ถ้าจะเซ็ทช่วงล่างใหม่ เปลี่ยนสปริง tein โชคเดิม มันจะดีไหมครับ แต่ถ้าเปลี่ยนทั้งชุด งบประมาณเท่าไหร่ รบกวนใครรู้ช่วยบอกด้วยครับ เพราะตอนนี้ไปตัดสปริงมากเด้งมาก ไม่ไหวแล้ววว:cry:
ต้องดูที่งบประมาณละครับ ถ้า7-8 พัน ก้อเปลี่ยนสปริง + เอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ ผลที่ได้ผมคิดว่าน่าจะดีกว่าการตัดสปริง แต่ถ้างบถึง จัด Tein มาครบชุดจบง่ายกว่าครับ
เปลี่ยนสปริงโหลดดีกว่าการตัดสปริงแน่นอนครับ ทีนี้ก้อลองเลือกสปริงดูเพราะแต่ละยี่ห้อก้อนิสัยไม่เหมือนกันซะทีเดียว งบประมาน10000 สปริงโหลด+อัดน้ำมันโช๊คเดิม เกือบๆหมื่นปลายๆ ก้อ โช๊คDC5+สปริงโหลด โช๊คTEIN SS. ทั้งชุด เบิกใหม่ก้อ38000+ (จริงๆตอนนี้ตรงรุ่นก้อมียี่ห้ออื่นอีก แต่ไม่เคยลอง เห็นว่าถูกกว่าSS. นิดหน่อย) หรือจะลองหามือ2ก้อประมาน 30000+/- ครับ ลองเลือกดูตามงบประมานครับ
ล อ ง เ ริ่ ม จ ะ S t e p 1 ถู ก สุ ด ก่ อ น ดี มั้ ย คั บ เ อ า โ ช๊ ค เ ดิ ม ไ ป อั ด น้ำ มั น + กั บ ส ป ริ ง โ ห ล ด ( ส ป ริ ง โ ห ล ด T E I N จ ะ ไ ม่ อ อ ก แ ข็ ง จ ะ อ อ ก แ น ว นุ่ ม ๆ คั บ ) อั ด น้ำ มั น 1 6 0 0 ส ป ริ ง โ ห ล ด มื อ ส อ ง ก็ มี ตั้ ง แ ต่ 2 0 0 0 - 5 0 0 0 ถ้ า ข อ ง ใ ห ม่ ก็ 7 0 0 0 ขึ้ น คั บ ถ้ า S t e p 1 ที่ แ ล้ ว ไ ม่ พ อ ใ จ ก็ ค่ อ ย เ พิ่ ม S t e p ต่ อ ไ ป ม า ใ ส่ โ ช๊ ค d c 5 กั บ ส ป ริ ง โ ห ล ด คั บ แ ต่ ถ้ า ยั ง ไ ม่ พ อ ใ จ ใ น S t e p 2 ก็ จั ด T e i n ส ตั ด ป รั บ เ ก ลี ย ว ไ ด้ เ ล ย คั บ
ถ้าเปลี่ยนแค่สปริงก็ดีนะครับ ผมไปซื้อสปริงที่Tein master shop ใส่กับ03 ตอนนี้อยู่ที่ 8000 แล้วผมเอาไปอัดแก๊สกับfirst&service โชคชัย4 ทำดีครับเจ้าของร้านเอาไปลองขับด้วยไม่ดีแกทำให้ใหม่เลย
ส่วนตัวลองไปนั่งหรือลองไปขับรถที่เค้าทำแต่ละสเตปข้างต้นมาก่อนครับ ว่าชอบแบบไหน แล้วมาทำแบบนั้นครับ เพราะว่าแต่ละคนชอบไม่เหมือนกันครับ และจะได้ช่วงล่างแบบที่ชอบ ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบครับ