Porsche เพิ่ม 2 รุ่นแห่งขุมกำลังยนตรกรรมสายพันธุ์ GTS ใหม่ล่าสุด เสริมทัพตระกูลสปอร์ตซาลูน Panamera

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 26 ตุลาคม 2018

โดย News เมื่อ 26 ตุลาคม 2018 เมื่อ 06:12
  1. News

    News Member Super Moderator

    976
    3
    18
    [​IMG]

    ปอร์เช่เปิดตัวยนตรกรรมสปอร์ต 4 ประตู พานาเมร่า (Panamera) เพิ่มเติมถึง 2 รุ่นพิเศษ ที่เปี่ยมไปด้วยพละกำลังมหาศาลจากขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร (460 แรงม้า/338 กิโลวัตต์) ผสานการทำงานกับระบบช่วงล่างถุงลมปรับระดับอัตโนมัติ three-chamber air suspension ที่ได้รับการปรับแต่งโดยเน้นการขับขี่สไตล์สปอร์ตเต็มขั้น เพียบพร้อมด้วยงานออกแบบ อุปกรณ์และฟังก์ชันอำนวย ความสะดวกมากมายที่ล้วนแล้วแต่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS) และ ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม่ (Porsche Panamera GTS Sport Turismo) ติดตั้งชุดตกแต่ง perfor-mance package โดยตรงจากโรงงาน อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งตัวถัง Sport Design package สีดำ และงานตกแต่งภายใน ห้องโดยสารด้วยวัสดุ Alcantara เป็นมาตรฐาน ยิ่งไปกว่านั้น ปอร์เช่ยังได้เพิ่มเติมระบบช่วยเหลือการขับขี่แบบใหม่ล่าสุด เป็นครั้งแรกสำหรับพานาเมร่า (Panamera) นั่นคือระบบแสดงข้อมูลการขับขี่ head-up display ซึ่งสามารถปรับแต่งวิธีการ ใช้งานได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่

    ปลุกเร้าทุกสัมผัสแห่งสมรรถนะ: เครื่องยนต์ V8 พลังแรง 460 แรงม้า และระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ต
    หัวใจหลักใต้ฝากระโปรงหน้าของปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Panamera GTS) ทั้ง 2 รุ่น คือเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ ขนาดความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 460 แรงม้า (338 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดสูงสุดถึง 620 นิวตันเมตร ปลุกอารมณ์สปอร์ตให้โลดแล่นด้วยเสียงคำรามอันกึกก้องของเครื่องยนต์ทรงพลัง และประสบการณ์การขับขี่ชั้นเลิศจากระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ต ทั้งนี้เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า เครื่องยนต์ เทอร์โบคู่รุ่นใหม่ ให้พละกำลังมากขึ้นถึง 20 แรงม้า (15 กิโลวัตต์) และแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 100 นิวตันเมตร ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS) และ ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม่ (Porsche Panamera GTS Sport Turismo) มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 4.1 วินาที เมื่อทำงานร่วมกับ ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ Sport Chrono package ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พานาเมร่า (Panamera) ทั้ง 2 รุ่น สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 292 และ 289 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามลำดับถ่ายทอด กำลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ อย่างมีประสิทธิภาพผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 จังหวะ PDK ไปยังระบบ Porsche Traction Management (PTM) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมดังกล่าวมาพร้อมอัตราการ บริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดอย่างเหลือเชื่อ เพียง 9.7 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 10.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร (รุ่น สปอร์ต ทัวริสโม่: 9.4 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 10.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร) (รายละเอียดเพิ่มเติมท้ายบทความ); อัตราการปล่อย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 235 กรัมต่อกิโลเมตร (รุ่น สปอร์ต ทัวริสโม่: 242 กรัมต่อกิโลเมตร)

    [​IMG]

