IDEMITSU RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2025 ปิดฉากสุดมันส์ Toyota Gazoo Racing Thailand พลิกคว้าชัยเถลิงแชมป์ประจำปี

การสนทนาใน 'Motorsport Thailand' เริ่มโดย News, 21 ตุลาคม 2025 เมื่อ 13:11

โดย News เมื่อ 21 ตุลาคม 2025 เมื่อ 13:11
  1. News

    News Active Member Super Moderator

    1,071
    3
    38
    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์มาราธอน ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ IDEMITSU RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2025 สนามสุดท้าย เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเรซนี้จะดวลกันทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง ออกสตาร์ตในเวลา 08.45 น. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

    [​IMG]

    โดยไฮไลต์ของสุดสัปดาห์นี้คือการตัดสินแชมป์ประเทศไทย ว่าใครจะได้ขึ้นครองเบอร์หนึ่งในฤดูกาล 2025 ซึ่งหลังผ่าน 3 สนามแรก สถานการณ์ต่างๆ ยังคงเข้มข้นสุดๆ โดยมีรถแข่งเข้าร่วมมากกว่า 40 คัน จากยอดทีมแข่งแถวหน้าของเมืองไทย

    [​IMG]

    ผู้นำบนตารางคะแนนสะสมได้แก่ Toyota Altis หมายเลข 20 จาก Toyota Gazoo Racing Thailand ที่นำเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม ภายใต้การขับของ กรัณฑ์ ศุภพงษ์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ จากผลงานที่เหนียวแน่น มีทั้งสิ้น 60 คะแนน

    [​IMG]

    ขณะที่ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งก็เป็นรถแข่งจากสังกัดเดียวกัน ได้แก่ Toyota Altis หมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing Thailand จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ ทำคะแนนตามหลังเพียง 2.4 แต้มเท่านั้น

    [​IMG]

    เกมเริ่มช่วงเช้าวันอาทิตย์โดยกริดสตาร์ตมี รถแข่ง HONDA S2000 หมายเลข 14 จาก YK MOTORSPORTS ขับโดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ, ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล พร้อมด้วย 2 สมาชิกใหม่อย่าง เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ ธนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย Toyota Altis หมายเลข 20 จาก Toyota Gazoo Racing Thailand ภายใต้การขับของ กรัณฑ์ ศุภพงษ์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ ในกริดที่ 2

    [​IMG]

    โดยสถานการณ์ในเรซนี้พลิกไปมาหลายครั้ง ซึ่งรถแข่ง HONDA S2000 หมายเลข 14 จาก YK MOTORSPORTS ที่ยางแตกในชั่วโมงแรก แต่ยังไล่กดเวลาขึ้นมาเป็นหัวแถวได้อีกครั้ง และทำท่าจะคว้าชัยส่งท้ายปีไปแบบไม่ยากนัก ทว่าเกมกลับมาพลิกอีกครั้งในชั่วโมงที่ 7

    [​IMG]

    เมื่อรถแข่งของพวกเขามีปัญหาจนต้องเข้ามาแก้ไขถึง 2 ครั้งติดในชั่วโมงที่ 7 ส่งผลให้เจ้าของโพลอย่าง รถแข่ง HONDA S2000 หมายเลข 14 จาก YK MOTORSPORTS ขับโดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ, ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล, เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ ธนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ต้องตกไปอยู่ในอันดับ 2 และเป็นรองจ่าฝูงถึง 3 รอบสนาม

    [​IMG]

    "สตินต์สุดท้าย" เป็นหน้าที่ของ ธนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ในการออกมาไล่ล่าอันดับด้วยการบุกแหลกจนแซงมาอยู่ในรอบเดียวกันได้สำเร็จ บวกกับเซฟตี้คาร์หนึ่งครั้งในชั่วโมงสุดท้าย แต่ก็ไล่กลับมาเป็นผู้นำไม่สำเร็จ

    [​IMG]

    โดยชัยชนะในเรซนี้ตกเป็นของ Toyota Altis หมายเลข 20 จาก Toyota Gazoo Racing Thailand จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม ภายใต้การขับของ กรัณฑ์ ศุภพงษ์, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และ อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ ที่ทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 8 ชั่วโมง 28.299 วินาที วิ่งไปทั้งสิ้น 234 รอบสนาม และเป็นการคว้าชัยในรุ่น D2 Touring ไปครองด้วย

    [​IMG]

    และจากชัยชนะในเรซนี้ ส่งผลให้ Toyota Altis หมายเลข 20 จาก Toyota Gazoo Racing Thailand ผงาดคว้าแชมป์ประเทศไทยในรุ่น โอเวอร์ออลล์ของศึก IDEMITSU RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2025 อย่างยิ่งใหญ่

    [​IMG]

