พอจะทราบกิตติศัพท์ร้านที่โฆษณเยอะๆมาบ้างเช่น ร้านฉลาดหลักแหลม , ร้านเมืองลพบุรี, ร้าน ซ่อมโช้คโดยเทพยดาส่งเสริม เสกมนต์ อารายเทือกๆนี้มาบ้างครับ แม้กระทั่งร้าน ที่ 1 เอง ร้านที่1 โช้คอัพรุ่นน้องเอาไปซ่อมมาเป็นกระบอกเหลืองkoni เหมือนกัน เห็นรั่วรอบที่ 4 แล้ว แต่ยังดีที่ร้านเค้าก็เคลมให้ทุกครั้งไม่อิดออด คราวนี้ประเด็นของผมคือคือขี้เกียจรื้อเวลามันรั่ว บ่อย ซึ่งรถผมน่าจะมีโอกาสรั่วสูงด้วย เนื่องจาก รถผมโหลดลงมาเยอะ (สปริงโหลดตรงรุ่นนี่แหละ) สังเกตว่า โช้คจะยันบ่อยๆ จนต้องไปเอายางกันกระแทกตรงแกนโช้คออก เพราะมันเจอสันถนน ก็กระแทกแล้ว แรงๆมากๆ พอเอาออกรถก็นิ่มนวลขึ้น(แลกกับการที่โช้คจะยุบตัวมากขึ้น ซึ่งนี่ คือสาเหตุที่โช้คผมรั่วครับ ผมมันกระแทกสุดแกนเลย) โช้คkoni เบิกห้างวรชัย เมื่อ 22.6.50 เองครับ วิ่งไป หมื่นโลเองรั่วซะแล้ว ตอนนี้เลยสองจิตสองใจว่าจะเอาไปซ่อมดีมั้ย หรือตัดใจ อีกนิดเบิกชุดสตรัทปรับเกลียวทั้งชุดเลย ใหม่มาเลย แต่ก็เสียดายของ เพราะโช้คยังใหม่อยู่มากๆ สปริงก็เปลี่ยนมา2ยี่ห้อจนได้ความเตี้ยจนพอใจ เลยอยากาถามว่าเอาไปทำที่ไหนดีครับ เห็นบางคนพอเอาไปทำแล้วปรับระดับแข็ง อ่อนไม่ได้ด้วยเสียของไปเลย :cry:
ซ่ อ ม เ เ ล้ ว ก็ รั่ ว ( ชุ ด เ ก่ า ซ่ อ ม จ น ขี้ เ กี ย จ ซ่ อ ม ) เ เ ล้ ว ก็ รั่ ว ง่ า ย เ ป็ น คุ ณ ส ม บั ติ ข อ ง koni เ ค้ า เ บิ ก ใ ห ม่ เ ล ย ค รั บ
เคยใช้โคนี่เหมือนกัน ถ้าซ่อมแนะนำที่วรชัยนั่นแหละคับ แน่นอนสุด แต่ผมว่าถ้าชอบเตี้ยใช้ปรับเกลียวจะเหมาะสมกว่าคับ เพราะถ้าชุดเดิม ยันอีกบ่อยๆก็เสียเหมือนเดิม
ผมก็ใช้koniเหลืองเหมีอนกัน ซ่อมที่ตี๋มีสทีนเลยครับหนึบแต่ไม่กระแทก ถูกด้วยแนะนำเลยครับร้านนี้ ถูกแล้วดีก็ร้านนี้อ่ะ เบอร์ของร้าน 081-4221956 ลองดูนะครับ
ผมว่าkoniมันไม่เหมาะกับรถโหลดเลยนะถ้ารถเดิมๆใช้ดีแน่นอนครับ ที่ซ่อมร้านที่ผมส่งซ่อม(พี่วิน winspeed) เขาก็ไม่รับเขาว่าทำจบยาก
ผมทำที่พรานนกโช๊คอัพ ราคาเอาเรื่องอยู่ แต่ว่าซ่อมแล้วมันจะปรับหนืดไม่ได้คับ ราคาซ่อมเอาเรื่องอยู่ แต่ผมว่าซ่อมมาแล้วโอเคอ่ะคับ ลองดูแล้วกัน*ตอนนี้ก็ทนใช้ไปกอน มีตังค่อยหาของเทพมาใส่ อิอิ*
