อยากถามเกี่ยวกับ AIR INTAKER ELEVO หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Drift' เริ่มโดย yomiura, 6 ตุลาคม 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yomiura

    yomiura New Member Member

    8
    0
    0
    มีแผนจะเอารถไปติดอะครับเห็นรถเพื่อนติดแล้วมันก็แรงขึ้นนะแต่ผมอยากทราบว่าถ้าเรา set Elevo ไว้ให้ดูดลมเข้าไปมากที่สุดเท่าที่จะมากได้โดยไม่ทำให้ไฟเตือนข้างหน้ามันขึ้นเนี่ยจะมีผลหรือเป็นภาระต่อเครื่องยนต์ในระยะยาวมั้ยครับ??........แล้วก็มันจะผลาญน้ำมันขึ้นด้วยมั้ยอ่า??

    กะลังพยายามทำความเข้าใจ Part ต่างๆจากหลายคนๆหลายๆสำนักอยู่คร้าบบ....สั่งสอนกันหน่อยเน้อ


    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. bLaCK pEarL

    bLaCK pEarL New Member Member

    15
    1
    0
    ถ้าเปิดวาล์วให้อากาศเข้ามากๆ รอบเครื่องจะขึ้นคับ ประมาณว่าแบบคันเร่งค้างเลยเพราะ มันเข้าหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ทีนี้ควบคุมอากาศไม่ได้ละ.....ผลที่ตามมาก้อคือ ไม่กินน้ำมันมากขึ้นหรอก แต่เครื่องจะร้อนจนฮีทคับ...เพราะส่วนผสมมันบาง ผมลองมาแล้วแต่ขับมันมากๆผมเปิดประมาณครึ่งนึง จนรอบเครื่องเดินเบาอยู่ที่ 1500-1700 อะคับ มันจิง...พอรอบมาเสียงยังกะพวกมี TEC อะ มันวี๊ดซะ.....

    แต่ที่รับรองคือใส่แล้วไม่เสียดายตังคับ รู้สึกได้เลย เปิดแบบพอดีๆ

    ปล. ที่บอกว่าส่วนผสมบาง อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นเพราะรถผมมันเป็นรุ่นเก่าหรือป่าวกล่องมันมีขีดจำกัด มันไม่ฉีดน้ำมันเพิ่ม...รถรุ่นใหม่ๆน่าจะดีกว่าเพราะ O2 senser จะจับค่าเผาไหม้ที่เหลือ แล้วมาควบคุมการจ่ายน้ำมันเพิ่มด้วย
     
  3. bLaCK pEarL

    bLaCK pEarL New Member Member

    15
    1
    0
    เป็นเพียงความรู้และความเข้าใจส่วนตัวคับ จากประสบการณ์คับ รอคนที่รู้จิงมาเสริมก็ดี
     
