ทำไมนักดริฟบ้านเรา อย่างที่ผมดู Thailand D1GP เค้าต้องดึงเบรคมือเข้าโค้งแรกสาด กันอย่างเดียวเลยอ่ะคับ อย่างที่ผมเคยเห็น D1 ยี่ปุ่น เค้าใช้ Feint , Shift lock ,Moji Drift ที่เคยดูใน Drift Bible ผมยังไม่เคยเห็นบ้านเราทำเลยอ่ะคับ เห็นเข้าโค้งแรกล้อหลังล๊อคทุกคันเลยอ่ะคับ ช่วยตอบด้วยนะคับ ข้องใจมากเลย อิอิ
จิงแล้วหลายท่านก็มีเทคนิคอืนๆเยอะน่ะครับแต่โดยส่วนใหญ่จะดึ่งเบรคมือเพื่อให้เกิดอาการผมจะตอบสาเหตุเป็นข้อๆน่ะครับเป็นความรู้สึกของผมคนเดียวน่ะครับแต่นักแข่งท่านอื่นเป็นหรื่อปร่าวไม่ทราบน่ะครับ 1. ที่เลื่อกเบรคมือเพราะว่าลดโอกาศเสียงในการเข้าโค้งเนื่องจากเบรคมือทำให้เสียอาการก่อนเข้าโค้งทำให้รถไม่เกิดอาการมากจนเกินไปเช่นรถหมุนควบคุมไม่ได้ ข้อนี้พลาดน้อยที่สุดแต่ก็ทำคะแนนไม่ได้มากน่ะครับเพราะว่าเบรคมือทำให้เสียความเร็วในโค้งมากเช่นกัน 2. การย้ำครัชหรื่อกระแทคครัช มีโอกาศพลาดได้มากกว่าดึงเบรคมือ แต่ทำให้ได้ความเร็วในโค้งได้มากกว่า โหดกว่า วิธีนี้ก็มีหลายคนสำหรับนักแข่งใรบ้านเราก็เลื่อกที่จะใช้น่ะครับมักจะได้คะแนนดีเสมอๆ เนื่องจากคุณสมบัติข้างต้น เร็วและแรง ได้ความโหด อาการสบัดรถจะมีมากกว่า อันนี้ผมคิดว่ามันมีความเสียงมากกว่าดึงเบรคมือเยอะครับ พลาดทีเดียวก็จบครับไม่สนุกแน่ๆ แต่ถ้าเก่งๆแม่นๆก็จะสนุกเลยที่เดียว 3. อาจเป็นเพราะว่าไลน์สนามในบ้านเรามันแคบและไม่กว่างพอที่จะทำการใช้เทคนิคอย่างในญีปุ่น เราจึงมักจะไม่เห็นนักดริฟท์บ้านเราใช้เทคนิคใหม่ๆกัน น้อยมากครับ (แต่ที่ผมชอบน่ะครับนักแข่งที่มีทักษะแจ่มๆและทำให้ผมทึ่งสุดๆก็คื่อคุณง้วนsilvia s13สีแดงครับเค้าสุดจิงๆครับ นี้ไม่ได้พูดถึงแรงม้าน่ะครับฝีมือล้วนๆชอบเป็นการส่วนตัวจิงๆครับ)