สำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลติดตั้ง NGV มีรูป

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย PreseaR10, 3 กันยายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. PreseaR10

    PreseaR10 Member Member

    196
    1
    18
    อันนี้เครื่อง sr20ve http://ngv.gasthai.com/boardngv/html/A3526.html

    อันนีน้เครื่อง se20de http://ngv.gasthai.com/boardngv/html/A2094.html

    ส่วนด้านล่างประสบการของผม sr20de และ sr20det

    ตัดสินใจกันเองนะครับ ....:cry:
    เมื่อก่อนใช้ R10 เครื่อง sr20de ของมันเลยเอามาทั้งหัวตัดครับ
    เอาไปติด NGV แบบหัวซีดของ Lovato ติดมาเมื่อ 3ปีก่อนนะครับ
    เอาออกจากศูนย์ติดตั้ง ช่างบอกจูนแล้วเรียนร้อย วิ่งไม่ทันออกจากร้านดับช่างบอกเครื่องยังไม่ร้อนก็เอาใช้น้ำมันก่อนวิ่งได้สักพักพอเข็มความร้อนเริ่มขึ้นเราก็กดเป็น auto เพื่อรอให้ได้รอบจะได้ตัดเป็นแก๊ส พอขับไปมันก็ตัดเป็นแก็ส วิ่งได้ แต่พอรถจอด ก็สำลักแล้วก็ดับแบบนี้มาตลอด..จนต้องเอาไปจูนใหม่

    เอาเลยครับพอเข้าไปจูนช่างมันก็บอกเลยเครื่องพี่ไม่นึ่งพอเป็นแก็สแล้วก็เลยไม่นึ้งไปด้วย...นึกในใจทำไมเป้นนำ้มันเครื่อตรูไม่ดับหละถ้าไม่นึ่ง

    มันก็จูนให้ใหม่ก็พอขับได้ดีกว่าเดิม ไปล้าง มอเตอร์รอบเดินเบา (เปลี่ยนเลย)ก็ดีขึ้นหน่อยไม่ดับแล้วเวลาจอด....
    แถมยังประหยัดด้วยเติมเต็มถัง130 วิ่งได้ 150ก.ม. ผมวิ่งไปทำงานวันละ 60 โลก็เติมเช้ามันนี้ เย็นพรุ่งนี้เติมอีกทีก็ โอเค แต่มันดีเฉพาะเวลาวิ่งแบบถนนรถไม่ติดครับ คือ ถ้าเราจอดรถติดไปแดง มากกว่า3นาทีเอาแล้วครับ พอแอร์ตัดสองสามรอบ ..รอบเครื่องเริ่มแกว่งแล้วก็ดับตลอด พูดง่ายๆเช้ามาขับในเมืองตายอย่างเดียว...ก็ไม่รู้ทำไงแล้วทนใช้มันไปถ้าจะเข้ามาในเขตรถติดๆต้องเอารอคนอื่นมาใช้

    แล้วจากที่น้ำมันเคยวิ่งได้สุดไมค์ 180 ถ้าเป็น NGV จะวิ่งได้ประมาน 140-150 เอง ถ้ามากกว่านี้รอบเครื่องจะสุงขั้นแต่ความเร็วไม่ขึ้นครับ.....เบื่อเลยเอาวะ
    เปลี่ยนเครื่องเป็น sr20det+เกียร์ธรรมดา พอเปลี่ยนไปให้ร้านต่อสายให้ใหม่ ยังดีนะร้านไม่คิดค่าเดินสาย ก็จูนมาใช้คราวนี้ ไม่มีดับเลยวิ่งได้ปกติดจะจอดติดไฟแดงนานไม่นานจะวิ่งมาเร็วแล้วจอด ก็ไม่ดับ

    ขับไม่ปัญาหาอะไรเลยครับ แต่ว่า แก๊สไม่พอจ่ายครับเวลาจะ boot ครับ
    รอบเครื่องจะไปคาอยู่ที่ 5000-5500 รอบครับ ทั้งๆที่ถ้าเวลาเป็นน้ำมัน ลากไปถึง7500 รอบแบบสบายเลย แต่โทรไปถามทางร้านที่ติดมันบอกว่าจ้องเพิ่มหัวฉีดเป็น8หัวจากเดิม 4
    คิด5000 อะไรวะแพงจังเลยขับแบบลากได้ 5000-5500 ก็พอจะได้ไม่เยียบมากด้วย

    แต่พอลองโทรไปถามอีกร้านเค้าบอก ไม่ต้องเพิ่มหัวฉีดหลอกแค่ไปขยายรูหัวฉีดให้เป้น2.4 mm แล้วก็เพิมแรงดับแก๊สให้เป็น 2.1 psi ก็จ่ายพอแล้วสำหหรับเครื่อง turbo เดิมๆ ก็ว่าจะไปทำแต่ไม่มีเวลา
    ก็ใช้มันไป จนขายรถไปแล้ว สรุปติด NGV ตั้งแต่เลขไมค์90000 ใช้จน 145000 ก็ประมาน55000 กิโลก็พอๆกับค่าน้ำมันเลยแต่ถ้าใช้ต่อมันก็ปะหยัดนะ แต่เดียวนี่ไม่อยากจะเข้าไปเติมแก๊สเลย รอนานมาก จากตอนที่ติดใหม่ๆเลี่ยวเข้าปั้มก็เติมได้เลยเดียวนี้รออย่างน้อย20-30 นาทีเลยมะเาอแล้วครับ....NGV
    ยอมรับว่าประหยัดครับ แต่เสียเวลามากๆๆๆๆและรถหนักมาก.....
     
  2. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    ดีนะที่ผมติดLPG แล้วจบในครั้งเดียว
     
  3. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    P11 สีดำ เครื่อง VVL
    ใช้หัวฉีดของ tomasetto ขนาดกี่มิลอะครับ ผมโทรไปถามมาแล้วเค๊าบอกว่าต้องเป็นหัวฉีด matrix อะไรประมาณนี้แหละขนาดต้องประมาณ 4 - 4.5 มิล จองคิวติดไปแล้ว ประมาณ ตุลาคมโน่นแหละถึงจะได้คิว

    ผมขอแค่วิ่งได้ 150 ก็แจ่มแล้วครับ ไม่มีถนนในกรุงเทพให้วิ่งแล้ว แต่รอบเครื่องต้องไม่ต่างไปจากน้ำมันนะเพราะเน้นประหยัดรถครอบครัวไม่เอาแรง ถ้ารอบเครื่องสูงกว่าน้ำมันก็แด๊กก๊าซกระจาย ติดไปก็ไร้บอย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้