สวัสดีประเทศไทย! นักบิดร่วม Pre Event ต้อนรับสู่ MotoGP ที่จะระเบิดศึกสุดสัปดาห์นี้ ภายใต้ธีมเสน่ห์อีสานใต้ สุดอบอุ่น-ประทับใจ

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 24 ตุลาคม 2024 เมื่อ 01:17

โดย News เมื่อ 24 ตุลาคม 2024 เมื่อ 01:17
  1. News

    News Member Super Moderator

    971
    3
    18
    [​IMG]

    6 สุดยอดนักบิดของโลก ตะลุยกิจกรรมต้อนรับ และถ่ายวีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทย พาทัวร์ย้อนยุค “ปราสาทหินเมืองต่ำ” สัมผัสมนต์ขลังแดนอีสาน ทอผ้าพื้นเมืองภูเขาไฟ พร้อมทั้งคัดสรร “เมนูเชิดชูอาหารท้องถิ่น” หาทานยาก อย่าง“ขนมตดหมา” อาหารถิ่นประจำ จ.บุรีรัมย์ เมนูชื่อแปลกแต่สุดแสนอร่อย ภายใต้การต้อนรับอบอุ่น ครบเครื่อง อลังการ

    [​IMG]

    ประเทศไทยจัดกิจกรรม Pre Event ต้อนรับนักแข่ง โมโตจีพี สนามประเทศไทย รายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2567 โดยนักบิดชื่อดัง ได้แก่ อเล็กซ์ รินส์, ลูก้า มารินี่, มาร์โก้ เบซเซคกี้, เฟอร์มิน อัลเดอร์แกร์ รวมทั้ง 2 นักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขัน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และธัชกร บัวศรี ในธีมเสน่ห์อีสาน พาท่องเที่ยวย้อนยุค ชมปราสาทหินเมืองต่ำ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเหล่าคณะผู้บริหารฝ่ายจัดการแข่งขัน แฟนคลับและกองทัพสื่อมวลชนร่วมงานมากมาย

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทั้งนี้ ถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทย โดยทีมงานดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ จะนำไปเผยแพร่ในช่วงการแข่งขัน ระหว่าง 25- 27 ตุลาคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สู่สายตาแฟนมอเตอร์สปอร์ตกว่า 220 ประเทศ 800 ล้านคนทั่วโลก

    [​IMG]

    กิจกรรมเริ่มจากคณะนางรำ ต้อนรับด้วยดนตรีพื้นบ้าน "กันตรึมประยุกต์" ที่มีท่วงทำนองสนุกสนาน โดยมีคณะผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับและมอบพวงมาลัยคล้องมือ ได้แก่ นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย, มงคล วัตตะโร ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), ว่าที่ร้อยตรีณรงค์เดช แจ้งดี ผู้จัดการขาย-ออนเทรด ศูนย์บุรีรัมย์ ตัวแทนน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, ดร.อารักษ์ พรประภา ประธาน บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด, นายอุกฤษณ์ ภาควิวรรธ รองผู้จัดการใหญ่ด้านวางแผนการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด, พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และนายโชติชนก ชิดชอบ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมต่างประเทศ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    จากนั้นเหล่านักบิดชมการทอ "ผ้าอัคนี" ของดีจากดินภูเขาไฟ หรือ ผ้าย้อมดินภูเขาไฟ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีความมหัศจรรย์ สวยงามและ "ผ้าบารายพันปี สีกลีบบัว" ของดีประโคนชัย ผ้าไทยพื้นถิ่นที่มีเรื่องราว มีตำนาน สืบสานรุ่นสู่รุ่น ด้วยกรรมวิธีการผลิตจากสีธรรมชาติ มีสีสวยหวาน ใครสวมใส่ก็ดูดี ทั้งหญิงชาย ทุกเพศทุกวัย ปัจจุบันผ้าทั้ง 2 ชนิดนี้ได้รับการสนับสนุนผลักดันเป็นสินค้า OTOP ของชุมชน สร้างอาชีพสร้างรายได้มากมายให้แก่คนในชุมชน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นอกจากนี้ยังมีการคัดสรรเมนู "เชิดชูอาหารท้องถิ่น" บางเมนูหารับประทานยากและอาจเลือนหายไปตามกาลเวลา ได้แก่ "ขนมตดหมา" หรือ ภาษาถิ่นเรียกว่า "เวือระพอม" ที่มีส่วนผสมของน้ำจากเครือ "ต้นตดหมา" พืชสมุนไพรพื้นบ้านสรรพคุณหลายอย่าง เป็นยาอายุวัฒนะ รักษาโรคได้หลายชนิด เนื้อสัมผัสขนมนุ่มหนึบ หอมอร่อยลักษณะคล้ายกับขนมจาก, "ทองม้วนสดข้าวนกกระเรียน" ที่ทำจากข้าวหอมมะลิอินทรีย์พื้นเมืองที่ปลูกในแหล่งอยู่อาศัยของนกกระเรียนพันธุ์ไทยหายาก โดยสร้างนิเวศน์ให้เป็นแหล่งอาหาร ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมี ยาฆ่าแมลง รวมทั้งเมนู "กระยาสารท" ขนมโบราณ ของฝากขึ้นชื่อของถิ่นอีสานใต้ให้นักบิดได้ลองลิ้มชิมรส

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน อบอุ่น และประทับใจทั้งกับทีมงานดอร์น่า สปอร์ตและเหล่านักบิดที่ร่วมงานอย่างมาก เนื่องจากเป็นครั้งแรกในการจัดพิธีต้อนรับ Pre Event ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมาจัดในกรุงเทพมหานคร ได้นำเสนอภาพลักษณ์และสนับสนุนการท่องเที่ยวภาพรวมของประเทศ ขณะที่ในปีนี้โยกมาจัดที่จังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้นักบิดชื่อดังได้มีโอกาสสัมผัสวัฒนธรรมที่หลากหลายและเสน่ห์ความงดงามของถิ่นอีสานใต้ นำไปเผยแพร่สู่สายตาผู้ชมทั่วโลกในช่วงการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    แฟนความเร็วที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ยังสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ Counter Service ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือเว็บไซด์ All Ticket โดยบัตรชมการแข่งขัน สามารถเข้าชมพื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ได้ฟรี ด้วยความบันเทิงจัดเต็มทั้งคอนเสิร์ต, มวยและร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกช้อป ชิม พาวิลเลียนขนาดยักษ์ของแบรนด์สินค้าและหน่วยงานราชการให้ร่วมสนุกร่วมชมมากมาย หรือซื้อบัตรแอดมิชชั่น(ADMISSION) สำหรับเข้าชมพื้นที่กิจกรรม ราคา 100 บาทต่อวัน หรือเหมา 3 วัน 200 บาท โดยซื้อบัตรได้ที่บูธ All Ticket หน้างาน วันที่ 25-27 ต.ค. เท่านั้น! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Chang Circuit Buriram
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 24 ตุลาคม 2024 เมื่อ 01:17

แบ่งปันหน้านี้