ถามเรื่องบูท ของ EVO 3 หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ake ultima, 7 กุมภาพันธ์ 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ake ultima

    ake ultima New Member Member

    31
    0
    0
    รถผมใส่ลูก 2 J มาปรับบูทไป 2 บาร์ ใช้ปั้มติกของ J แต่รอบปลายน้ำมันไม่พอใช้รอบประมาณ 5000 รอบ แล้วมีเสียงดังเมือนลูกสูบแขกนะช่วยบอกวิธีแก้หน่อยครับ ถ้าใส่ AFC ช่วยได้ไหม (กล่องทำROM มาด้วย):sad::sad:
     
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    โห๋ บูช2บาร์เลยหรอครับ เทอร์โบไรครับ
    แล้วกล่องทำรอม ทำรอมจูนไว้ที่กี่บาร์
    ยังไงปั๊มติ๊กก็ต้องเปลี่ยน ใช้ของซิ่งดีกว่า
    ราคาไม่แพงแล้ว อุ่นใจกว่าเยอะ
     
  3. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    เจี๊ยกก จากที่ผม เคยรู้มานะ ท่าเป็นระบบแอร์โฟล์ ยังเดิมอยู่

    บูสเกิน 1.4 บาร์ การจ่ายน้ำมันก็เริ่มจะไม่ เสถียรแล้ว อีโว 1 2 3 อะนะคับ

    เคยมีจูนเนอร์ บอกมาอีกที

    ส่วน เรื่องเขก จากดูแล้ว บูส ขนาดนั้น หัวฉีดเดิมคงเริ่มจะไม่พอแล้วละคับ

    และ ปั้มติ๊กด้วย ผมว่าท่าเป็น เทอร์โบเดิม อยู่ เปลี่ยนใส่ โบซื่ง แล้ว บูสสัก 1.2 1.4

    เพราะ โบเดิม บูขนาดนั้นไม่ นานก็พังละคับ
     
  4. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    บูสท์เดือดมาก ยังไงก็ไม่พอถ้าไม่ลดบูสท์ ไม่ก็ปั๊มแต่งดีๆ แต่หัวฉีดก็ไม่ไหวอยู่ดีอ่ะคับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    หัวฉีดเติม ปั๊มติ๊ก เจ / บูสท์ 2 บาร์

    ผมว่าซื้อลูกสูบรอ ไว้ซักหลายๆชุดดีกว่าครับ
    ของผมทำเต็ม ไส้ในชุดใหญ่ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ลูก-ก้าน-ชาร์ฟ ออฟชั่นครบๆ
    ยัง Hi-Boots แค่ 1.8 เท่านั้น
    เกินนั้นลูกแตกครับ น้ำมันไม่พอแน่นอน

    ถ้าเทอร์โบ TD05H แนะนำให้เอาแค่ 1.4 พอครับ จูนให้ดี ขับให้ได้เท่านั้นพอ
    ไม่จำเป็นต้องไปดันถึง 2 บาร์ ให้พังครับ
     
  6. BOBBY_IN_LOVE!!

    BOBBY_IN_LOVE!! New Member VIP Member

    929
    6
    0
    เทอร์โบ เดิม บูส เยอะเกินไป มันก็ ไม่มีประโยชนะครับ แกนเทอร์โบ มัน จะ กระจาย ซะก่อน 1.3-1.4 บาร์ ตามที่พี่โอ๋ ว่า ก็ น่า จะ work แล้ว ครับ อย่าลืมเรื่อง ระบบน้ำมันด้วยนะครับ บูสเยอะ อากาศเข้ามาก แต่ น้ำมันเท่าเดิมมันจะพังเอา ครับ
     
  7. o_O-ping-O_o

    o_O-ping-O_o New Member Member

    13
    0
    0
    บูส เยอะจังครับ ของผมแค่ 1.5 เอง ยัง ดึงกระจาย แต่ โบ ผม 04 ปากหนา นะ ครับ
     
  8. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    แรงจังคับ....:D
     
  9. gu_gonk

    gu_gonk New Member Member

    183
    4
    0
    ของผมเครื่องอีโว3เดิมๆ ถ้าจะเพิ่มบูสซัก1.3 จะทำเองได้มั้ยครับ ต้องทำไรเพิ่มอีกรึป่าวคับ บอกที
     
  10. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เยอะเกินไปครับ1.3
    ถ้าไม่ได้ปรับจูนใหม่ แรงดันน้ำมันถึงๆ
    ปรับไม่น่าเกิน1บาร์
     
  11. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เทอร์โบ TD05 เครื่องเดิม ขยับไปบูสท์แค่ 1 บาร์ ก็ดึงพอสมควรแล้วครับ
     
  12. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    บูส 2 บาร์โหดมากเลยครับหาโบซิ่งน่าจะเวิคกว่านะครับไม่ต้องเค้นบูสหนักๆเท่าโบเดิมด้วยคับ
     
  13. -Ome-

    -Ome- Member VIP

    138
    1
    18
    2 บาร์ก็ปรับได้นะครับ แต่.... มันวิ่งได้ไม่ต่างกับ1.3-1.4 และพังเร็วกว่าหลายเท่าตัวเลย

    ของผมตอนเทอร์โบเดิมก็เคยลองนะคับ แต่ผลที่ได้มันไม่เวิค แต่ผมใส่กล่อง EMS8860

    ถ้าให้ดีแนะนำ ทำที่จุดอื่นดีกว่าครับ ปรับบูสไว้ซัก1.3-1.4 ก็พอครับ

    บูสขนาดนั้นเขกแน่นอนครับ ยิ่งอากาศร้อนๆ เจอน้ำมันค่าออกเทน ไม่ถึงยังไงก็เขก

    ทางแก้ ขับช้าๆครับ ชัวร์ อิอิอิ
     
  14. non__

    non__ New Member Member

    46
    2
    0
    2 บาร์ รอวันพังครับ 1.3 บาร์พอแล้ว
     
  15. Pom-AWD

    Pom-AWD New Member Member

    353
    9
    0
    บูสต์หนักจัง
     
  16. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    1.8......ของผม..พังไปแล้ว..........แต่...เพราะ.........ขันกรอง น.ม.ค..ไม่แน่น.......โคตรเซ็ง....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้