ผมยังอยุ่ในช่วงจูนอยุ่เลยครับแต่ก็วิ่งดีนะครับ แต่มันหาจุดที่วิ่งดีแล้วก็ไม่กินเกินไป ยังไม่ลงตัวครับ ถัง 58 ลิตร วิ่งกันได้กี่โลครับ ขอบคุณครับ
ประมาณนะครับของผม ตกกิโลล่ะ 1บาทในเมือง ทางไกลก็ประมาณ90สตางค์ ความเร็วก็ 100 120 140 บ้างเป็นบ้างช่วง ถ้าเต็มถังเคยวิ่งได้ ห้าร้อยกิโลต้นๆ ไม่กล้าวิ่งหมดถังนะครับ รถผมโดยประมาณก็ได้เท่านี้ EK 99 ไม่เทคนะครับ
ตตตต บาท/กม. กม/ลิตร 0.909859155 10.65 0.975778547 10.83237589 0.918518519 10.54959677 1.020648968 10.33656069 0.989830508 9.789554795 0.925287356 11.40186335 1.091397849 9.620689655 0.936117936 11.26994751 0.990049751 9.787386935 1.130699088 9.330510753 0.815217391 11.8864 1.049723757 10.19315789 0.985611511 9.831459854 1.005698006 10.68909348 0.942857143 10.27727273 0.863636364 11.22 0.970472441 11.07707911 0.869379015 11.1458867 0.994413408 9.744438202 0.970472441 11.07707911 0.869379015 11.1458867 0.920634921 11.45948276 0.872093023 11.1112 1.077956989 9.972568579 1.100719424 8.803333333 1.028037383 10.7 1.103626943 9.96713615 1.157575758 9.502617801 0.905579399 10.70033175 0.900321543 11.71803571 1.166666667 8.305714286 0.993449782 11.07252747
อยากรู้ว่าหลังจากติดแก๊สแล้วต้องปรับเปลี่ยนไรบ้างครับ ที่รู้มาเห็นเค้าเปลี่ยน กรอง อากาศ กับพวกหัวเทียน
ขอผมเต็มถัง วิ่งได้ ประมาณ 440 กิโลครับ วิ่งได้ 180 ยังไปได้อีกครับ แต่จะเริ่มเหนื่อย ่ไม่อยากเหยียบแล้ว กินประมาณ กิโลละ 1.20 คราวๆนะครับ รถผมเครื่อง 1.8 B18B ผมติดมาใช้ หัวเทียนธรรมดา กรองอากาศธรรมดาครับ เปลี่ยนก่อนติดแก๊ส ตอนนี้ใช้ก็ไม่มีปัญหาครับ ความร้อนไม่ขึ้น
ผมว่าจูนให้เวลเบิ้ลคันเร่งแล้วปล่อย รอบเครื่องลงมาแล้วหยุดนิ่ง ไม่สวิง ดีที่สุดครับ เพราะเป็นจุดที่ความเข้มของแก๊สเหมาะสมที่สุด การที่จูนบางเกินไปหรือหนาเกิน เพื่อให้รถวิ่งดี หรือให้ประหยัด อาจส่งผลต่อเครื่องยนต์ได้นะครับ (แต่มันจูนยากมากครับอย่างที่ผมบอกไป เพราะตอนปิดแอกับตอนปิดแอจุด 2 จุดนี้จะไม่ตรงกัน เราต้องจูนเอาไว้ตรงกลางครับ ผมจูนอยู่ครึ่งวันแนะ :sad: )
ไม่แน่ใจว่า เกียร์ ออโต้ กิน แก๊ส มากกว่าเกียร์ธรรมดา มากกว่า ประมาณ กี่เปอร์เซ็นต์ ครับ พอดีอยากเปลี้ยน จากเกียร์ ธรรมดา เป็นโอโต้ เลยมาหาข้อมูล + อ้างถึง ตอบกลับ