แต่งหน้าให้ผิวเนียนกริบด้วย ไพรเมอร์

การสนทนาใน 'อาหาร, เครื่องสำอาง และเสริมความงาม' เริ่มโดย asider8629, 19 มิถุนายน 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. asider8629

    asider8629 Guest

    0
    0
    0
    สาว ๆ ที่ชอบการแต่งหน้า หรือกำลังหัดแต่งหน้า คงทราบดีว่าการแต่งหน้าในปัจจุบันมีขั้นตอนเยอะมาก ไม่ใช่แค่ ลงครีม ทาแป้ง ทาตา ลงสีปาก ปัดแก้มแล้วจบ ยุคนี้ต้องมี ไพร์เมอร์ เบส ไฮไลท์ คอนทัวร์ bb cream, cc cream, dd cream และเครื่องสำอางอีกมากมายที่ผู้ใช้ต้องเลือกลองใช้ดูเพื่อหาที่เหมาะกับใบหน้าของเราและเหมาะกับสภาพแวดล้อมของไทย เช่น ใช้ครีมกันแดดไม่ทิ้งคราบ และไม่ทำให้เมคอัพซึม

    มีไอเทมแต่งหน้าชนิดหนึ่งที่กำลังเป็นที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งก็คือ ไพรเมอร์ เป็นตัวช่วยในการแต่งหน้าที่สาว ๆ หลายคนชอบใช้ บางคนเพิ่งเคยใช้ก็ติดใจ ด้วย ไพรเมอร์ เป็นตัวช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน กระจ่างใส เติมเต็มร่องผิว ทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน ช่วยเตรียมใบหน้าให้พร้อมสำหรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไป

    มีไพร์เมอร์ออกมามากมายในท้องตลาด ผู้ผลิตได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ไพร์เมอร์ให้มีคุณสมบัติอื่นเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น สูตรคุมมัน สูตรให้ความชุ่มชื้น สูตรปกปิดรูขุมขน และยังมี ไพรเมอร์กันแดด เพื่อเป็นการช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากชึ้น ไพรเมอร์ผสมกันแดด มี SPF ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ นอกจากนั้นแล้วยังมีทั้งเนื้อครีม เนื้อเจล หรือเป็นเนื้อละอองน้ำแบบสเปรย์

    ขั้นตอนการใช้ไพร์เมอร์ ให้ผิวหน้าเนียนกริบเมื่อแต่งหน้า
    1. ทำความสะอาดผิวหน้า ให้สะอาดหมดจดเพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน จากนั้นบำรุงหน้าด้วย เซรั่ม ครีม หรือโลชั่น เพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้น
    2. ลงไพร์เมอร์ในปริมาณขนาดเท่าเม็ดถั่วเขียว ถ้าไม่พอค่อย ๆ เติมทีละนิด เพราะหากใช้มากเกินไปอาจทำให้หน้ามันเยิ้ม และรองพื้นจับตัวเป็นก้อนได้
    3. ลงตรงกลางใบหน้า แล้วค่อย ๆ ใช้นิ้วกลางกับนิ้วนาง สามารถใช้ฟองน้ำ พัฟฟ์ หรือแปรงแต่งหน้าค่อย ๆ เกลี่ยไพร์เมอร์ให้ทั่วใบหน้า
    4. รอสักพักประมาณ 3-5 นาที ให้ไพร์เมอร์เซตตัว แล้วจึงลงรองพื้นและเครื่องสำอางชนิดอื่นต่อไป

    นอกจากนี้ ในตลาดเครื่องสำอางยังออกผลิตภัณฑ์ bb cream ที่พัฒนาจากตัว ไพรเมอร์ ที่นอกจากเป็นเบสทำให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนแล้ว ยังมีวิตามินบำรุงผิวหน้า มีสารให้ความชุ่มชื้น นอกจากนั้นไพรเมอร์กันแดด ยังมีสารป้องกันรังสี UVA UVB ช่วยปกปองผิวหน้าจากแสงแดดได้ จะเลือกใช้ ไพรเมอร์เนื้อเนียน หรือบีบีครีม อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ แต่หากจะใช้ทั้งสองอย่างเพื่อต้องการให้แต่งหน้าออกมาเนียนสวยไร้ที่ติจริง ๆ ให้ลงไพร์เมอร์ก่อนและค่อยตามด้วยบีบีครีม
    แต่งหน้าครั้งต่อไปอย่าลืมลงไพร์เมอร์ หรือไพรเมอร์ผสมกันแดด เพราะนอกจากจะช่วยให้หน้าดูเรียบเนียนแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิว แก้ปัญหาผิว รูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวแห้งเป็นขุย อยากแต่งหน้าให้สวย รองพื้นอย่างเดียวไม่พอแล้วนะ ต้องลงไพร์เมอร์ด้วย และควรเลือกครีมกันแดดไม่ทิ้งคราบ ทั้งปกป้องผิวจากรังสียูวี

    ที่มาข้อมูล
    https://www.derma-innovation.com/co...-primer-คืออะไร-จำเป็นแค่ไหนสำหรับการแต่งหน้า
    https://bestreview.asia/best-primer/
    https://vogue.co.th/beauty/primer
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้