TOYOTA GAZOO RACING THAILAND แชมป์ 3 สนามติด ครองบัลลังก์ RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP

การสนทนาใน 'Motorsport Thailand' เริ่มโดย News, 22 กันยายน 2024

โดย News เมื่อ 22 กันยายน 2024 เมื่อ 22:40
  1. News

    News Member Super Moderator

    965
    3
    18
    [​IMG]

    สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ ทัพนักขับสังกัด TOYOTA GAZOO RACING THAILAND แท็กทีมคว้าชัย ศึก RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน ผงาดขึ้นครองบัลลังก์เกมดวลอึดชิงแชมป์ประเทศไทย

    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอน รายการ RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2024 สนามที่ 3 ของฤดูกาล ดวลความอึดระหว่างวันที่ 13-15 กันยายน ที่ผ่านมา บนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นเรซตัดสินตำแหน่งแชมป์ประจำปี

    [​IMG]

    สถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพก่อนลงชิงชัยในสนามที่ 3 เป็นทางด้าน สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ สังกัด TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ที่ครองจ่าฝูง OVERALL เก็บไปได้ 60 คะแนนเต็ม หลังแท็กทีมคว้าแชมป์ใน 2 สนามที่ผ่านมา

    [​IMG]

    ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งผู้นำของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ สังกัด TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ที่ครองหัวขบวนไว้ได้ตั้งแต่ชั่วโมงแรกของการชิงชัย

    [​IMG]

    ก่อนที่ตำแหน่งผู้นำจะเปลี่ยนมือในชั่วโมงที่ 4 ของการแข่งขัน หลังมีฝนตกลงมาในชั่วโมงดังกล่าว ส่งผลให้ กรัณฑ์ ศุภพงษ์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ เฉิน เจียน หง จาก TOYOTA GAZOO RACING THAILAND พลิกขึ้นรั้งจ่าฝูง

    [​IMG]

    ทว่าในท้ายที่สุด สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ สามารถพลิกเกมในช่วงท้าย ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ OVERALL และ TOURING CAR เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน หลังซิ่งไปได้ทั้งสิ้น 168 รอบสนาม

    [​IMG]

    ตามด้วย ขจรศักดิ์ ณ.สงขลา, อัครเดช เตชะสัตยา และ ประพจน์ ชื่นวิจิตร จาก PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-BUONO-RPM-NEXZTER RACING TEAM ในอันดับ 2 ด้วยจำนวนรอบเท่ากับแชมป์ รวมถึง กรัณฑ์ ศุภพงษ์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ เฉิน เจียน หง ในอันดับ 3 ทำไปได้ 137 รอบสนาม

    [​IMG]

    ส่วนแชมป์คลาส COMPACTตกเป็นของ อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ, กฤษฎิ์ วสุรัตน์ และ เคนทาโร ชิบะ สังกัด TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ขณะที่ ศกฤตภาส จารุกุลนุกิจ, สิปปนันท์ ปัญญาทรานนท์, SIK PAN CLEMENT LEUNG และ DANIELLE CHAR จาก ATP - KUROKI RACING TEAM ซิวชัยคลาส PRODUCTION

    [​IMG]

    ด้าน อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ, อัฐพล แก้วอาษา และ แซนดี้ นิโคลัส สตูวิค จาก B-QUIK RACING คว้าแชมป์ TOYOTA ALTIS OMR ไปครอง ส่วนแชมป์ในคลาส ECO ตกเป็นของ นามคเณศฆ์ พสุทธาดา และ ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล จาก INSANE MOTORSPORT

    [​IMG]

    ปิดท้ายด้วยแชมป์ SUPER NZ LADY ตกเป็นของ รัตติกาล นักรบ และ ซูซันเน่อ วิทซเค่อ ศิวะศรี ดูโอ้นักขับสาวสังกัด AIM MOTORSPORTS MAXIMA TEAM รวมถึง สราวุธ ชัยโกศล, ธนพล กมลศรี และ ณัฐวุฒิ อัตตะสาร ที่ปิดจ็อบซิวชัยคลาส SUPER NZ

    จากผลงานระดับท็อปส่งผลให้ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ สังกัด TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประจำปี ศึก RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2024 หลังเก็บไปได้ 90 คะแนนเต็ม
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Motorsport Thailand' เริ่มโดย News, 22 กันยายน 2024

แบ่งปันหน้านี้