RacingWeb.NET ร่วมทดสอบสนาม IMPACT DRIFT PARK
หลังจากสนาม IMPACT SPEED PARK ที่เมืองทองธานีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชื่นชอบความเร็วและความแปลกใหม่ในการใช้รถโกคาร์ทแบบไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งต่อเนื่องตั้งแต่ออกตัว จึงนำไปสู่การสร้างสนามโกคาร์ทไฟฟ้าแห่งใหม่โดยออกแบบให้เป็นสนามโกคาร์ทสำหรับ Drift โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความสนุกและเพื่อประสบการณ์ใหม่ๆสำหรับนักขับโกคาร์ทหรือผู้ที่เริ่มต้นสนใจการขับแบบดริฟท์ในชื่อสนาม สนาม IMPACT DRIFT PARK
โดยระบบลงทะเบียนด้วยตนเองยังคงมีรูปแบบเหมือนกับที่ IMPACT SPEED PARK ซึ่งเพิ่มความสะดวกด้วยการที่จะสามารถลงทะเบียนด้วยบัญชีผู้ใช้ Facebook ได้
สนามมีหมวกกันน๊อคพร้อมแผ่นรองสวมที่หัวก่อนใส่หมวกเพื่อสุขอนามัยของผู้เล่นให้บริการ รวมทั้งมี NECK SUPPORT สำหรับรองคอกรณีผู้เล่นตัวเล็กเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่ต้นคอหากเกิดการกระแทกรุนแรงให้ด้วย
สำหรับรายละเอียดของสนามนี้ อย่างที่บอกคือได้รับการออกแบบให้ขับแบบ DRIFT ดังนั้นจึงมีรายละเอียดที่แตกต่างจากสนามอื่นดังนี้
1.รถที่ใช้เป็นรถไฟฟ้าเหมือนกับที่ IMPACT SPEED PARK แต่จะมีการขยายฐานล้อให้กว้างขึ้นเพื่อให้เหมาะสมในการ DRIFT
2.พื้นสนามมีการขัดมันทั่วทั้งสนามเพื่อให้ง่ายในการ DRIFT
3.บนตัวรถจะมีเซนเซอร์ 2 ตัวที่หน้ารถและหลังรถเพื่อวัดองศาความเอียงของรถในขณะที่ทำการขับ โดยทั่วทั้งสนามจะมีเซนเซอร์ติดอยู่ที่กำแพง
ซึ่งเซนเซอร์รอบสนามและที่ตัวรถจะทำงานร่วมกันในลักษณะคล้ายการทำงานของ GPS เพื่อรับส่งสัญญาณในการระบุตำแหน่งของตัวรถ ดังนั้นข้อมูลที่ถูกส่งมาจะสามารถระบุได้ว่ารถที่เรากำลังขับนั้นมีความเร็วเท่าไหร่ เวลาต่อรอบเท่าไหร่ รถ DRIFT เอียงกี่องศาเป็นระยะทางเท่าไหร่ ชนกำแพงตรงไหนบ้าง
4.การให้คะแนนแพ้ขนะไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาต่อรอบเพียงอย่างเดียว แต่จะเกิดจากการคำนวณทุกๆตัวแปรที่เกิดขึ้นระหว่างการขับ โดยเฉพาะการ DRIFT ต่อเนื่องในระหว่างทาง ซึ่งการขับช้าเกินไป หรือการเสียหลักมากเกินความจำเป็นหรือแม้กระทั่งการชนกำแพงจะถูกนำไปตัดคะแนนในแต่ละรอบด้วย
5.การขับในแต่ละครั้งสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ว่าจะขับด้วยความแรงระดับไหน สามารถเลือกได้ 4 ระดับ
จากการได้ทดสอบการขับรถโกคาร์ทในสนามนี้ พบว่าหากไม่เคยขับสนามนี้มาก่อนจะไม่แปลกใจเลยว่าในรอบแรกๆคุณจะหมุน
เนื่องจากความลื่นของสนามล้อหลังแทบจะฟรีอยู่ตลอดเวลา คุณจะต้องใช้ทักษะในการแก้ไขอาการของตัวรถแทบจะตลอดเวลาในการขับ
และเมื่อคุณเริ่มคุ้นชินกับอาการของตัวรถ คุณก็จะเริ่มสนุกกับมัน จากคำจำกัดความที่ว่าการ DRIFT คือ "การเสียหลักให้ถูกหลัก" นั่นคือคุณจะบังคับรถยังไงให้ตัวรถเสียการควบคุมไปในทิศทางที่ควบคุมได้
วันนั้นเราได้ทำการทดสอบสนามไปทั้งหมด 4 รอบ ซึ่งแต่ละรอบจะมีเวลาให้ขับประมาณ 8 นาที คงต้องบอกก่อนว่านักขับทดสอบของ RacingWeb.NET ไม่เคยขับรถ DRIFT มาก่อน เพราะส่วนมากจะขับในเซอร์กิตซึ่งเราจะคุ้นเคยกับการแก้การเสียอาการของตัวเราเพื่อให้รถกลับมาเกาะถนนและวิ่งต่อในไลน์ได้
แต่การ DRIFT มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะการ DRIFT คือการที่จะต้องพยายามรักษาการเสียการทรงตัวของตัวรถให้เกิดขึ้นตลอดเวลาเพื่อทำคะแนนให้ได้เยอะที่สุด จึงเป็นความท้าทายมากๆที่เราจะทดลองทำให้ได้ดีที่สุดในวันนั้น ซึ่งบอกได้เลยว่ารายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เกี่ยวข้องกับการขับมีผลค่อนข้างเยอะทีเดียว
ทั้งเรื่องของการถ่ายเทน้ำหนักตัวรถในตอนเข้าโค้ง การเลือกใช้น้ำหนักเท้าในการกดคันเร่ง แม้กระทั่งตำแหน่งการนั่งซึ่งจะมีผลกับน้ำหนักตัวรถ
คลิปการขับทดสอบ
เมื่อใดที่คุณค้นพบจุดสมดุลย์ในการ DRIFT ของสนามนี้เจอ เมื่อนั้นคุณจะเริ่มสนุกกับมัน
Now Everyone Can Drift ใครๆ ก็ดริฟท์ได้
https://www.facebook.com/impactdriftpark
http://www.impactdriftpark.com
IMPACT DRIFT PARK
125 ซอยฟาร์มวัฒนา ถนนกล้วยน้ำไท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานครฯ 10110
Tel : 02 049 1059
Email : [email protected]
RacingWeb.NET ร่วมทดสอบสนาม IMPACT DRIFT PARK
การสนทนาใน 'Review' เริ่มโดย Emporio, 22 สิงหาคม 2018
ความคิดเห็น
การสนทนาใน 'Review' เริ่มโดย Emporio, 22 สิงหาคม 2018