน พอกันที NGV
    (มีเจอที่ใหม่โทรไปคุยแล้ว เค๊าบอกว่าจบ ปลายวิ่งจมไมล์ ของ tomaseto หัวฉีด metrix ต้องประมาณ 4 - 4.5 มิลถึงจะเอาอยู่ ถ้ายังมีไฟอยู่ จะเอาไปลองอีกรอบ แล้วก็ต้องให้คุณกบเซ็นต์อนุมัติก่อน คิวประมาณ เดือนตุลาโน่นไม่รู้ไฟจะมอดไปอะยัง 555)


    ขอบคุณโตนกะก้องมากที่มาช่วย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 สิงหาคม 2008
  2. Turngkung P 11

    Turngkung P 11 New Member Member

    94
    0
    0
    อ่านแล้วเหนื่อยแทนว่ะกบ สู้ครับพี่พี
     
  3. PreseaR10

    PreseaR10 Member Member

    196
    1
    18
    เอาไงดีหว่าเรา ว่าจะติด NGV เหมือนกันแล้ว LPG หละครับติดแล้วมีปัญหาแบบนี้ปะ ติดร้านไหนดีแนะนำด้วยครับ
     
  4. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    พี่ พี ผมว่าพี่ไปติด lpg ดีกว่านะครับ ผมใช้ อีมี่แก็สุร่นเก่าชุดสำหรับเทอร์โบ ทั้งหมด เอามาใส่vvl วิ่งดีมากๆครับ หมดไมล์นี้ขนมเลยแต่ว่าลากรอบเกิน7000ไม่ได้เพราะกล่องแก็สมันจะปรับเข้าระบบน้ำมันเอง วิ่งดีครับกินประมาณ1.5บาท/กม.ว่างๆมาลองนั่งดูได้พี่แล้วจะติดจายยย
     
  5. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ตามนั้นครับ เข้าคิวไม่นานด้วย
     
  6. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ตอนแรกก็คิดว่าจะติด LPG เหมือนกันนะกอลฟ์แต่มาคิดดูแล้วว่าถ้ามันปล่อยลอยตัวราคาก็จะสูง จึงตัดสินใจจ่ายแพงอีกนิดเพื่อติด NGV แต่ติดไปแล้วมันไม่จบอีกพี่ก็เซ็งๆเหมือนกัน โตนก็แนะนำให้ติด LPG ตั้งนานแล้วแต่พี่ก็ดื้อ 555 เห็นโตนบอกตอนนี้อุปกรณ์แก๊สราคาลงด้วย ว่างๆ มานั่งกินข้าวคุยกัน โช๊คยังอยู่บ้านพี่กบเลยเก็บไว้อย่างดี ขอบคุณมากครับ
     
  7. กบ

    กบ New Member Member

    54
    7
    0
    ก็บอกแล้ว ไม่เชื่อกันบ้างเลย ดื้อกันทั้งนั้น ทั้งปะป๊า ทั้งพี่พี

    และเป็นไง ไม่จบจนได้ ทั้งเหนื่อย +เซ้งเซงง
     
  8. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    เอา เป็น ว่า เอา ใจ ช่วย ครับ พี่ สู้ เขา ครับ พี่ P และ พี่ กบ
     
  9. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    นั่นน่ะสิ กลัว LPG ลอยตัว..จนกล้าเอาระเบิดติดรถ..ไม่เข้าใจเลยจริงๆ..บ้านนี้เมืองนี้..เป็นอะไรกัน..หนับหนุนให้ใช้พลังงานทางเลือกอย่าง
    NGV ทำไมกันหนอ...ใช้หมองนั่ง'มาธิ ..ยังไงก็ไม่เข้าใจ..สำนักงานนโบายพลังงานก็ออกแผน..ขั้นตอนการลอยตัวขึ้น LPG แบบว่า น่ากลัวนักหนา ต่อไปใครใช้ LPG ราคาคงแพงจับใจ..คิดแล้วก็เศร้าใจ..แต่ถ้าลอยตัว..เท้งเต้ง..กลไกการผลิตยังไงซะ..มันก็ต้องถูกกว่าน้ำมันวันยังค่ำ..
    ถ้ามันราคาเท่ากับน้ำมันหรือแพงกว่าน้ำมัน..ก็หมายความว่ารัฐบิดเบือนกลไกตลาดแล้ว..เป็นเช่นนั้นจริง..
    เราก็สตารท์แก๊ส..แล้ววิ่งน้ำมันกันดีกว่ามั๊ยอ่ะ..บ่นไปบ่นมา..ชักอยากถือหุ้น ปตท. เสียนี่กะไร..อนาคต..คงรวย..เอา..รวย..เอา..รวยจนไม่มีแผ่นดินอยู่เป็นแน่แท้..:D
     
  10. Golfer Jar

    Golfer Jar New Member Member

    55
    0
    0
    ผมว่านะครับ LPG คงจะลอยตัวยากแล้วล่ะ เพราะตอนนี้ประชนเริ่มจะรู้กันมากขึ้นแล้วว่า LPG ที่ผลิตได้จาก ปตท. นั้น มีเหลือเฟือสำหรับเมืองไทย เห็นข่าวเมื่อสอง-สามวันที่ผ่านมารึเปล่าครับ เรือบรรทุก LPG กำลังจะออกจากโรงกลั่น เกิดคอมพ์แอร์ระเบิดซะก่อน จำนวนแก็สที่บรรทุกถึง 1000 ตัน แล้วยังงี้ที่ ปตท.บอกว่าต้องซื้อ LPG จากต่างประเทศน่ะ แสดงว่าโก 6 มากมายเลยครับ เท่าที่ทราบจากคนรู้จักเค้าบอกมา ปตท. บรรทุก LPG จากโรงกลั่นมาบตาพุด ลงเรือ ออกไปพักผ่อนที่อ่าวไทย แล้วก้อวนเรือเข้ามาเพื่อที่จะหลอกบรรดานักข่าวและปวงประชาว่า..นำเข้า LPG มาจากต่างประเทศ ทีนี้ก้อ อัพราคากันขึนไปอีกสบายกระเป๋าผู้บริหารและผู้ถือหุ้นละคร้าบบบบ 5555 เจริญจริงๆ
     
