มีความคิดแปลกๆ คับ ว่าจะเอาเครื่อง civic fd ตัวปัจจุบัน มาลงใน EG โดยหวังแค่ - อยากได้ i-vtec - เป็นตัว 1800 ซีซี รึ 2000 ซีซี ก้อได้ไม่เกี่ยง - ขับสนุกไม่แพ้เครื่องตระกูล B ไม่อยากได้ความรุนแรงขนาด K20 (จิงๆ งบม่ายถึง) - เกียร์ทำมะดา(มีป่าวหว่า ไม่เคยเห็น) รึเอา เกียร์รุ่นใดชนได้ ไม่ทราบว่ามาถึงบางนาแล้วรึยัง รึท่านใด มีข้อแนะนำ หรือ ความคิดแจ่มๆ ก้อบอกได้คับ ขอบคุณล่วงหน้าคับผม ปล. โปรเจคนี้เอาแน่
อยากทราบราคาเครื่องด้วยคนครับ ถ้าวางตัวเครื่อง 2000 คงไม่แปลกเท่าไหร่ เพราะมันรหัส K20 เหมือนกัน แต่ถ้าวางเครื่อง 1800 ล่ะไม่ซ้ำใครแน่ครับ ติดตามชมๆ
ถามต่อคับ เรื่องหลักเลย ราคาเท่าไหร่ ทั้ง 1800-2000 ซีซี ราคาเท่าไหร่คับ จะได้ ทุบกระปุกไปถูก ตกลงว่ามีเกียร์ทำมะดา ด้วยช่ายป่าวคับ (ไม่เคยเห็นในตัวไทยเรย) โจทย์ต่อไปก้อเตรียมหา หูหิ้ว-เฮด-ท่อแหล่มๆ + วางแผน balance เครื่องดีๆ งานนี้มีโดนแน่ๆ หุหุ ปล. อดเที่ยวอ่างไปหลายเดือนแน่กรู ไอด้าจ๋าพี่ลาก่อน :cry:
เครื่องที่บอกมาทั้ง 2 ตัว ยังงัยก้อยังวิ่งสู้ B16 ไม่ได้นะคับทั้งต้นและปลาย ส่วนเรื่องราคาเครื่องใหม่ ๆ ปีใหม่ ๆ สภาพสวย ๆ ราคาคงแรงแน่นอน รวมค่าวาง+ดัดแปลงคงไม่ต่างจากวาง B16 หรอกคับ ส่วนเรื่องเกียร์ธรรมดา R18A คงจะหายากหน่อย เครื่อง 2000 ใน FD บ้านเราก้อคือ K20 แต่จะเป็นฝาดำ ถ้าอยากได้เกียร์ธรรมดาคงต้องหาเกียร์ K20 ฝาแดงมาชนเอานะคับ ลองตัดสินใจดูดี ๆ คับ
คิดเหมือนกันเลย แต่ผมเล็ก A/T ไว้ที่อยากได้ตัวนี้เพราะความสด ทอร์คที่ดีขึ้น ต้นถึงปลาย มาตามเท้าที่กดลงไป ขับง่ายในเมืองและนอกเมือง และความประหยัดดีเยี่ยม สรุปคือคุ้มคา ยังไงต่อให้จบน่ะคับ เอาใจช่วยเต็มที่ แล้วเสร็จจบๆก็มาบอกด้ยน่ะ อิ อิ
ถึงวิ่งไม่เท่า 16 เเต่ก็ใกล้เคียงเนื่องจาก เทคโนโลยี i vtec + ความสดกว่าของตัวเครื่อง แต่ต้องเกียร์เหมือนกันนะครับ คอนเฟิร์ม
อย่าง ที่ หลาย ๆ คนบอก ละ ครับ ค่าเครื่อง ก็ไม่ใช่ถูก ๆ ไหนจะ ค่าแปลง อีก ..... เพราะ พวกนี้ พาวเวอร์ไฟฟ้า น่ะ ค๊าบ ไม่ใช่ปั้ม .... แปลงกันมันส์ เลย ผมว่า รวมๆ ค่า เครื่อง ค่าแปลง ค่าไล่สายไฟ อะไหล่ จุกจิ๊ก ดีไม่ดี มันจะ พอ ๆ หรือ แพงกว่า B16 อีกน่า ... แต่ก็โดน B16 เก็บอยู่ดี อยากขับสบาย ๆ แนะนำ เป็น B20B ในตัว ek ตัวนอก หรือ b20b crv ก็ได้ เอามาต่อยอด น่าจะง่ายกว่าด้วย