รถผมใส่ลูก 2 J มาปรับบูทไป 2 บาร์ ใช้ปั้มติกของ J แต่รอบปลายน้ำมันไม่พอใช้รอบประมาณ 5000 รอบ แล้วมีเสียงดังเมือนลูกสูบแขกนะช่วยบอกวิธีแก้หน่อยครับ ถ้าใส่ AFC ช่วยได้ไหม (กล่องทำROM มาด้วย):sad::sad:
โห๋ บูช2บาร์เลยหรอครับ เทอร์โบไรครับ แล้วกล่องทำรอม ทำรอมจูนไว้ที่กี่บาร์ ยังไงปั๊มติ๊กก็ต้องเปลี่ยน ใช้ของซิ่งดีกว่า ราคาไม่แพงแล้ว อุ่นใจกว่าเยอะ
เจี๊ยกก จากที่ผม เคยรู้มานะ ท่าเป็นระบบแอร์โฟล์ ยังเดิมอยู่ บูสเกิน 1.4 บาร์ การจ่ายน้ำมันก็เริ่มจะไม่ เสถียรแล้ว อีโว 1 2 3 อะนะคับ เคยมีจูนเนอร์ บอกมาอีกที ส่วน เรื่องเขก จากดูแล้ว บูส ขนาดนั้น หัวฉีดเดิมคงเริ่มจะไม่พอแล้วละคับ และ ปั้มติ๊กด้วย ผมว่าท่าเป็น เทอร์โบเดิม อยู่ เปลี่ยนใส่ โบซื่ง แล้ว บูสสัก 1.2 1.4 เพราะ โบเดิม บูขนาดนั้นไม่ นานก็พังละคับ
หัวฉีดเติม ปั๊มติ๊ก เจ / บูสท์ 2 บาร์ ผมว่าซื้อลูกสูบรอ ไว้ซักหลายๆชุดดีกว่าครับ ของผมทำเต็ม ไส้ในชุดใหญ่ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ลูก-ก้าน-ชาร์ฟ ออฟชั่นครบๆ ยัง Hi-Boots แค่ 1.8 เท่านั้น เกินนั้นลูกแตกครับ น้ำมันไม่พอแน่นอน ถ้าเทอร์โบ TD05H แนะนำให้เอาแค่ 1.4 พอครับ จูนให้ดี ขับให้ได้เท่านั้นพอ ไม่จำเป็นต้องไปดันถึง 2 บาร์ ให้พังครับ
เทอร์โบ เดิม บูส เยอะเกินไป มันก็ ไม่มีประโยชนะครับ แกนเทอร์โบ มัน จะ กระจาย ซะก่อน 1.3-1.4 บาร์ ตามที่พี่โอ๋ ว่า ก็ น่า จะ work แล้ว ครับ อย่าลืมเรื่อง ระบบน้ำมันด้วยนะครับ บูสเยอะ อากาศเข้ามาก แต่ น้ำมันเท่าเดิมมันจะพังเอา ครับ
2 บาร์ก็ปรับได้นะครับ แต่.... มันวิ่งได้ไม่ต่างกับ1.3-1.4 และพังเร็วกว่าหลายเท่าตัวเลย ของผมตอนเทอร์โบเดิมก็เคยลองนะคับ แต่ผลที่ได้มันไม่เวิค แต่ผมใส่กล่อง EMS8860 ถ้าให้ดีแนะนำ ทำที่จุดอื่นดีกว่าครับ ปรับบูสไว้ซัก1.3-1.4 ก็พอครับ บูสขนาดนั้นเขกแน่นอนครับ ยิ่งอากาศร้อนๆ เจอน้ำมันค่าออกเทน ไม่ถึงยังไงก็เขก ทางแก้ ขับช้าๆครับ ชัวร์ อิอิอิ
1.8......ของผม..พังไปแล้ว..........แต่...เพราะ.........ขันกรอง น.ม.ค..ไม่แน่น.......โคตรเซ็ง.... + อ้างถึง ตอบกลับ