1.SR20DE 2.3S-GE 3.B16A 4.4A-GE 20V เกียร์ธรรมดาทุกเครื่อง ทั้ง 3 ตัวนี้ 1. ตัวไหนเหนียวสุดครับ 2. ผลัดกันแซงตอนไหนบ้างครับ 3. จุดดี-ด้อย, จุกจิกตรงไหนกันบ้าง พอดีอยากขับรถที่ลากได้ถึง 7000 รอบโดยเน้นขับใช้งานประจำวันด้วย ขอคำแนะนำกันด้วยครับ
เคยขับตัวเดียวครับ b16a ลากเกิน 7000 รอบครับแต่ไม่ทุกครั้งนะครับ(เฉพาะตอนซัด) - ยังไม่เคยพังครับ เคยแต่เซ็นเซอร์พังครับ - เคยเล่นกับเครื่องไหนมั่งไม่รู้ แต่พอได้ครับ รอคนอื่นตอบดีกว่าครับ
ถ้าวัดมาทั้งหมด ผมว่า b16 ภาษีดีที่สุด ทั้งในเรื่องความประหยัด ไม่จุกจิก เรื่องความแรงนี่ไม่ได้ด้อยกว่าเลย ถ้าเปรียบพิกัดเดียวกันนี่ น่าจะเหนือกว่าทุกตัว ถ้าได้เครื่องสมบูรณ์ๆ มาwiring สายไฟครบๆ ดูแลเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลา แล้วใช้กันยาวๆเลยครับ
ขอถามก่อนครับ จะไปวางรถอะไรครับ และต้องการ การตอบสนองของรถและเครื่องแบบไหน ส่วนลาก 7000 ห่ะ ทุกตัวลากได้หมดละครับ ยกเว้น SR20DE ถ้าเกิน7500 งานจะเข้าครับ กระเดื่อง บิน ....
ขอบใจทุกทุกท่านครับ เรื่องแรกผมที่เตรียมไว้คืองบประมาณก่อน คือ เตรียมไว้ 1 แสนถ้วนครับ แล้วค่อยเพิ่มตามความเหมาะสม บอดี้ที่อยู่ในงบ คือ 1. SR20DE - Bluebird U12, Presea, BMW E-30 2. 3S-GE - Corona หน้ายิ้ม ST171 3. B16A - Civic EF, EG (EG นี่เกินงบประมาณไปหน่อย) 4. 4A-GE 20V - Corona หน้ายิ้ม ST171, สามห่วง และ AE92 ตอนนี้ขับ Corona หน้ายิ้ม วาง 4a-fe เกียร์ธรรมดา ติดแก๊สอยู่ครับ 4afe ก็ดีนะครับ ทนเป็นวัวเป็นควาย ไม่เรื่องมาก ติดแก๊สวิ่งมา 60,000 km ปีกว่า ได้ส่วนต่างค่าน้ำมันมา แสนกว่าบาทแล้ว เครื่องยนต์ยังไม่เป็นอะไรเลย แค่ตั้งวาล์วมาครั้งเดียวเอง ผมทำช่วงล่างดีแซงเครื่องยนต์ไปเยอะมาก แล้วรู้สึกว่ามาถึงทางตัน เน้นหาเครื่องยนต์เพื่อการใช้งานชีวิตประจำวันเป็นหลักจริงๆ และให้เอาตัวรอดได้จากกระบะ commonrail ครับ
ถ้ า อ ย า ก จ ะ เ ล่ น H o n d a เ เ ล้ ว มี เ งิ น ส ด น่ ะ ร อ . . . ง า น ป ร ะ มู ล อ ย่ า ง เ ด๋ ว ค รั บ กำ เ งิ น เ ข้ า ไ ป ป ร ะ มู ล เ ล ย E G 4 ป า ตู จ บ ไ ม่ ถึ ง เ เ ส น ด้ ว ย
ตอนนี้ใช้ 171 วาง 3S-GE VVTi เกียร์ Auto ลากได้ 7,600 รอบ แรงบิดมาเร็วกว่า GE ไอดีกลม ใช้มาจะแสนโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร ชอบที่ประหยัด เติมแก๊ส 95 1,000 วิ่งได้ประมาณ 320 โล มีเล่นด้วย แต่คงจิ๊ดสู้ B ไม่ได้ :cry::cry:
B - series เดิมๆ ครับ 8,500 RPM 5 - 6 ปี ดูแลเหมือนรถบ้านๆ น้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ฯลฯ ยังไงมันก็ไม่พัง แถมประหยัดที่สุดในกลุ่ม
3S ครับ ไม่ก็ B 16 แล้วแต่งบฯ กับความจำเป็น แต่ถ้าอยากแรง หน้าแหลม J หรือคราวน์ J ไปเลยครับ ผมว่าน่าจะแรงกว่านะ