ชวนมาดู 5 รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก ปี 2021

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Content, 10 กันยายน 2021

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Content

    Content New Member Super Moderator

    28
    0
    1
    พลังแรงม้า ยังคงครองตำแหน่งฐานะตัวเลขหลักในการเปรียบเทียบรถยนต์ที่เหล่านักแข่งรถมักคุยอวดกันเสมอ และเราเชื่อว่าหลายๆ คนต่างตกหลุมรักรูปทรงบอดี้รถสวยๆ และความเร็วที่เจ้ากระป๋องเหล็กนี้สามารถทำได้ เพราะความเร็วและความแรงของรถยนต์ที่เร็วที่สุด มักสร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ที่หลงใหลในรถยนต์เหล่านี้ และการวางเดิมพันในการแข่งขันก็ได้กลายเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ชื่นชอบรถยนต์ และสามารถวางเดิมพันได้ในเว็บไซต์พนันกีฬาอย่าง Betway เป็นต้น

    และในบทความนี้ เราได้รวบรวมรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกในปี 2021 มาฝาก จะมีรถยนต์รุ่นไหนบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

    1. SSC Tuatara: ความเร็ว 316 ไมล์ต่อชั่วโมง

    ด้วยเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาด 5.9 ลิตร ที่สามารถลดแรงม้าได้ถึง 1,750 แรงม้าเมื่อใช้เชื้อเพลิง E85 จึงทำให้การทำความเร็วที่ 300 ไมล์ต่อชั่วโมงนั้นกลายเป็นเรื่องที่เป็นไปได้

    แต่ล่าสุดก็ได้มีดราม่า เพราะทาง SSC ได้ปล่อยวิดีโอบันทึกการขับรถด้วยความเร็วสูงสุดของรถรุ่น Tuatara นี้เป็นจำนวน 2 วิดีโอ ซึ่งทั้ง 2 วิดีโอแสดงความเร็วของซูเปอร์คาร์คลาดเคลื่อนไป โดยทางผู้ผลิตรถยนต์อ้างว่าตัวเลขนี้เป็นตัวเลขจริง แต่วิดีโอทั้ง 2 ได้รับการตัดต่อแก้ไขอย่างไม่ถูกต้อง หลังจากมีประเด็นนี้ขึ้นมาก็ได้เกิดดราม่าหนักมาก โดยเหล่ายูทูปเบอร์ชื่อดังต่างก็เริ่มวิเคราะห์วิดีโอของ SSC นอกจากนี้ Dewtron ผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตามความเร็วด้วย GPS ที่ SSC ใช้อยู่ก็ยังอ้างว่าไม่ได้อนุมัติหรือตรวจสอบการวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดด้วย

    2. Bugatti Chiron Super Sport 300+: ความเร็ว 304 ไมล์ต่อชั่วโมง
    ในเดือนสิงหาคม ปี 2019 รถยนต์ Bugatti ได้ครองตำแหน่ง Hennessey Venom F5 แต่รถรุ่น Chiron Super Sport 300+ ก็ยังเป็นรถยนต์คันแรกที่ทำลายสถิติ โดยทำความเร็วได้ถึง 300 ไมล์ต่อชั่วโมง บันทึกล่าสุดเผยว่ารถรุ่นนี้สามารถทำความเร็วได้มากถึง 304.773 ไมล์ต่อชั่วโมง พิสูจน์โดย Andy Wallace นีกขับรถมืออาชีพที่เคยผ่านการทดสอบ Ehra-Lessien ของ Volkswagen ในประเทศเยอรมนีด้วย

    3. Hennessey Venom F5: ความเร็ว 301 ไมล์ต่อชั่วโมง
    Hennessey Performance Engineering เคยครองตำแหน่งสูงสุดรถยนต์ที่เร็วที่สุดในรุ่น Venom F5 ซึ่งเป็นรถรุ่นต่อจาก Venom GT รถรุ่น F5 นี้สร้างความเร็วสูงสุดตามทฤษฎี และอ้างว่าสามารถทำความเร็วได้ที่ 301 ไมล์ต่อชั่วโมง

