จะวางใน Ek เป็นแน่แท้แล้วคับ เลยมาหาข้อเท็จจริง สำหรับเพื่อน พี่ๆ น้องๆ ที่วางใน Ek เป็นแค่ข้อเท็จจริงที่ผมหาๆเอา เท็จจริง ถูกผิดอย่างไร ขอร้องให้ท่านๆช่วยด้วยนะครับ ที่มองไว้คือ ฝา ขาว เกียร์ กล่อง คงไม่ได้แบบธรรมดามาหรอก น่าจะต้องให้ช่างดำเนินการให้เพื่อให้ได้ขับธรรมดากับเขา 1.ประหยัดน้ำมัน เครื่อง cc ไม่สูง แต่มีม้าให้ใช้พอได้ไม่ขับเร็ว 2.อะไหล่น่าจะมีมาก มีใช้ได้ไปอีกนาน 3.ปลอดภัยต่อเงินในกระเป้า เพราะขับเร็วๆไม่ได้ ประการต่อมา กับชีวิตร่างการ เหตุผลเดียวกัน ไม่สามารถกล้ากับรถคันอื่นได้ เพราะเราต้องรู้ตัวเอง 4.คงไม่ยุ่งยากในการดูแลมากมาย เพราะเป็นเครื่องพื้นฐานไม่พิเศษอะไรมากมาย จะนับต่อนะคับ
ที่บอกมาหมายความว่าถ้าในบอดี้ EK สู้หา D16y8 หรือ D16A เหมือนเดิมดีกว่า cc เยอะกว่าจะไปถอยหลังทำไมล่ะครับ หรือเก็บตังอีกนิด กระโดดไป B16A ออโต้ ก็ได้ราคาเพิ่มอีกไม่เท่าไหร่ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ข้อดีเท่าที่เห็นเด่น ๆ ก็คือกล่องโมรอมได้ แค่นั้นเอง ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ตามที่พี่โสบอกแหล่ะครับ อะไหล่ก็ ใช้ร่วมกับ D16Y ได้เป็นส่วนมาก มีแค่บางอย่างที่ แตกต่างกันนิดหน่อย
แล้วจะหาข้อมูล D16 ไปทำอะไรอะครับ ในเมื่อเครื่อง CC ก็เท่ากัน ความสด รหัสเดิมก็สดกว่าาเครื่องปีใหม่กว่า แถมยังตรงรุ่น สู้ ไปวางพวก บอล์ค B ไม่ดีกว่าหรอครับ D16A1 Acura Integra 1986-1987 D16A3 Acura Integra 1988-1989 D16A6 Honda Civic Si/ CRX Si 1988-1991 D16A8/9 Acura Integra 1988-1989 ขอมูลอ้างอิงตามลิงค์ครับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=442398 อันนี้ต้องขอบคุณ พี่โจครับ
ผมว่ามันก็เหมือนเครื่องเดิมมากๆอะครับแค่เค้าระบุมาว่ามีม้ามากกว่า3ตัว แล้วก็กล่องสามารถมาโมดิฟายได้ ถ้าเราเอากล่องD15มาแปลงใส่D16แล้วโม อย่างที่เค้าทำๆกันราคาไม่กี่พันบาทข้อดีของD15 ก็ไม่เหลือแล้วครับ
แล้วถ้าประกบฝา D15B กับ D16Y4 จะดีกว่าวาง D15B ไหมคับ ........ แล้วจะได้อะไรกลับมามากกว่า กล่องรอมได้ กับ ระบบ Vtec อีก....... สุดท้ายสนนราคาคับพี่
ในบอดี้..EK..D15B..ไม่น่าจะเหมาะหรอกครับ....130 ม้า..มันจะหายไปกับ นน.รถ....หา..D16Y8..มาวางดีกว่า...ได้ ทอร์ค..มาชดเชยม้าที่หายไป 3 ตัว...น่าจะเหมาะกว่า...