ช่วยให้คำตอบหน่อยเกี่ยวกับรอบเครื่อง

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย nv_lampang, 3 สิงหาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nv_lampang

    nv_lampang New Member Member

    115
    8
    0
    ตอนเปิดไฟแล้วรอบเครื่องเริ่งขึ้น
    เราควรไปตั้งรอบที่ไหน

    เครื่องคาร์บูคับ
     
  2. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    เป็นเรื่องปกติครับ เครื่องคาร์บูเวลาเปิดไฟหน้าจะมีตัวเร่งรอบ เพื่อชดเชยรอบที่สูญเสียไปกับไดชาร์จครับ :):)
     
  3. virus_x

    virus_x New Member Member

    483
    3
    0
    ยืนยันตามพี่ดิวครับ ผมเองก็ใช้เครื่องคาร์บู ปกติครับ ถ้าเปิดอะไรที่กินไฟเครื่องก็ยิ่งทำงานหนักตามจำนวนที่เปิดอะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 สิงหาคม 2009
  4. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
    ถูกต้องนะครับ ยืนยันอีกเสียงครับ
    :D :D :D
     
  5. tanawat028

    tanawat028 New Member Member

    35
    0
    0
    แล้วเราจะไปตั้งรอบที่ตรงไหนครับ (เห็นช่างเค้าแหย่เข้าไปแถวๆลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะ แต่ลืมถามซะงั้น - -") พอดีเวลาเครื่องเย็นนะ รอบเครื่องสูงมากเลย แต่เวลาเครื่องร้อนรอบจะปกติอ่ะ แล้วเวลาที่แอร์ตัดอ่ะ รอบเครื่องยิ่งสูงมากตอนเข้าเกียร์ 1 2 3 แทบจะไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลย - -" อยากจะลองตั้งเองอ่ะครับ
     
  6. bootrunner

    bootrunner New Member Member

    211
    5
    0
    พลาสติกสีขาว ที่เป็นก้านยาวๆตรงๆ อยู่ด้านหลังของคาบู
     
  7. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ตัวตั้งรอบตามด้านบนเลยครับ แต่ถ้าลดรอบเครื่องลงแล้วเวลาเครื่องร้อนรอบมันจะต่ำเกินไปรึป่าวครับ:)
     
  8. tanawat028

    tanawat028 New Member Member

    35
    0
    0
    ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาตอบนะครับ แต่ผมอยากจะทราบว่า รถผมมันปกติรึเปล่าครับ เครื่องคาร์บู เวลาที่เครื่องเย็นๆ สตาร์ทตอนเช้า รอบเครื่องมันจะสูงเอาซะมากๆเลยอ่ะ พอขับไปซักพักก็หายนะครับ แต่นานประมาณ 20นาที+ ถึงจะหาย (เร่งนานไปก็ไม่ไหวครับ รถผมกินน้ำมันไม่ได้กินแก๊ส T-T) แล้ววันไหนที่แดดแรงๆ ผมจอดตากแดดไว้พอมาสตาร์ทเครื่องยนต์ก็รอบปกตินะครับ จะไม่มีอาการเร่งเองจนรอบเครื่องสูงแต่อย่างใด (หรือว่ารถรุ่นนี้มีระบบโชคไฟฟ้าระบบชดเชยรอบเดินเบาด้วยหว่า)

    ปล. ก็เลยอยากจะรู้ว่า ถ้าเป็นอาการแบบที่ผมเล่ามาแล้วมันปกติรึเปล่าครับ แล้วถ้าไม่ปกติผมควรไปแก้ที่ตรงจุดไหนดี
    *******ขอบคุณพี่ๆที่เข้ามาตอบคำถามผมนะครับ ผมมือใหม่จริงๆ เลยยังไม่รู้เรื่องพวกนี้ซะเท่าไร*******
     
  9. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ใส่กรองเปลือยรึเปล่าอ่ะคับ
     
  10. tanawat028

    tanawat028 New Member Member

    35
    0
    0
    เปล่าครับ เดิมๆทั้งคันเลยอ่ะ :)
     
  11. jaturong03

    jaturong03 Well-Known Member Member

    2,084
    91
    48
    ดู DIY ครับได้ผลจริงๆภาพประกอบชัดเจน
     
  12. tanawat028

    tanawat028 New Member Member

    35
    0
    0
    วันนี้ลองเช็คดูอีกครั้งนึง รู้ข้อสรุปแล้วครับว่า ลิ้นปีกผีเสื้อกับสายคันเร่งฝืด ก็เลยเอา Sonax ฉีดใส่ใช้ไปพรางๆก่อน เดี๋ยวมีเวลาแล้วจะไปเปลี่ยนสายคันเร่งครับ

    ****จบปัญหาซะที ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คำปรึกษานะครับ****
    ปล. มันช่างเลือกเวลาเป็นจริงๆเล้ย เครื่องเย็นเร่งเอง เครื่องร้อนก็หาย ไอ้เราก็งง นึกว่าเป็นอย่างอื่นไปซะแล้ว = ="

    ---------- Post added at 14:29:24 ---------- Previous post was at 14:29:09 ----------

    วันนี้ลองเช็คดูอีกครั้งนึง รู้ข้อสรุปแล้วครับว่า ลิ้นปีกผีเสื้อกับสายคันเร่งฝืด ก็เลยเอา Sonax ฉีดใส่ใช้ไปพรางๆก่อน เดี๋ยวมีเวลาแล้วจะไปเปลี่ยนสายคันเร่งครับ

    ****จบปัญหาซะที ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ให้คำปรึกษานะครับ****
    ปล. มันช่างเลือกเวลาเป็นจริงๆเล้ย เครื่องเย็นเร่งเอง เครื่องร้อนก็หาย ไอ้เราก็งง นึกว่าเป็นอย่างอื่นไปซะแล้ว = ="
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้