ผมว่าเป็นวิธีที่ไม่เลวเลยทีเดียวครับ เพราะเดินสายสั้นดีครับ ไม่ต้องเปลืองสายไปหลังรถ อีกทั้งยังได้อากาศเย็นจากเครื่องปรับอากาศอีกด้วยครับ อยู่ท้ายรถผมว่ามันอบๆ ร้อนๆ ไปน่ะคับ เรื่องพวกโลหะตกไปแล้วจะช็อตก็ทำอะไรปิดไว้ตรงบริเวณขั้วได้จะดีมากครับ (แล้วมันจะได้อากาศเย็นป่าวหว่า) แต่ผมกลัวน้ำมากกว่าครับ ถ้าเราซื้อน้ำขึ้นมากินบนรถแล้วเกิดหกไปรดนี่แย่กว่าเหรียญตกลงไปอีกนะครับ อิอิ
แง่ดี สัญญาณเสียงเดินทางสั้นครับ แง่การติดตั้ง ควรใช้ฐานไม้รอง แง่ลบ ผมว่ามันร้อน ระบายออกกาศยาก เพราะมันใส่ได้แบบพอดีๆ ด้านบน ด้านล่างแทบไม่มีอากาศให้หายใจ ออกได้แค่ข้างๆ จะปรับจูนทีก็ลำบาก
ลองดูแบบรถผมสิคับ ผมติดไว้หลังเบาะคับ คือผมทำเป็นแผงไม้ยึดอ่ะคับ เดินสายยาวหน่อย แต่ผมว่ามันไม่ร้อนมาก เพราะว่าเวลาวิ่ง ก็เปิดไอที่รองแขนตรงกลางเบาะด้านหลังออกมา แอร์ก็ยิงตรงถึงแอมป์พอดีคับ ปรับจูนไม่ยากคับ
ติดใต้เบาะเหมือนกันครับ รถผมไม่มีปัญหา เพราะเบาะยกตัวขึ้นมาค่อนข้างสูง มีพื้นที่ใต้เบาะเยอะ (รถ mpv) สามารถปรับแต่งที่เพาเวอร์แอมป์ได้ง่ายครับ เรื่องการยึดผมไม่ยอมให้ยึดน้อตครับ ก็เลยใช้ตัวหนามเตย ยึดเข้ากับพรม แค่นี้แหละ สบายมาก ไม่มีหลุดครับ
แต่เห็นเขาว่า.. วางแอมป์ไว้ในระนาบเดียวกับพื้นรถ มันจะรับแรงกระแทกไปเต็มๆเลยนิคับ ?? แต่โดยส่วนตัว ก็ว่าจะทำกล่องวางไว้ที่ พื้นตรงที่วางขาของฝั่งผู้โดยสาร ใช้อะคริลิคหนาๆทำฝาปิด แล้วใช้พรมปิดอีกที ตีกล่องทึบติดพัดลม น่าจะไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ..ส่วนที่ติดใต้เบาะ เคยเห็นบางคันทำเป็นบานพับไว้ที่ขาเบาะด้านหลังอะครับ พอปลดล้อคขาเบาะด้านหน้าแล้วก็ ยกเบาะหงายเงิบ ก้มเซ็ทได้เลย ก็ดูสะดวกดี + อ้างถึง ตอบกลับ