ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ตอบโจทย์ช่วงโควิด-19

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย yuhoohelloo, 1 ตุลาคม 2021

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yuhoohelloo

    yuhoohelloo New Member Member

    24
    0
    3
    ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ตอบโจทย์ช่วงโควิด-19

    ต้องยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ในบ้านเราตอนนี้ยังไม่ดีขึ้น ทำให้หลายๆท่านยังต้อง Work from home แม้กระทั่งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร หรือธุรกิจในหลายๆพื้นที่ก็ได้รับผลกระทบจนต้องปิดบริการ หลายๆคนจะออกจากบ้านก็ยังไม่กล้า ไปไกลสุดอาจจะแค่ขับรถไปซูเปอร์มาร์เก็ตแถวบ้าน หรือบางคนก็ไม่ได้ออกไปไหน ทำให้ต้องจอดรถเอาไว้เฉยๆ จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็คิดหนักเรื่องราคา ช่วงโควิด-19 เงินหาย รายได้หด แต่ถ้าปล่อยขาดไปเลยไม่ทำประกันก็คงไม่ได้อีก ถ้าต้องใช้รถขึ้นมาแล้วเกิดเหตุไม่คาดฝันจะแก้ปัญหายังล่ะ

    วันนี้ MR.OOHOO ก็เลยมีประกันรถยนต์ที่เหมาะกับสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงนี้มาแนะนำทุกท่านครับ นั้นก็คือประกันรถยนต์ชั้น 2+ แต่จะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือไม่ มีข้อดีข้อจำกัดตรงไหนบ้าง เราไปดูกันเลยครับ

    ประกันรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ?

    1. คุ้มครองรถเสียหาย สูญหาย ไฟไหม้
    - รับผิดชอบความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกันภัย กรณีชนกับยานพาหนะทางบก และต้องมีคู่กรณีเท่านั้น ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด ประกันก็จะเคลมให้ทั้งสองฝ่ายตามเงื่อนไขทุนประกันที่เราได้ทำไว้ครับ
    - รับผิดชอบความเสียหายกรณีไฟไหม้รถยนต์ ไม่ว่าจะไหม้ด้วยตัวเองหรือไหม้เพราะเหตุสืบเนื่อง ประกันจะชดเชยค่าเสียหายทั้งหมดตามทุนประกันครับ
    - รับผิดชอบกรณีรถยนต์สูญหาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ทั้งคันหรืออุปกรณ์ที่ตกแต่งมากับตัวรถ ประกันก็จะชดเชยค่าเสียหายทั้งหมดตามทุนประกันครับ หรือหากรถยนต์สูญหายทั้งคันบริษัทจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดตามทุนประกันเช่นกันครับ โดยท่านจะต้องโอนกรรมสิทธิ์ให้บริษัทประกันภัย แต่ถ้าหากตามรถกลับมาได้ท่านมีสิทธิเลือกรับรถยนต์คืนหรือจะไม่รับคืนก็ได้ครับ หากท่านเลือกรับรถยนต์คืนก็จะต้องนำเงินที่ได้ไปทั้งหมดกลับมาคืนบริษัทประกันภัยด้วยครับ
    - บางแผนประกันก็มีการคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากภัยพิบัติด้วย ขึ้นอยู่กับแผนประกันที่ท่านเลือกครับ
    2. คุ้มครองบุคคลภายนอก
    - รับผิดชอบความเสียหายต่อทรัพย์สิน หากรถยนต์ของท่านเกิดอุบัติเหตุและทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย ประกันก็ดูแลเช่นกันครับ
    - รับผิดชอบความเสียหายต่อร่างกายและชีวิต ประกันจะเป็นผู้ช่วยเหลือดูแล หากคุณเกิดอุบัติเหตุรถชนทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิตครับ

    ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง ?
    กรณีขับรถชนไม่มีคู่กรณี เช่น ชนต้นไม้ เสาไฟ กำแพง ประตูรั้ว หรือรถยนต์เฉี่ยวชนที่ไม่มีคู่กรณี เช่น ชนแล้วหนี แบบนี้ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็ไม่คุ้มครองครับ MR.OOHOO ขอแนะนำให้ผู้ที่จะทำประกันชั้น 2+ ติดกล้องหน้ารถยนต์ไว้ เพื่อบันทึกหลักฐานหากเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งการมีกล้องหน้ารถก็ทำให้ซื้อประกันได้ในราคาที่ถูกลงด้วยครับ

    ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เหมาะกับใคร?
    1. รถที่มีอายุมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ที่ต้องการความคุ้มครองสูง แต่ใช้งบประมาณน้อย คุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่ราคาถูกกว่ากันเกือบครึ่ง
    2. ผู้ที่ใช้รถน้อย ไม่ค่อยได้ใช้รถ ความเสี่ยงในการจะไปเฉี่ยวไปชนต่ำ แต่ห่วงรถในส่วนของการสูญหายไฟไหม้
    3. ผู้ที่มีความชำนาญในการขับรถ มั่นใจไม่เฉี่ยว ไม่ชน
    4. หากเป็นมือใหม่ก็แนะนำติดกล้องหน้ารถ และซื้อประกันชั้น 2+ แบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก จะอุ่นใจกว่าครับ

    หวังว่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะตอบโจทย์ทุกท่านในช่วงโควิด-19 นี้ และ MR.OOHOO หวังว่าพอจะให้ข้อมูลทุกท่านได้ตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ง่ายขึ้นนะครับ แต่ถ้าหากท่านต้องการงบที่น้อยกว่านี้ MR.OOHOO ก็แนะนำให้ท่านเลือกเป็นประกันรถยนต์ชั้น 3 เบี้ยประกันก็จะถูกลงมาอีก แต่ความคุ้มครองก็จะแตกต่างกันไปครับ ยังไงก็ลองเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ได้ที่เว็บไซต์ประกันออนไลน์ www.oohoo.io ขอบอกว่าการันตีราคาถูกจริงๆ ลดทั้งเว็บสูงถึง 27% แถม Add line รับโค้ดส่วนลดเพิ่มได้อีก คุ้มสุดๆเลยครับ

    ติดต่อเรา
    Website: www.oohoo.io
    Line Official: @oohoo
    Facebook page: oohoo.io
    Instagram: oohoo.io
    Twitter: OOHOOThailand
    Youtube: OOHOO
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้