รอบเครื่องขึ้นสูงมากเวลาสตาร์ทเครื่อง เวลาเปิดแอร์ อยู่ ที่900 มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับแล้วมีปัญหาไฟแบตโชว์มันกะพริบตลอดเวลา
ตั้งที่ตัวตั้งรอบเดินเบาอ่ะครับอยู่แถวๆลิ้นปีกผีเสื้อ อู่ทั่วไปก็ตั้งได้ ไฟรูปแบตกระพริบนี่น่าจะเป็นที่ไดชาร์ท ถ้าเสียนี่มันจะติดตลอด แต่กระพริบนี่ไม่เคยเจอ ลองเช็คไดชาร์ทดูครับ
ไฟกระพริบก็สวิทช์เสียครับ ให้อู่เปลี่ยนให้รวมเช็คแบตเช็คไดด้วยเลยก็อยู่ที่200ครับตั้งรอบด้วยก้น่าจะแถมอยู่ในงบ200นี่แหละ สรุปคือจ้างเค้าทำ200ไม่ก็ซื้อมาเปลี่ยนเอง50บาท แต่ผมไม่ได้ดูตอนเค้าเปลี่ยนว่ามันอยู่ตรงไหนอะ
ลองดูที่.... ลองดูที่ตัวชดเชยรอบลองไขดูก่อนให้รอบลงมาแต่จะมีผมกับรอบเดินเบาด้วยถ้าตั้งน้อยลงเวลาเครื่องรอบเดินปกติมันจะกลายเป็นรอบต่ำไปนะ แล้วเคยล้างตัวชดเชยรอบบ้างไหมลองเอาออกมาล้างข้างในจะมีแต่ขี้ตะกอน และสนิมแบบขี้โคลนเต็มไปหมดมันจะทำให้การจับอุณหภูมิไม่แน่นอนผมเคย เจอมาแล้วการถอดต้องระวังนะอุปกรณ์บางตัวอาจหักได้(ของผมจะอยู่ที่1500 กว่าๆเองสักไม่เกิน4-5นาทีมันจะลงมาที่7-800รอบเท่านั้นแล้วคงที่แอร์ทำงาน รอบตกลงมานิดหน่อยเอง)ส่วนไฟรูปแบ็ตกระพริบมันเป็นมานานยังเป็นตั้งแต่ เมื่อไร(ก่อนเริ่มกระพริบกับหลังกระพริบมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือไม่จับอาการ) ถ้าปกติไม่น่าจะใช่ไดชาร์ทลองเช็คไดก่อนถ้าไฟมาปกติแล้วระบบไฟในรถ เหมือนเดิมไหมหมายถึงการใช้งานถ้าไฟน้อยลงอาจเป็นไดปันไฟน้อยลงไม่ นิ่งดูที่แปลงถ่านถ้าทุกอย่างปกติลองดูขั่วหลอดซิว่าแน่นไหมของผมเคยเป็นที่ ไฟหน้าปัดมันไม่แน่พอรถสั่นมันกระพริบตามไปด้วย..(ความคิดของผมนะไม่รู้ ว่าจะถูกไหมแต่เจอมาแล้วทำด้วยตัวเองทั้งคันแล้ว)
รอบเครื่องตอนเครื่องเย็น มีตัวช่วยวอมเครื่อง รอบจะไปที่1250-1500 แล้วแต่คัน จนอุณหภูมิน้ำได้ค่าที่วาล์วน้ำเปิดก็จะลงมารอบปกติครับ ที่ 750-900 แล้วแต่ตั้ง ถ้า เป็นทุกครั้งที่สตาร์ท ให้ตรวจสอบสายแวคคัมว่ามีหลุด อะป่าว เพราะถ้าหลุดก็รอบ 1500-2000 แน่นอน แล้วตั้งสกูรเดินเบายังไงก็ไม่ลงด้วย เคยมาแว้ว แต่อาการที่เปิดแอร์แล้วรอบตก ก็ให้ทำความสะอาด ลิ้นปีกผีเสื้อและ มอเตอร์คุมรอบเดินเบา ก็น่าจะดีขึ้น อย่าลืมนะครับว่าการตั้งรอบเดินเบาทั้งหมดให้ทำตอนเป็นโหมด น้ำมันเท่านั้น ส่วนแก๊สเราจะอ้างอิงน้ำมันเป็นหลัก ค่อยไปจูนรอบเดินเบาแก๊ส ที่หม้อต้มแก๊สกะพาวเวอร์วาล์ว เอา ไดชาจท์ให้ร้านไดนาโมเช็ดดูก่อนถ้าไดเริ่มเสื่อมอาจจะมีอาการกระพริบได้ หรือ ขั่วไม่แน่ นหรือ หลอดไม่แน่น พี่เดียร์ยังไงไม่ปลายอาทิตย์ หรือต้นอาทิตย์หน้าจะไปเชียงใหม่ครับ ไงเดียวไปมิตติ้งที่เชียงใหม่กัน2 คนนะครับ
ก่อนมาโทรมาด้วยน่ะยินดีต้อนรับเสมอ เอาเบอร์พี่ไปแล้วกัน 086-7307305 ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นน่ะครับ ว่าแต่สายแวคคัมอยู่ตรงไหนของรถเหรอ มีรูปประกอบยิ่งดีเลย ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ใช่เลย..คำตอบพี่ใหญ่.. น่าจะถ่านหมด(แปลงถ่าน)เลยล่ะไฟมันเลยวิ่งเป็นจังหวะ3ช่า ติดๆดับๆดับๆติดๆติดๆดับๆ..... คล้ายๆกับของผมฮ้าๆๆ(ของผมไฟไซเรนอ่ะครับแดงๆฟ้าๆแดงๆ- ฟ้าๆ)
อยากทราบราคาถ่านไดชาร์ท ครับว่าราคาเท่าไร ตอนนี้ผมค่อยๆเช็คทีล่ะจุด อยากทราบสาเหตุ ว่าทำไมรอบเครื่องสูงจัง วันเสาร์นี้ว่าจะเอารถไป ล้างปีกผีเสื้อ , มอเตอร์คุมเดินเบา , เช็คตัวแวคคั่ม มีอะไรเพิ่มเติมโพส ด้วยน่ะครับ ว่าจะเอาไปเช็ค ลวดเดียวเลย เพราะว่าใช้รถ ทุกวันครับ ขอบคุณ ชาวRover Club ทุกคนน่ะครับ
ไหนๆจะเข้าทำแล้ว.. ทำตามที่บอกมาทั้งหมดแล้วไหนๆก็ลองเช็คหัวเทียนและสาย+จานจ่าย ถ้าแถมปรับตั้งวาล์วไปด้วยทีเดียวก็ดีนะไหนๆรื้อแบบเล็กๆแล้ว.น่ะ + อ้างถึง ตอบกลับ