  11. Super_book

    Super_book New Member Member

    294
    4
    0
    ฮึ ฮึ ฮึ


    ยังไงก็ลอยยาก


    ถ้ายังมีภาครัวเรือนกดหัวอยู่ ก็คงมีการถ่ายถังกันมันส์หล่ะ

    ท้ายที่สุดราคาตลาดโลกของ LPG ก็คือครึ่งนึงของดีเซล ที่ว่าจะปรับขึ้นอีก กก. ละ 25 บาท ก็คือ ลิตรละประมาณ 11-12 บาท รวมราคาปัจจุบันก็ยังถูกกว่าน้ำมันอยู่ดี แต่กว่าจะถึงวันนั้นคงอีกหลายปี น้ำมันคงไม่นิ่งอยู่แถวๆราคานี้หรอก

    ราคาขายปลีกแก๊สจะค่อยๆขยับขึ้นที่ละหน่อย กว่าจะครบตามที่คิดไว้คงหลายปีอยู่หรอก


    <===
    <===
    <===
     
  12. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ใครที่ไปติด NGV ที่ Ntechแล้วมาโพสไว้ ช่วยมาตอบที่ครับ ว่ามีปัญหาการใช้งานอะไรป่าวผมเห็นรูปโพสไว้จมไมล์ 180 รอบเครื่องประมาณ 6000 รอบ แต่ไฟโชว์ที่เกียร์ 5 (ถ้าเป็นเกียร์ 5 ลากได้ 180 เกียร์ 6 ต้องมี 200แหงๆ หรือว่าคุณติด speed limit control ถึงลากได้ขนาดนี้อะกล่องไม่ตัด งงๆ เหมือนกันอยากได้ข้อมูลแบบชัวร์ๆ เรากะลังจะไปติดอีกรอบ ไม่อยากได้ข้อมูลแบบปั่นกระทู้ให้ร้านนะ)

    ผมติด NGV ขอวิ่งได้ 150 ก็เท่ห์โครตๆแล้วครับ ผมเน้นประหยัด แต่รอบเครื่องต้องไม่ต่างกับการใช้น้ำมันนะ

    ขอให้เจ้าของรูปช่วยมายืนยันหน่อยครับ ขอบคุณครับ

    ถ้าไม่งั้นผมจะติด speed limit control แล้วใช้น้ำมันวิ่ง ที่ประมาณ 200 นิดๆ แล้วถ่ายรูปมาโพสบ้างว่า เติมเชื้อเพลิงด้วย ไฮโดรเจนแล้ววิ่งได้สุดทีน 5555
     
  13. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    ผมใช้VVL เหมือนกัน แต่เลือกติดเป็นLPG แบบหัวฉีดของAUTRONIC ติดมาจะปีแล้ววิ่งไม่มีปัญหาใดๆๆคับ
     
  14. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    ใส่ตัว speed ไรนั้นแล้ววิ่งได้เกิน200เลยหรอพี่พี ใส่ราคาเท่าไหร่แจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ตอนนี้วิ่งได้180 กว่ามันก็ไปต่อไม่ได้แล้ว lpg นะ น้ำมันวิ่ง180ไม่ได้ มันเปลือง
     
  15. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ไอ้ Speed Limit Control ที่ว่ามันก็คือตัวปลดล็อค 180 อะแหละกอฟล์ ลองเข้าไปดูใน Forum [Gauges,Electronic&ECU] เห็นมีโพสทั้งของเก่าของใหม่ ราคาก็ 2000 - 2800 VVL ถ้าปลดพี่ว่า 200 นิดๆ ต้องวิ่งกะน้ำมันนะ น่าจะได้อยู่ แต่ไม่แน่ใจว่ามันจะปลดล็อคเครื่องตัวนี้ได้ป่าว ต้องถามผู้รู้ก่อน! (เพราะเครื่อง 3S Direct Coil ปลดแล้วมันได้เหียบๆ 240 เครื่องเดิมๆ โบเดิมๆ)

    เออ! กอฟล์ เครื่อง VVL มีตัวฝาขาวมีด้วยเหรอ วันนี้พี่ไปเจอมาคอไอดี มันแปลกๆ แต่เกียร์ใช่เลย เป็น CVTเปิดมา 28 ของครบ ขาดไมล์อย่างเดียว พี่เพิ่งเห็นนะไม่รู้เครื่องปีอะไร
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2008
  16. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    ไม่ใช่VVL อะคับ เครื่องDE ธรรมดาคับ แค่ว่าเป็นเกียร์CVT อะคับ เมื่อก่อนก็มีน้องคนนึงวางอยู่ในpreseaคับ
     
  17. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ขอบคุณครับ ผมไม่เคยเจอ มันขับกะเกียร์ cvt เจ้าของร้านดันบอกว่า vvl
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้