    รถยนต์รุ่น Venom F5 ใช้แชสซีคาร์บอนไฟเบอร์และขับเคลื่อนโดย V8 เทอร์โบชาร์จคู่ขนาด 7.4 ลิตร ซึ่งให้กำลัง 1,600 แรงม้า แต่ทาง Hennessey เองก็ยังไม่ได้อ้างสิทธิ์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย รถรุ่น F5 มีรายงานว่าสามารถออกตัวจาก 0 ถึง 249 ไมล์ต่อชั่วโมง และลดความเร็วลงไปที่ระดับ 0 ในเวลาไม่ถึง 30 วินาที ซึ่งนั่นถือว่าเป็นระยะเวลาที่รถสปอร์ตระดับเบาต้องใช้เวลาในการเร่งเครื่องจาก 0 ถึง 100 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งรถรุ่นนี้ทำได้เร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด

    4. Koenigsegg Agera RS: ความเร็ว 278 ไมล์ต่อชั่วโมง

    หากคุณต้องการรถที่เร็วที่สุดอย่างแท้จริง โดยนับเรื่องความถูกต้องด้านการทดสอบและความถูกต้องตามกฎหมาย รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกจะข้ามรถ Hennessey และ SSC ไป แล้วรางวัลนี้จะตกเป็นของ Koenigsegg Agera RS ก่อนที่ Chiron Super Sport 300+ ของ Bugatti จะแซงทางโค้งาคว้ารางวัลนั้นไปจากมือ

    รถ Koenigsegg เป็นรถยนต์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ด้วยความเร็วสูงสุดเฉลี่ย 278 ไมล์ต่อชั่วโมง ผ่านการทดสอบโดยกรมการขนส่งเนวาดาได้ทำการปิดถนนยาว 11 ไมล์นอกลาสเวกัส รถยนต์ Koenigsegg ปรากฏตัวพร้อมกับรุ่น Agera RS และ Niklas Lilja นักทดสอบรถจากทาง Koenigsegg เองที่ลงวิ่งทดสอบความเร็วและถูกบันทึกโดย Guinness Book of World Records ว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในขณะนั้น

    5. Hennessey Venom GT: ความเร็ว 270 ไมล์ต่อชั่วโมง
    เมื่อ Koenigsegg สร้างสถิติความเร็วสูงสุดใหม่อย่างเป็นทางการ รถยนต์จาก Hennessey ก็ได้เสียตำแหน่งไป แต่รถรุ่น Hennessey Venom GT ได้กำเนิดขึ้นมาเพื่อโค่นล้ม Bugatti Veyron อันทรงพลัง ในปี 2014 Hennessey ได้เปิดตัวซูเปอร์คาร์ Frankenstein ที่ใช้ Lotus กับเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ 7.0 ลิตร และกำลัง 1,244 แรงม้า

    เมื่อได้รับการอนุมัติจากศูนย์อวกาศเคนเนดี รถยนต์รุ่นนี้ก็ได้บันทึกความเร็วสูงสุดที่ 270.4 ไมล์ต่อชั่วโมง แม้ว่า Guinness Book of World Records จะอนุมัติ แต่ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์พอสมควร เพราะสถิติความเร็วสูงสุดส่วนใหญ่จะนำมาจากการวิ่งทดสอบ 2 ครั้งในทิศทางตรงกันข้าม นอกจากนี้ Venom GT ยังเป็นรถยนต์ที่ผลิตด้วยมือ จึงผลิตได้น้อย หลายๆ คนจึงกังขาว่าควรบันทึกรถรุ่นนี้ด้วยหรือเปล่า

    มีรถรุ่นโปรดในดวงใจของใครติดโผมาบ้างหรือเปล่า? รถยนต์ที่เร็วที่สุดเหล่านี้มีมูลค่ามหาศาล และบางรุ่นก็ยังเป็นที่ถกเถียงถึงเรื่องความเหมาะสมอยู่ แต่อย่างไรก็ตามรถทั้ง 5 คันนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกไปแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้