เกียร์ออโต้ครับ เดิมๆ เพิ่งวางเสร็จ ขับใช้งานได้ปกติ แต่ถ้าจะซัดเมื่อไร พอคิกดาวน์ คันเร่งมิด แล้ว บูสต์มันจะไปที่ประมาณ1.1บาร์ แล้วกล่องก็จะตัดแบบหัวทิ่มนิดๆ แล้ว Check engine ก็จะโชว์ ซัก5วินาที แล้วไฟCheck engine ก็จะดับไปเอง แต่ถ้าซัด แล้วเบาๆคันเร่งให้บูสต์อยู่ที่0.9บาร์ รถก็วิ่งได้ปกติอ่าครับ อยากรู้ว่ามันเปงอารายครับ
1.1 นี่บูสต์ไหลแล้วคับ ปกติของ 2J ตัดบูสต์ที่ 0.8 -0.9 ราวๆนี้คับ ไม่ควรเกินกว่านี้คับ ลองเช็คสปริงเวสเกตคับ กล่องตัดก็ปกติแล้วคับ แต่ไฟไม่น่าโชว์นะคับ ถ้าอยากจะบูสต์เพิ่มก็ต้องใช้ FCD หรือไม่ก็หากล่อง standalone or piggy back มาปลดบูสต์คับ
ของผมก็ไหลอ่ะครับ....เช็คเจอโค๊ด 34 เวสเกตุตัวข้างหลังน่าจะมีส่วนมั้ยครับ เพราะเวลาวิ่ง ผมไม่แน่ใจว่ามันเปิดหรือไม่เปิด เพราะมันอยู่ลึกมากๆ มีวิธีเช็คเวสเกตุว่ามันทำงานหรือไม่ทำงานมั้ยครับ 2เจโบ ตัดหัวทิ่มเหมือนกัน
ในรถมีเกจ์วัดบูสมั้ยคับ...ถ้ามีก้อต้องดุว่าบูสคงที่มั้ย มันจะขึ้นจนมานิ่งอยู่แถวๆ 0.8 บาร์คับ แสดงว่าเวสเกตุเราไม่มีปัญหาคับ
เพิ่งวางเครื่องมา แล้วมีใส่ตัวปรับบูสหรือรองแหวนที่ขาเวสเกตุเพิ่มหรือเปล่าคับ ถ้าไม่ได้ทำแสดงว่าสปริงเวสเกตุล้าแล้วล่ะคับบูสเลยไหลเกิน Standard ปรดติเครื่องเจบูส standard อยู่ที่ 0.8 บาร์/11.8ปอนด์ (ประมาณนี้ไม่แน่ใจคับ) ถ้าเกินกว่านั้นกล่องจะสั่งตัดการจ่ายน้ำมันคับ เพื่อเซฟเครื่องและโบของท่าน จนกว่าท่านจะติดตัวปลดล๊อกบูส FCD เพื่อหลอกกล่องไม่ให้ตัด แต่ในกรณีควรจะไปแก้ที่ เวสเกต ก่อนคับ เพราะถ้าบูสไหลไปเรื่อยๆ โดยกล่องไม่ตัด เครื่องและเมอร์โบของท่านคงจะต้องงานเข้าแน่นอนคับ
บูสไหลครับ ฟาดเกิน 1บาร์แน่ๆครับ....แต่กล่องมันตัดก่อนบูสเลยไหลเกินไปกว่านี้ไม่ได้ครับ(อาการที่โดนตัดคือ รถสดุดแบบหัวทิ่มเลยครับ) ไฟเครื่องก็ขึ้น(โค๊ด 34)...ช่วยชี้แนะทีนะครับ:cry:
เครื่องเดิมๆทุกอย่างเลยครับ โบเดิม ไม่มีการตกแต่งไรเลย ที่ถามเพราะเคยขับแต่รถเทอร์โบ เวลาบูสต์ไหล มันไม่เหงตัดอ่าครับ ขอบคุงนะครับ สงสัยต้องเช็ค เวสเกต ตัวคุมบูสต์ที่อยู่แถวๆโข่งที่มีปลั๊กเสียบ และสาย VAC ต่างๆ
ขอบคุณพี่โตครับ สาวก 2JZ-GTE ด้วยกัน หุหุ ขอบคุณครับ โค๊ด 34 คือ แมพเซ็นเซอร์ ขึ้นเวลาบูสไหลไปประมาณ 14 ปอนด์อ่ะครับ แล้วไฟเช็คก็ขึ้น รถก็กระตุก(หัวทิ่ม) ผมก็เลยกดเต็มๆไม่ได้ซักทีครับ....ยังไงก็ขอบคุณมากๆครับ เดี๋ยวต่อไปต้องหาวิธีแก้บูสไหลให้ได้(โบเดิม)....ซักวันตูต้องทำได้..หุหุ + อ้างถึง ตอบกลับ