    ส่วนอันดับ 2 เป็นของ รถแข่ง HONDA S2000 หมายเลข 14 จาก YK MOTORSPORTS ขับโดย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ, ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล, เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ ธนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ตามหลัง 1 นาที 27.554 วินาที

    [​IMG]

    อันดับ 3 โอเวอร์ออลล์เป็นของ รถแข่ง Toyota Altis หมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing Thailand ซึ่งขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ มานัต กุละปาลานนท์ ที่ไม่ยอมแพ้หลังเกิดเหตุปะทะในโค้งแรกหลังออกตัว ไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับท็อปทรีได้สำเร็จ ตามหลังผู้ชนะ 9 รอบสนาม

    [​IMG]

    ขณะที่อันดับ 4 โอเวอร์ออลล์ตกเป็นของรถแข่ง TOYOTA YARIS หมายเลข 29 จาก TOYOTA GAZOO RACING THAILAND ในคลาส D3 ขับโดย นรรัศมิ์ อภิวาท และ ณดล วัฒนธรรม ตามหลังผู้ชนะ 11 รอบสนาม โดยพวกเขาคว้าชัยชนะในรุ่น D3 Compact ไปครองได้สำเร็จ วิ่งไปทั้งสิ้น 223 รอบสนาม

    [​IMG]

    อันดับ 5 โอเวอร์ออลล์ได้แก่ รถแข่ง Mercedes Benz C180 หมายเลข 44 จาก AIM MOTORSPORTS ขับโดย พฤฒิรัตน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์, สุพจน์ กสิกรรม และ อลิสา ขุนแขวง ที่โดนปัญหารถแข่งเล่นงานอย่างหนัก แต่ยังไล่ขึ้นมาติดท็อป 5 ของเรซนี้ได้สำเร็จ ตามหลัง 12 รอบสนาม

    [​IMG]

    เกมในรุ่นอื่นๆ ก็ขับเคี่ยวอย่างสุดมันส์ โดยชัยชนะในรุ่น D4 Production ตกเป็นของ HONDA JAZZ หมายเลข 79 ขับโดย สราวุธ ทองกลาง, ปฐวี รัศมีกฤตภาส และ ธนวรรณ สุภาศิริ ด้วยเวลารวม 8 ชั่วโมง 2 นาที 25.089 วินาที วิ่งไปทั้งสิ้น 210 รอบสนาม

    [​IMG]

    ด้านผู้ชนะในรุ่น D5 Eco Car ได้แก่รถแข่ง Honda Brio หมายเลข 26 จาก B-Quik Racing ขับโดย อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ และ อัฐพล แก้วอาษา ด้วยเวลา 8 ชั่วโมง 2 นาที 53.090 วินาที วิ่งไปทั้งสิ้น 210 รอบสนาม

    [​IMG]

    ขยับมาดูผลในรุ่น Toyota Yaris OMR ปรากฏว่า B-Quik Racing ภายใต้รถแข่ง TOYOTA YARIS หมายเลข 27 ขับโดย 3 นักแข่งฝีมือดีของทีมอย่าง เอกชัย อินทรจินดา, ปัญจะ ไหวพริบ และ สถาพร วีระเชื้อ คว้าชัยชนะไปครองด้วยเวลา 8 ชั่วโมง 2 นาที 53.057 วินาที วิ่งไปทั้งสิ้น 195 รอบสนาม

    [​IMG]

    โดยในรุ่น Super NZ ชัยชนะตกเป็นของ TOYOTA VIOS หมายเลข 25 ขับโดย เกรียงศักดิ์ เจริญสุข, ปารีณา ศุภธาดารัตน์ และ สุวัฒน์ ทับพันธ์ ด้วยเวลา 8 ชั่วโมง 2 นาที 20.194 วินาที วิ่งไปทั้งสิ้น 201 รอบสนาม

    [​IMG]

    และผู้ชนะในรุ่น Super NZ Lady ได้แก่ รถแข่ง TOYOTA VIOS หมายเลข 28 จาก RE DREAM TEAM ขับโดย 3 สาวสวยอย่าง อริญรดา ฮอร์น, กมลชนก บุญคร่ำ และ ใบแก้ว ธนสินชัย ด้วยเวลา 8 ชั่วโมง 2 นาที 45.350 วินาที วิ่งไปทั้งสิ้น 194 รอบสนาม

    [​IMG]

    สำหรับ ศึก IDEMITSU RAAT THAILAND ENDURANCE CHAMPIONSHIP 2025 นับเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ขับเคี่ยวอย่างสุดมันส์ตลอดทั้งปี และเป็นอีกหนึ่งปีที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ซึ่งถือเป็นการปิดฉากที่ยิ่งใหญ่สุดๆ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Motorsport Thailand' เริ่มโดย News, 21 ตุลาคม 2025 เมื่อ 13:11

แบ่งปันหน้านี้