    สมดุลแห่งพลังและความนุ่มนวลสะดวกสบาย: ระบบช่วงล่างถุงลม three-chamber air suspension
    ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS) ได้รับการปรับแต่งระบบรองรับใหม่ โดยเน้นการตอบสนองต่อ การขับขี่สไตล์สปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ โดดเด่นด้วยช่วงล่างถุงลมเทคโนโลยี three-chamber ปรับระดับอัตโนมัติ ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผสมผสานการทำงานที่ยืดหยุ่นจากค่าความแข็งของ ถุงลมที่แปรผันไป ตามสภาวะการขับขี่ ทั้งนี้ระดับความสูงของช่วงล่างในปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS) จะลดต่ำลงจากรุ่นปกติ 10 มิลลิเมตร เสริมประสิทธิภาพการบังคับควบคุมด้วยระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ซึ่งผ่านการปรับตั้งฟังก์ชันการทำงานให้เฉียบคมและขับขี่ได้อย่างดุดันยิ่งขึ้น ผลลัพธ์ที่เกิดจากการพัฒนาดังกล่าวคือ เสถียรภาพการทรงตัวในระดับที่ยอดเยี่ยม จานเบรกขนาดใหญ่พิเศษ (คู่หน้าเส้นผ่านศูนย์กลาง 390 มิลลิเมตร, คู่หลังเส้น ผ่านศูนย์กลาง 365 มิลลิเมตร) มั่นใจในประสิทธิภาพการลดความเร็วที่เหนือกว่า

    [​IMG]

    ดึงดูดทุกสายตาด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสายพันธุ์จีทีเอส (GTS): ชุดตกแต่งตัวถัง Sport Design package สีดำ
    เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นที่ผ่านมา พานาเมร่า จีทีเอส ใหม่ (The new Panamera GTS) สร้างความแตกต่างของรูปโฉมภายนอกด้วยการยกระดับชิ้นงานตกแต่งตัวถังในหลายจุด โดยการติดตั้ง Sport Design package ซึ่งประกอบด้วยชายกันชนล่างด้านหน้าและด้านหลังสีดำและอุปกรณ์เพิ่มเติมรอบคันอีกหลายตำแหน่ง ขับเน้นความกร้าวแกร่งให้แก่รูปโฉมภายนอกของสปอร์ต 4 ประตูตัวแรงเฉพาะรุ่นจีทีเอส (GTS) ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลวดลาย Panamera Design เป็นมาตรฐาน ในส่วนของบรรยากาศภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara สีดำ และอะลูมิเนียม อะโนไดซ์ นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งพวงมาลัยสปอร์ตมัลติฟังก์ชันหุ้มวัสดุ Alcantara พร้อมระบบทำความร้อน และสวิทช์เปลี่ยนเกียร์ shift paddles ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถสั่งติดตั้ง อุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติม ชุดตกแต่งภายในห้องโดยสาร GTS package เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่เลือกงานออกแบบรวมไปถึงวัสดุในการตกแต่ง ได้ตามความต้องการ เช่น มาตรวัดความเร็วรอบ ดีไซน์ของกรอบตะเข็บ และตราสัญลักษณ์ GTS ที่มีให้เลือกถึง 2 เฉดสี คือ Carmine Red หรือ Crayon

    [​IMG]

    ครั้งแรกของปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) : ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่ head-up display พร้อมฟังก์ชันที่หลากหลาย
    พานาเมร่า จีทีเอส (Panamera GTS) เพียบพร้อมไปด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้ำสมัย เฉกเช่นเดียวกับ พานาเมร่า (Panamera) เจเนอเรชั่นล่าสุดทุกคัน ซึ่งรวมไปถึงระบบควบคุมการทำงานด้วยดิจิทัล Porsche Advanced Cockpit ระบบช่วยเหลือการขับขี่ และระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering เป็นอุปกรณ์พิเศษ นอกเหนือจากนี้ พานาเมร่า จีทีเอส (Panamera GTS) ยังได้รับการติดตั้งหนึ่งในนวัตกรรมใหม่ที่ปรากฎเป็นครั้งแรกใน ตระกูลพานาเมร่า (Panamera) ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่ head-up display โดยจะรับหน้าที่ถ่ายทอดข้อมูลที่จำเป็นให้แก่ ผู้ขับขี่โดยตรงด้วยการแสดงภาพสีไปยังกระจกบังลมหน้าในระดับสายตา

