สืบเนื่องหลังจากออกมาจากคลองห้าสักพัก วิ่งๆอยู่ได้ยินโลหะกระแทกกันบริเวณห้องเครื่อง เอาละหวา อะไรมันจะหลุดวะเนี่ย วิ่งไปสักพักเสียงนั้นเหมือนตกลงที่พื้นแล้วหายไปตามท้องถนน สังเกตไฟหน้าปัดซีดลงโวลท์ก็ดิ่งลงๆ ลองสลับเกียร์ไปมาดูว่าเครื่องเป็นไรป่าว ไม่มีปัญหา วิ่งต่อไปได้ แต่ไฟที่ตกลงมานี่ซิ จะกลับถึงบ้านหรือเปล่าหวา นิวรถเป็นไรไม่รู้...คุยกันแป็บนึง สรุปต้องใช้ไฟให้น้อยที่สุด ปิดไฟใหญ่วิ่งเลย.. เกือบไม่ถึงร้านจ่อยเพราะถนนรามอินทรารถมีติดโวลท์ก็ตกไปเรื่อยๆ จนถึงสะพานข้ามเกษตร รถไม่มีแรงแล้วแซงแทบไม่ได้ พอถึงร้านจ่อยโวลท์เหลือประมาณสัก 5 โวลท์ได้มั้ง.. ดับเครื่องปับลองสตาร์ท ไม่มีติดเลย เปิดดูสายพานไดชาร์ทก็อยู่นี่หว่า..ช่างหัวมันตอนนั้นคิดได้เท่านี้ ดื่มเหล้าต่อดีกว่าและก็โทรเรียกอัยการมาร่วมแจมเพื่อจะรับกลับตอนเลิกงาน เช้ามาดู เช็คจากด้านบน ปกติ ไม่มีไรนี่หว่า ตอนนี้มุดดู...อืมรู้แล้ว เนื่องจากชิ้นส่วนบางอย่างไม่รักดี ดูที่รูปดิ...ก็แวะไปเอาอะไหล่เก่าๆที่อู่ต้นและก็มาเปลี่ยนซะ..ดีที่มีเพื่อนมาช่วยทำหาบล๊อกมาให้ กว่าจะชักออกได้ร่วมครึ่งชั่วโมง.. ตอนนี้วิ่งไปไว้อู่แล้ว เพื่อตรวจสภาพสายพรานและอาจหาพูเล่สภาพที่ดีกว่า..นึกแล้วเสียว
แล้วที่ร่วงนี่ ตกไปใส่โดนรถคันหลังมั้งป่าวเนี่ย ว่าแต่มันร่วงตอนไหน ผมก็ขับตามพี่ไปตลอดทาง แรงดีไม่มีตก มารู้ตอนติดไฟแดงที่รามอินทราแล้วงับ
อิอิ เจอถอดแน่นอนครับ ตามที่ช่างต้นเช็คกำลังอัด สูบที่สามมีปัญหา กำลังอัดลดลง ก็ภาวนาอย่างเดียว อย่าเป็นอะไรมาก เพราะตังหมดแล้ว