รบกวนสอบถามพี่ๆ ESที่ติด LPG ค่ะ

การสนทนาใน 'Civic ES Group' เริ่มโดย Donat, 2 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Donat

    Donat New Member Member

    2
    0
    0
    เรื่องมันมีอยู่ว่า รถของหนูเวลาที่ไปเติมแก๊สแล้ว จุดที่บอกว่าแก๊สมีเท่าไหร่ มันไม่ยอมขึ้น มันจะเหลืออยู่จุดเดียว เหมือนตอนที่ยังไม่ได้เติม แล้วเมื่อวานไปเติมแก๊ส เต็มถัง (ประมาณ 600 กว่าบาท) แล้วก็ขับไปฟิวฯรังสิต แล้วก็ขับไปทำงานประมาณ 50 โล ปรากฏว่าสัญญาณเตือนว่าแก๊สหมด หนูก็งงว่าเพิ่งจะเติมเมื่อวานไปเต็มถัง แค่ขับไปรังสิตไม่น่าจะหมด ก็เลยลองไปเติมเพิ่มให้เต็มถัง มันก็แค่ 200 กว่าบาท ทั้งที่ตอนแรกสัญญาณเตือนดังว่าแก๊สหมด พี่ๆคนไหนที่พอจะทราบว่าเป็นเพราะอะไร แล้วต้องแก้ไขยังไง รบกวนช่วยบอกน้องด้วยค่ะ งงอย่างแรง!!!!!:(:(:confused::confused:
     
  2. เดิม ๆ 328

    เดิม ๆ 328 New Member Member

    117
    6
    0
    เข้าร้านที่ติดตั้งเลยครับ ผมว่าลูกลอย + วาล์ว น่าจะมีปัญหา ทางที่ดี วิ่งให้แก๊สใกล้ ๆ หมดก่อนแล้วค่อยไป จะได้ไม่ต้องเสียเวลาถ่ายแก๊ส และบางร้านไม่ยอมเสียเวลาถ่าย ไล่กลับให้ไปวิ่งให้แก๊สหมด แล้วค่อยมาใหม่ ก้อมี
     
    ไทพเปอร์ ถูกใจสิ่งนี้
  3. .:: ป๋องแป๋ง ::.

    .:: ป๋องแป๋ง ::. New Member Moderator

    591
    73
    0
    ใช้แก้ส ยี่ห้ออาไรเหรอครับ

    อย่างแรก ที่สามารถ ดูได้ คือ เกย์บอกระดับ แก้ส ตรงวาวล์นะครับ ลองดูว่า มันตรงกันกับที่เราเติมหรือเปล่าแล้วเวลา เราใช้ไปนิดหน่อย แล้ว เข็มมันลดระดับลงมาปกติมั้ย นะครับ เบื้องต้น สำหรับเราจะดูได้แค่นี้ครับ ส่วนวิธีแก้ไขของเจ้าตัวเกย์บอกระดับ มันอาจจะยุ่งยากนิดนึง

    จิงๆ แล้ว ไฟที่บอกระดับในรถ จะทำงานสัมพันกับ เกย์ที่วาวล์ตรงถังแก้สครับ
    เจ้าตัวเข็มบอกระดับตรงวาวล์มันจะเป็นแม่เหล้กครับ ต้องติดตั้ง ตามขั้วโลก ครับ (อันนี้ เรื่องจิง) ถ้า ติดตั้งผิด เวลาใช้ไปนิดนึง เข็มมันจะตก เหมือนโดน แม่เหล็กดูด คับ ถ้าไม่เชื่อ คุณลองเอา ไขควงที่ปลายเป็นแม่เหล็กไปล่อที่เข็มดูครับ มันจะ ตามมาที่ปลาย แล้วเมื่อเข็มขยับไฟบอกระดับ ในรถก็จะติด-ดับตามที่เราเอาไขควงไปล่อครับ

    ถ้านอกเหนือจากนี้แล้ว ก็ อย่างที่คุณ เดิม ๆ 328 บอกครับ อาจเป็นที่ลูกลอยจิงๆก็เป็นได้ครับ การแก้ไข ก็ วิ่งจนแก้สหมดก่อนครับ (นับกิโลเอา น่าจะ ได้ จำนวนลิตรที่เติม* ด้วย10ไปครับ แล้วค่อยเข้าไปที่อู่ เพราะ ต้อง ถอดวาวล์ ออกมาดูลูกลอยครับ

    ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้ง2อย่าง ก็ต้องเข้าไปให้อู่เค้าแก้ไขให้ใหม่ครับ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ อาไรมาก แค่รำคาญ เท่านั้นครับ
     
  4. psYchosis

    psYchosis New Member Member

    449
    47
    0
    ของผมก็เป็น มันจะเป็นตอนเติมเต็มๆ
    พอขับไปสักพัก ให้แก๊สมันลด ก็จะลงมาเป็นปกติครับ
    อาการนี้แก้ได้สองอย่าง

    1.ตั้งจากกล่อง ECU แก๊ส ตัวนี้แก้ได้ไม่เยอะมาก มันจะเน้นแก้อัตราส่วนให้ไฟแต่ละตัวมันติดตามระดับแก๊สเท่านั้น

    2.รื้อวาล์วออกมาแล้วตั้งขาใหม่ อาจจะทำยากหน่อยเพราะมันต่อท่อทองแดงแล้ว อันสองนี่ต้องวิ่งให้แก๊สหมดก่อน ค่อยเข้าไปทำ

    ปัจจุบันผมก็ยังเป็นอยู่ ก็วิ่งปกติ
     
  5. Donat

    Donat New Member Member

    2
    0
    0
    ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่ะ :)จะลองทำตามคำแนะนำค่ะ:first:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้