พอดีที่หาดใหญ่มีแข่งจิมคาน่าปลายเดือนอะคาบ ว่าจะลองเอาB11ลูกรักลง สนามดู แต่พวงมาลัยมันไม่เป็นพาเวอร์จะเสียเปลียบป่าวคาบ แต่ที่เคยลงแข่งมาผมใช่มันA31ขับหลังด้วย มันพาเวอร์ ผมว่าไม่พาเวอร์จะเสียเปลียบแน่เลยคาบ ใครมีความคิดอย่างไรบ้างคาบ
แน่นอน ครับ มันต้อง สาว ให้ ไว กว่าเดิม ครับ วิ่งช้า วิ่งหนัก แต่ ผม ว่า ถ้า ชิน แล้ว ก็ อยู่ที่ ฝีมือ ล่ะครับ อิออิ
พวงมาลัยเดิมห้ามใช้ เพราะวงเล็กเกินสาววงยาก ให้หาพวงมาลัยซิ่ง ก้านอวบๆ หน่ยอ สาวง่ายขึ้น มีเพาเวอร์ไม่มี เพาเวอร์ ไม่ใช่ปัญหา.................................วิธีแก้ไขรถที่ไม่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ ขยันเดินดูเส้นทางหน่อย....................มองหาจุดเบรคให้ดี ถ้ารถมีพวงมาลัยเพาเวอร์จะเข้าได้ลึก แต่ถ้าพวงมาลัยธรรมาดา พยายามเบรคให้เร็ว เพราะถ้าเบรคเร็วน้ำหนักของตัวรถจะทิ้งมาด้านหน้าแล้วรีบสาวพวงมาลัยให้ไว พร้อมกับคอนโทรลคันเร่งให้ดี พยายามกดคันแร่งแบบ กดยก กดยก อย่ากดแช่ ไง่นหน้ารถจะแหก(บาน) ออกไปเยอะ ส่วนการใช้เบรคมือถ้าทำไม่เป็นอย่าพึ่งใช้ เพียงเท่านี้ก็น่าจะพอช่วยได้บ้างครับ(อดีตแข่งจิมขับ Civic ไม่มีเพาเวอร์ก็เก็บชัยได้เหมือนกันนะ) สู้ สู้ สู้ สู้ (อย่าใจร้อนเป็นพอ)
อ๋อ...ลืมบอกไปอย่าง ว่าถ้าอยากแข่งจิม ตัวรถต้องโหลดหน้าและหลังเท่ากัน ถ้าหน้าทิ่ม ตูดโด่ง เวลาเลี้ยวงกว้างด้วยความเร็ว ท้ายรถจะเกิดโอเวอร์สเตรีย์(ท้ายแหก) แล้วจะคุมรถยาก เสียเวลา แถมเวลาเบรคเพื่อเลี้ยวโค้งมันก็ไม่ดี หน้ายิ่ง(บาน) ไปกันใหญ่ พยายามให้หน้ารถกับหลังรถมีความสูงที่เท่าๆ กันแล้วจะไปแบบเนียนๆ ลมยางก็สำคัญนะ ล้อหน้าถ้าไม่มีเพาเวอร์เติมสัก 32-35 ปอนด์ แล้วแต่ความชอบและความถนัด ล้อหลังสัก 32-40 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับความชอบว่าชอบขับสไตล์ท้ายไหลช่วยเข้าโค้งหรือเปล่า ของพวกนี้ต้องซ้อม ต้องปรับเซ็ท ทั้งรถและคนให้เข้าหากัน นั่นแหละถึงจะพอดี
ผมใช้B11 เครื่องเดิมเวลงแข่งใช้แก๊ช ทำโช๊คหน้าหลังแข็ง ส่วนพวงมาลัยครั้งแรกไม่มีเพาเวอร์เหนื่อยเลยครับแต่ตอนนี้ใส่เพาเวอร์แล้ว ส่วนล้อผมใส่แข่งใช้ขอบ14 เติมลมหน้า32 ล้อหลัง45 เวลาไปสนามค่อยไปตั้งดิสหลังให้ชิดๆ