ยาง 'MICHELIN PILOT SPORT CUP 2' สุดยอดสมรรถนะสำหรับ Ferrari 488 Pista ใหม่

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 8 มิถุนายน 2018

โดย News เมื่อ 8 มิถุนายน 2018 เมื่อ 06:35
  1. News

    News Member Super Moderator

    981
    3
    18
    [​IMG]

    ซูเปอร์คาร์ เฟอร์รารี่ 488 พิสตา โฉมใหม่ (New Ferrari 488 Pista) ทุกคันในสายการผลิตจะติดตั้งมาพร้อมยางสมรรถนะสูง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 เค2 (Pilot Sport Cup 2 K2) ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยใช้ยางล้อหน้าขนาด 245/35 ZR20 และยางล้อหลังขนาด 305/30 ZR20

    ยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 เค2 ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้กับ เฟอร์รารี่ 488 พิสตาโดยเฉพาะ และเป็นยางสำหรับสนามแข่งที่ใช้วิ่งบนถนนได้รุ่นล่าสุดของมิชลิน เมื่อเทียบกับยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 เค1 ของเฟอร์รารี่ 458 สเปเชียลเล (Ferrari 458 Speciale) แล้ว ยางรุ่นล่าสุดนี้ทำเวลาวิ่งต่อรอบได้ดีกว่า สมรรถนะการยึดเกาะถนนสูงกว่า และช่วยให้การบังคับควบคุมแบบสปอร์ตทำได้ดียิ่งกว่า อีกทั้งยังให้สมดุลของความปลอดภัยและความเพลิดเพลินขณะการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้น จึงเหมาะสมต่อการขับขี่ประจำวันบนท้องถนนและตอบโจทย์คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับสนามแข่ง

    ยางมิชลินรุ่นนี้พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างมิชลินกับเฟอร์รารี่โดยใช้เวลาในการพัฒนาและปรับแต่งนานถึง 14 เดือนผ่านการจำลองเสมือนจริงเชิงพลวัต ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่ายางมีคุณลักษณะตรงตามที่ทีมวิศวกรของเฟอร์รารี่กำหนดไว้สำหรับ 488 พิสตา ใหม่ ผลที่ได้คือยางรถรุ่นใหม่ที่ให้การยึดเกาะในระดับสูงมาก มีสมรรถนะการใช้งานคงที่ และคงสมดุลของล้อหน้าและล้อหลังได้อย่างดีเยี่ยม

    กระบวนการพัฒนาที่ใช้เวลานานนี้เป็นผลให้มีการผลิตและทดสอบยางต้นแบบกว่า 1,100 เส้นรวมถึงการทดสอบในสนามอย่างเข้มข้นเป็นระยะทางรวมถึง 1,800 กิโลเมตร ณ ศูนย์ทดสอบของมิชลินที่เมืองลาดูซ์ในฝรั่งเศส รวมทั้งที่สนามแข่งฟิโอราโนและที่เมืองนาร์โดในอิตาลี

    นวัตกรรมล่าสุดนี้รังสรรค์ขึ้นจากการผสมผสานเทคโนโลยีจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งรวมทั้งเทคโนโลยีมัลติ-คอมปาวด์ ที่มีการนำส่วนผสมของเนื้อยางที่ต่างสูตรกันมาใช้ในบริเวณด้านในและด้านนอกของหน้ายาง หนึ่งในสูตรเหล่านี้ได้แก่ส่วนผสมที่มอบ "การยึดเกาะเป็นพิเศษ" โดยให้พลังการยึดเกาะถนนในระดับสูงที่สม่ำเสมอคงที่แม้ในสภาพอากาศที่หลากหลาย มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 ประกอบด้วยสองนวัตกรรมโดดเด่น ดังนี้
    • หน้ายางปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมกับความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นของแก้มยางเพื่อลดแรงบิดแนวขวาง ช่วยในการเข้าโค้งได้เร็วขึ้น
    • เข็มขัดรัดหน้ายางผลิตจากไฟเบอร์อะรามิด (Aramid) ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุม

    ปิแอร์ ชาปูต์ (Pierre Chaput) ผู้ออกแบบยางให้กับ เฟอร์รารี่ 488 พิสตา กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นของเฟอร์รารี่เป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งพัฒนายางที่ล้ำด้วยเทคโนโลยีเพื่อใช้กับ 488 พิสตา ซึ่งเพิ่มขีดความสามารถด้านสมรรถนะการยึดเกาะสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับ 458 สเปเชียลเล เป้าหมายในการพัฒนาเวลาต่อรอบนั้นยิ่งท้าทายขึ้นไปอีกเพราะเราจะต้องทำให้ ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 ง่ายต่อการควบคุมเพื่อให้ผู้ขับขี่ 488 พิสตา ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่เพลิดเพลินอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะมีทักษะการขับในระดับใด และจการนำอุปกรณ์เสมือนจริงมาใช้อย่างกว้างขวางในโครงการนี้ช่วยให้เราสามารถผลิตยางที่มีหน้าสัมผัสมากที่สุดเพื่อการยึดเกาะที่เป็นเยี่ยมในทุกสภาวะ และรับประกันได้ถึงสมรรถนะด้านความปลอดภัย เช่น ในกรณีเกิดอาการเหินน้ำ (Aquaplaning) ว่าอยู่ในระดับเดียวกับยางของ 458 สเปเชียลเล"
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 8 มิถุนายน 2018

แบ่งปันหน้านี้