เวลาขับรถตอนฝนตก แล้วใส่ฝากระโปรงหน้าแบบเจาะ มันจะเกิดปัญหาอะไรไหมครับ หรือว่าต้องเอาอะไรไปอุดไม่ให้น้ำเข้า ขอบคุณครับ
ต้องดูว่าจุดที่เจาะนั้น ตรงกับบริเวณอะไรบ้าง ถ้าเกิดมีสิทธิ์ที่น้ำฝน(ตกหนัก) จะลงไปโดนเซนเซอร์ ไดชาร์ต คอยล์ จานจ่าย อะไรก็ตามที่ไม่ถูกกับน้ำ ก็ไม่ควรวิ่งผ่าฝนนะครับ เดี๋ยวสำลักน้ำ ทางที่ดี ไหนๆ ก็เจาะกระโปรงแล้ว ควรทำชุดไฟเบอร์หรือพลาสติก ที่เข้ากับข่อง ทำปิด ไว้สำหรับกันฝนโดยเฉพาะ ติดรถไว้ เวลาฝนไม่ตก ก็ถอดออก เวลาฝนตก ก็อุดมันไว้ซะ (มียางกันน้ำซึมก็ดี) หรือที่เห็นเยอะหน่อย ก็ ทำขอบราง ระบายน้ำ ด้านใน แต่ถ้าเจอฝนสาดหนักๆ ก็ไม่อยู่เหมือนกัน
ของผมช่องระบายความร้อนบนฝากระโปรงมานดันตรงกับเฮดเดอร์สแตนเลสพอฝนตกโดนตอนมันร้อนๆมานก็ร้าวเลยคับ...อากอนหลายรอบเซ็งเอาการอยู่
ควรมีรางนํ้าครับ ของเพื่อนผมให้ร้านทํารางนํ้าทําเเผ่น มิ้นียม บางๆ ดัดเป็นรางนํ้าเเล้วติดด้านหลังฝาครับ โหดไปอีกเเบบครับ มองจากด้านบนเป็นเป็นเงาๆๆๆ ง่ะครับ เเต่ตอนเเรกมันใช้เเผ่นฉนวนกันความร้อนที่เป็ฯพลอย ติดด้านหลังฝากระโปรงครับ ก็พอกันได้ครับ
ของผมมีช่องรับน้ำครับ พอช่วยได้ แต่ไม่ทั้งหมดนะครับ บางทีน้ำมันก็แอบอ้อมไปลงบนฝาครอบวาล์ว (เป็นบางครั้ง)
ของผมโชคดีที่รูมันตรงกะ พัดลมหน้าเครื่องพอดี มีปัญหาเวลาสตาร์ทแรกๆ สายพานจะดังเหมือนหมดอายุแค่นั้น ทำใจครับกะฝากระโปรงมีรู ที่น่าเป็นห่วงก็น่าจะเป็นพวกตระกูล อีโว เพราะ รูตรงกะ เฮดพอดี
ของผม เต็มๆ ครับ ฝากาโปรงเป็น บั้ง บั้ง อ่ะครับ 4 บั้ง ลงครบ แถบทั่วทุกจุด ฝนตกที เซ็ง รีบแอบร่มเลย เพราะ ฉะนั้น หน้า ฝน รถผมคันนี้ ไม่วิ่งไหนเลยครับ ถ้าตกไม่หนัก รถไม่ติด วิ่งไป มันจาไม่ค่อยโดน เท่าไหร่ ก้อจาวิ่งๆไปก่อนอ่ะครับ จอดนี่ ไม่จอด ซุ่ม 4 ซุ่ม 5 เลยครับ ในล่ม เท่านั้น ฝาโปรง มีรูเนี่ย มันก้อ สวยและ เท่ ดี เน้อ แต่ เบื่อ อีตอนหน้าฝน กะ ตอนล้างรถ ล้างรถนี่ ต้องไปที่ดี ดี รู้ใจ ไม่งั้น แม่ง ฉีดแหลกกกกก แม่ง ฝา มีรู แม่งเอาน้ำแรงดัน อัดเข้าไป ซะงั้น ก้อมี เจอมาแล้ว ยังงัย พีน้องที่ มี ฝาโปรงหน้า แบบนี้ ก้อ เพิ่มความระมัดระวังกันด้วยนะครับ เป็นห่วงความหล่อ ของลูกรัก พี่น้องทุกท่าน จ้า !!!!
มันจะโดนตรง ฝาวาวล์ กับ เฮดเดอร์ ครับ แต่ เฮดเดอร์มันจะมีแผ่นเหล็กกันความร้อน ติดที่เฮดเดอร์ช่วยกันไว้อยู่แล้ว ไม่งั้นวิ่งร้อนๆมาแล้วเจอน้ำเข้าไป เฮดเดอร์ อาจจะร้าวและแตกได้ ( แต่พวกที่เปลี่ยน เฮด เลส แล้วเอาแผ่นกันออก ไม่ทราบครับ ) ฝาวาวล์ก็มีแผ่นพลาสติก สีดำ ( ที่พิมพ์โลโก้ มิตซู ) กันไม่ให้อุปกรณ์จุดระเบิดข้างใน โดนน้ำ ( หวังว่าคงไม่มีใครไปถอดมันออกนครับ ) กรองอากาศก็โดนบาง แต่ทางทีดีอย่าถอดตัวเสื้อกรองอากาศออก เด๋วไม่แรง นะมิมิ วิ่งดุด วิ่งดุด อะ แต่ผมว่ามันต้องมีคนถอดออกเพราะเพิ่มความโหดให้ห้องเครื่อง เชื่อผมดิ
ถ้ารูประเภทลู่ไปด้านหลังไม่น่าจะมีผลกระทบมากนะ เพราะมันใช้ระบายหาทางออกให้อากาศจากลมที่ผ่านมาจากหน้ารถบริเวณหม้อน้ำแผงแอร์ แต่ฝากระโปรงที่เป็นตาข่ายหรืออ้าท้าลมแบบอิมแบบพัลซาร์มันรับลมเข้าโดยตรง น่าจะแฉะน่าดู สองรูด้านข้างของรถผมไม่ค่อยชอบปิดก็เลยเปียกตรงแอร์โฟลวกับแถวๆแบตฯ แต่ผมก็ฉีดโซแน็กซ์กันไว้ตรงปลั๊กเซ็นเซอร์ต่างๆอยู่แล้ว ส่วนไอ้ชะโงกตรงกลางฝากระโปรงมันจะเข้าก็ให้มันเข้าไปเลย เพราะมันลงอินเตอร์ฯพอดี เย็นเจี๊ยบ เเนะนำให้ไปทำแผงปิดช่องแบบอิมครับ ถอดเข้าถอดออกได้ หน้าฝนก็ค่อยใส่