พอดีรุ่นพี่คนหนึ่งที่เป็นเจ้าของอู่ อยากลงหาอะไหล่มาสต๊อกเองครับ คือเอาไว้ใช้ในอู่เอง แล้วก็ขายปลีกให้กับอู่ที่เป็นเพื่อนๆกัน เอามาเฉพาะอะไหล่ชิ้นเล็กๆ ราคากลางๆครับ ไม่ได้คิดว่าจะทำแบบยกตู้กันมาใส่โกดังอะไร เลยกะว่าจะไปเดินหาของกันเอง (ไปเที่ยวด้วย 5555) แต่ไม่รู้แหล่งครับ พี่ๆน้องๆท่านไหนรู้แหล่ง รบกวนแนะนำด้วยครับ ว่าจะไป มาเล ดี หรือว่า สิงคโปร์ เพราะได้ข่าวมาว่าของเยอะทั้งสองที่ แต่ราคาที่ไหนดีกว่าครับ อ่อ ลืมไปครับ เอาของ used นะครับ รอบนี้เอาเป็นอะไหล่ธรรมดาก่อนครับ ถ้าพอไปได้ ไม่ถึงกับรุ่งริ่ง รอบหน้าจะเอาของแต่ง อะไหล่แต่งมาให้พี่น้องที่นี่ได้ใช้บริการครับ ลืมอีกรอบ อะไหล่ ฮุนได นะครับ ตอนแรกว่าจะไปเกาหลีกัน แต่เคยไปมาแล้ว เลยอยากลองเปลี่ยนที่ดูอะไรใหม่ๆกันบ้างครับ ขอบคุณครับ
ผมเอาเครื่องยนต์ที่ใช้ มาจากมาเลครับ สาเหตุเพราะ เห็นเพื่อนบอกว่าญี่ปุ่นมันใกล้ทะเล แล้วมันทำให้เป็นสนิมเป็นขี้เกลือ และพวกเป็นเหล็กจะผุง่าย ผมก็ดันไปเชื่อมัน ไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกันป่าว
เหนคนรู้จักเค้าไปเอามาจากมาเลนะ นานๆไปที เค้าว่าถูกแต่ไม่รู้ว่ากว่าจะมาถึงต้องเสียอะไรบ้าง แต่คงคุ้มล่ะ ไม่งั้นคงไม่ไปเอามาหลายรอบหรอก
เคยไปมาแล้ว ได้ของมาหลายชิ้นเหมือนกัน ส่วนมากร้านที่ขายจะเป็นคนจีน-มาเลย์ อะไหล่ต่างๆถูกดี ยกเว้นของมิตซู เพราะใช่รวมกับโปรตอนได้ และต้องมีคนพูดภาษามาเลย์เป็น ขนาดเจ้าหน้าที่รัฐก็พูดอังกฤษ ไม่ค่อยได้ และถ้ารู้ว่าเป็นคนไทย ราคาของแพงเท่าตัวเลย เคยถามเครื่อง 2j โบ บอกราคาประมาณ เจ็ดหมื่นกว่าบาท พอให้ญาติซึ่งเป็นคนมาเลย์ถาม มันขายแค่ สามหมื่น เวลากลับบ้านที่สงขลา จะชอบข้ามไปเดินเที่ยวบ่อย
สิงคโปร์เป็นประเทศที่เป็นศูนย์กลางการค้ารถยนต์ในเอเซีย แต่ไม่มีการผลิตรถยนต์ใน ประเทศ แต่สิงคโปร์เป็นจุดเริ่มต้นการค้าส าหรับประเทศที่ผลิตรถยนต์ในเอเซีย อุตสาหกรรมรถยนต์ของ ประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ เช่น ยุโรป และสหรัฐฯ ได้ย้านฐานการผลิตไปยังประเทศต่างๆ เช่น อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม จีน เพื่อลดต้นทุนการผลิต แต่อาเซียนยังเป็นตลาดรถยนต์ที่ส าคัญใน ตลาดโลก สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีความส าคัญส าหรับบริษัทยานยนต์จากทั่วโลกที่เข้ามาลงทุนจัดตั้ง ส านักงานใหญ่ รวมถึงการจัดหาชิ้นส่วน/อะไหล่ยานยนต์ การค้นคว้าวิจัยและการผลิตสินค้าที่สร้าง มูลค่าเพิ่ม ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ผลิตชั้นน าที่เป็น Original Equipment Manufacturers (OEMs) และบริษัท ผู้จัดหายานยนต์จะตั้งส านักงานในสิงคโปร์เพื่อดูแลกิจการในภูมิภาค นอกจากนี้ บริษัท OEMs หลายราย ยังใช้สิงคโปร์เป็นฐานโลจิสติกส์จัดส่งชิ้นส่วน/อะไหล่ยานยนต์ให้แก่ลูกค้าในภูมิภาค เนื่องจากสิงคโปร์มีฐาน ที่ตั้งด้านโลจิสติกส์สามารถต่อเนื่องไปยังตลาดต่างๆในภูมิภาคได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงสิงคโปร์มี โครงสร้างพื้นฐานการเงิน/การคลังที่มั่นคงและบุคลากรมีความรู้ความช านาญ ส่งผลให้สิงคโปร์เป็นเสมือน ศูนย์แห่งยานยนต์ในภูมิภาค นำเข้ากับเรา รวมเครีย์ภาษี รวมต้นที่ กกละ 300 บาท ถ้าจำนวนเยอะติดต่อมาได้ครับ https://gealtonophsg.blogspot.com/2021/01/blog-post_4.html + อ้างถึง ตอบกลับ