เอางี้เดี๋ยวเท้าความก่อน ผมเบิกโคนี่คู่หน้าเป็นกระบอกเหลืองแบบปรับได้ ใส่รถผมเมื่อเดือน6 ปีที่แล้ว แรกๆใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา จนผมได้มีโอกาสสั่งตัวปรับแคมเบอร์เข้ามาทำให้มีการื้อหัวโช้ค ปรากฎว่า ทำไมโช้คใหม่ทำไมถึงไม่ดีดตัวขึ้นมา เป็นทั้งสองข้าง นั่งนึกย้อนไปวันที่เราซื้อโช้คที่ร้าน เอ....โช้คมันก็ดีดดออกมานิหว่า ลงดึงแกนโช้คทดสอบดูอืมมมม ความหนืดมันยังใช้งานได้ดรเลย ไหนลองกดลงไปดู อ้าวทำไมbumping มันนิ่มขนาดนี้ มันจะรับไหวกับนน. ของรถเวลาจั๊มพ์สะพานหรอ มันไม่นิ่มไปหน่อยหรือไงเนี่ย เพราะไปลองกับโช้คเดิมยังกดลงยากกว่า แบบนี้น่าจะมีปัญหาแน่ๆ ณ ตอนนั้นผมยังใส่ลูกยางกันโช้คยันในแกนอยู่ เพราะฉะนั้น รถจะกระด้างมากๆเวลาจะสันถนน แม้กระทั่งสันเล็กๆก็ตาม เพราะbumpingของโช้คมันนิ่มมากๆ เรียกง่ายๆว่าแทบจะใช้ความแข็งตัว ของสปริงต้านเอาไว้แค่นั้นเอง มันกระแทกจนเราเสียสุขภาพจิตเลย กระทั่งเหมือนรถมันจะระเบิดดังตึ้งๆ ขับแบบนี้ต่ายแน่ๆ สุดท้านตัดสินใจเอาลูกยางกันกระแทกในแกนออก รถขับนิ่มนวลมากๆ เพราะมันไม่ยันกับตัวกันกระแทก แต่ในใจสังวรณ์แล้วว่า ถ้าแบบนี้เจอสันถนนใหญ่ทีเดียว โช้ครั่วแน่ๆ หลังจากถอดตัวยางกันกระแทกได้เดือนเดียว ตามที่คิดไว้เลย อาการรถที่กระแทกตึ้งๆหาย แต่โช้คก็รั่วตามไปด้วยทั้งสองข้างครับ อ้อก่อนหน้านี้ผมลองเอาโช้คมาปรับความแข็งดูแล้วปรากฎว่า rebound หนืดขึ้น แต่bumping เท่าเดิม ผมเคยโทรไปแจ้งที่วรชัยแล้ว เค้าบอกว่าปกติครับ ผมก็ขี้เกียจถอดก็ใช้ไป แต่ในใจผมมานั่งคิดๆดูแล้วผมว่า มันเริ่มเสื่อมมาตั้งนานแล้วหละครับ พอแระครับโคนี่ ของปลอมก็เยอะ แถมไม่ทนด้วย
ของมือสอง ก็ยังต้องเสี่ยงเอามาซ่อมก่อนอยู่ดี ของใหม่ก็เสี่ยงที่ต้องเสียอีก ถ้าใส่เลย จะตัดแกนเลย(กลึงให้สั้นลง) ก็เสียประกันทันทีีี ถ้าจะซ่อม คงต้องให้ตัดแกนไปด้วยเลย จากระยะยุบที่มากขึ้น แต่ต้องเลือกร้านที่ทำแล้ว ยังปรับค่าความหนืดได้ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