อยากรู้ว่ามีร้านรับทำสีฝาวาล์วแบบยิงทรายที่ไหนบ้างคับ อยากได้แบบแดง type R แล้วก้ออยากรู้ว่าระหว่างเฮดเดอร์ (เลส) แบบ 4-2-1 กะ 4-1 แบบไหนดีกว่ากันถ้าใส่กับ B16A แล้วถ้าเป็นของ B18 ใส่กะ B16 จะดีกว่าใส่ของ B16 มั้ยคับ ตอนนี้ท่อผมเดินเป็น 2.2" แล้ว ถ้าใส่ เฮดของ B18 ผมต้องเดินท่อใหม่ด้วยรึป่าวคับ? คัยมี post ไว้ก้อได้นะคับ ขอราคาด้วยคับ สนใจอยู่ ขอบคุณคับ
เครื่อง B16 ใส่ header ของ B18 ก็ได้ B16 ก็ดี เดินท่อ 2.2" ใส่ head ของ B18 ก็เหมาะนะ ไม่ต้องเดินท่อใหม่เพียงแต่เปลี่ยนหน้าแปนให้เท่ากันและใส่ประเก็นให้พอดีก็ ok แล้ว 4-1 เหมาะกับรอบเครื่องสูง ๆ จะเห็นผล แต่รอบต่ำ-กลาง จะด้อยกว่า 4-2-1 นิดหน่อย 4-2-1 รอบสูง ๆ จะด้อย แต่รอบต้น-กลาง จะดีกว่า 4-1(4-2-1 เหมาะกับการใช้งานปรกติประจำวันมากกว่า) แต่ข้อดี-ข้อด้อย ของแต่ละแบบจะมีความแตกต่างกันไม่มากในเรื่องของ performance ซักเท่าไหร่ มันดีคนละแบบ อีกอย่างถ้ารถโหลดเตี้ยมาก ใส่แบบ 4-1 head อาจจะโดนครูดใต้ท้องได้ การเลือกใช้แบบไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการอย่างไร ขับแบบไหน เครื่องทำมาบ้างหรือปล่าว เกียร์ Auto/Manual อนาคตจะโม ฯ เครื่องมั๊ย ฯลฯ สรุปความต้องการของเราได้แล้วก็ตัดสินใจทำให้จบซะทีเดียวใช้ยาว ๆ ไปเลย ถ้าส่วนตัวผมนะ เครื่อง B16A เกียร์ Manual อนาคตอาจจะโม ฯ นิด ๆ หน่อย ๆ ประมาณว่า กรอง+ท่อไอดี พักปลาย ขัดลื่นพอต เป็นต้น ก็แบบด้านล่าง - ถ้าอยากใส่ head ของ B18 ใช้ 4-2-1 น่าจะเหมาะกว่า 4-1 เนื่องว่าต้องชดเชยขนาดของ head B18 ที่มีขนาดโตกว่า B16 เล็กน้อย ถ้าใช้ 4-1 อาจจะโล่งเกินไป - ถ้าใส่ของ B16 ก็แบบ 4-1 เลย แบบ 4-2-1 อาจจะอั้น คือ เผื่อไว้ในยามที่เราอาจจะโม ฯ เพิ่มเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ ในวันข้างหน้า เป็น 1 ความเห็นนะครับ ลองดู โชคดีครับ
ประมาณ 10,000.- ถึง 15,000.- ตามสภาพและยี่ห้อ ราคา 4-1 ขี่ 4-2-1อยู่นิดๆ B16 ราคาจะถูกกว่า B18 นิดหน่อย แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 กันยายน 2008 + อ้างถึง ตอบกลับ