  4. EP71

    EP71 New Member Member

    37
    1
    0
    AIR INTAKER ELEVO ราคามันจะอยู่ที่เท่าไรอะครับ
     
  5. tomazzu

    tomazzu New Member Member

    126
    1
    0
    มันไว้ ตรง ไหน ครับ ขอ ดุ รูป ตอนติดตั้ง แล้ว ได้ ไหม ครับ
     
  6. Drink

    Drink Active Member Member

    389
    29
    28
    หลักการมันทำงานยังไงครับ มันดูดอากาสไปไหน งง
     
  7. bLaCK pEarL

    bLaCK pEarL New Member Member

    15
    1
    0
    การทำงานของตัว intake นี่ก็คือมันจะดูดอากาศโดยตรง หลังลิ้นปีกผีเสื้อ อาศัยแรงดูดมาพาอากาศเข้าไปอะคับ
    การต่อก็ต่อขั้นระหว่าง สายแวคคั่มจากหม้อลมเบรคจะไปเข้าหลังลิ้นปีกผีเสื้ออะคับ(พอดีเพิ่งขายกล้องไปไม่มีถ่ายมาให้ดู) การควบคุมปริมาณอากาศ ก็จะใช้วาว์ลที่ตังมันเองละคับ อยากให้เข้ามากก็คลายเกลียวออกมา แต่ถ้ามากเกินส่วนผสมจะบางมาก ความร้อนจะขึ้น แต่ขับมันมาก
    ผมเคยพา e-car 1500 หัวฉีด เครื่องเน่าๆ (แหวนหลวม วาวล์ดัง กินน้ำมันเครื่อง) ลากยาวๆ(มากๆ)ไปแตะ 170-180 มาแล้ว ตอนไม่ติดมันวิ่งได้ 150 เกือบๆ 160 (ไม่รู้ว่าปกติเครื่องตัวนี้มันวิ่งเท่าไหร่เพราะซื้อมามันก็เน่าแล้วคับ โดนหลอกมา แต่ก็ต้องทนใช้ไปเพราะไม่มีเงินจะซื้อใหม่ จะผ่อนแต่ละเดือนยังขูดเลือดเลย) ด้วยการติดไอ้ตัวนี้เพิ่มตัวเดียว เออ ของเค้าดีจิงๆ อะ แต่ว่า........เครื่องฮีทคับ ความร้อนขึ้นเร็วมาก
    และแล้ว จากแค่แหวนหลวม วาวดัง เหอๆๆๆ ทีนี้มันเอาฝาสูบผมไปด้วยเลย ต้องไปนอนอู่หาของ กะเก็บตังค่าซ่อมอยู่ เดือนนึง
    สรุปแล้วก็คุ้มคับ ผมว่ามันเห็นผล กับตังพันกว่าบาท (ตอนนี้คงลดลงแล้วหรือป่าวคับ) ไม่เสียดายตังเหมือนสายกราวไวร์กะกล่องโวลท์

    ป.ล. เป็นความเห็นส่วนตัวและประสบการ+ความรู้ส่วนตัวคับ ใครที่รู้หลักการทำงานจิงๆ มาตอบอีกทีก็ดีคับ
     
    Drink ถูกใจสิ่งนี้
  8. Drink

    Drink Active Member Member

    389
    29
    28
    แล้วกรองเดิม ก็เหมือนไม่มีประโยชน์เลยใช่ป่าวครับ จะเอามาติดในรถรุ่นใหม่แล้วที่คิดว่ากล่องน่าจะปรับส่วนผสมเองได้ รุ่น civic es น่ะครับ กลัวความร้อนขึ้นเช่นกัน เลยยังลังเลอยู่ กลัวปรับพลาดทีนี้มันจะได้เอาท่อนบนผมไปเหมือนคุณอ่ะครับ ขอบคุณครับ
     
  9. NicKen

    NicKen Member Member

    37
    0
    6
    เครื่องคาบูติดได้ปะครับ
     
  10. bLaCK pEarL

    bLaCK pEarL New Member Member

    15
    1
    0

    เจ้ยๆๆ กรองเดิมก็ปล่อยมันไว้จิคับ มันก็ดูดอากาศของมันไปอะแหละมันไม่เกี่ยวกันครับ เพราะจะว่าไปไอ้ตัวนี้เหมือนมันไปหลอกกล่องละครับ เพราะมันอยู่หลังลิ้นหลังเซนเซอ แต่กล่องไปจับได้จากO2เซนเซอ เลยโดนมันหลอกก็ฉีดน้ำมันเพิ่ม จะว่าไปมันไม่ได้แรงขึ้นนะครับมันแค่ติดตีน และได้ปลายเพิ่มมาหน่อยจากที่ผมใช้มา

    อ่อแล้วเครื่องคาบูใช้ได้ครับ แต่ถ้าเปิดต้องจูนน้ำมันเพิ่มเอง (ระวังเครื่องฮีตด้วยครับ เพราะบางเกิน)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้