    [​IMG]

    รองรับทุกการใช้งานเพื่อทุกวันของชีวิต: ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม่ (Porsche Panamera GTS Sport Turismo)
    ธรรมเนียมปฏิบัติของปอร์เช่ที่ได้รับการยึดถือกันมาโดยตลอดเมื่อกล่าวถึงสายพันธุ์สุดแกร่งจีทีเอส (GTS) ซึ่งมีย่อมาจาก คำว่า Gran Turismo Sport ในฐานะของรถสนามที่ได้รับการผลิตขึ้นเพื่อโลดแล่นบนท้องถนน เริ่มต้นความยิ่งใหญ่ เกรียงไกรจากปอร์เช่ 904 คาร์เรร่า จีทีเอส (Porsche 904 Carrera GTS) เปิดตัวเมื่อปี 1963 โดดเด่นด้วยการนำเทค โนโลยีจากสนามความเร็วมาบรรจุลงในสายพานการผลิต ตามมาด้วยปอร์เช่ 924 จีทีเอส (Porsche GTS) และ 928 จีทีเอส (928 GTS) 2 ยนตรกรรมสปอร์ตที่สืบทอดแนวคิดดังกล่าวอย่างเหนียวแน่น ถือครองความยิ่งใหญ่ในยุค 1980s และ 90s ตามลำดับ จนกระทั่งปี 2007 ถึงวาระเฉลิมฉลองให้กับการหวนกลับมาอีกครั้งของสายพันธุ์จีทีเอส (GTS) นั่นคือ ปอร์เช่ คาร์เรร่า จีทีเอส (Porsche Carrera GTS) สำหรับเจเนอเรชั่นที่ 1 ของ พานาเมร่า จีทีเอส (Panamera GTS) ปรากฎตัวครั้งแรกในปี 2011 ภายใต้รูปโฉมตัวถังสปอร์ตซาลูนในขณะนั้น และในวันนี้ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส รุ่นล่าสุด Porsche Panamera GTS) พร้อมแล้วกับการมาถึงของตัวถัง สปอร์ต ทัวริสโม่ (Sport Turismo) งามสง่าด้วยฝาท้าย ขนาดใหญ่ที่วางตัวในระดับต่ำ อำนวยความสะดวกและเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระพร้อมรองรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารทุก ตำแหน่งในสไตล์การจัดวางที่นั่ง 4+1 มั่นใจได้ว่าปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS) คือรถสปอร์ตสี่ประตูที่เต็มไปด้วยศักยภาพสูงสุดในการตอบสนองต่อทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน รวมทั้งยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่และพละกำลังที่โดดเด่นเหนือระดับ

    ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส ใหม่ (The new Porsche Panamera GTS) เปิดรับคำสั่งซื้อแล้ววันนี้ ราคาจำหน่ายขึ้นอยู่ กับอุปกรณ์มาตรฐานในแต่ละประเทศ สอบถามข้อมูลได้ที่ โชว์รูมปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

    ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส (Porsche Panamera GTS): อัตราการบริโภคเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.7 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 10.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 235 กรัมต่อกิโลเมตร

    ปอร์เช่ พานาเมร่า จีทีเอส สปอร์ต ทัวริสโม่ (Porsche Panamera GTS Sport Turismo): อัตราการบริโภค น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.4 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 10.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร; อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 242 กรัมต่อกิโลเมตร

    ค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพ การทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้

    สำหรับข้อมูลอย่างเป็นทางการของผลทดสอบอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในรถยนต์รุ่นใหม่อื่นๆ สามารถค้นหาได้จากเอกสาร "Guidelines on fuel consumption, CO2 emissions and power consumption of new passenger cars" [Leitfaden über den Kraftstoffverbrauch, die CO2-Emissionen und den Stromverbrauch neuer Personenkraftwagen], ผ่านตัวแทนจำหน่ายและสถาบัน Deutsche Automobil Treuhand GmbH (DAT) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 26 ตุลาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้