รถที่จำหน่ายในญี่ปุ่นไม่ว่าเครื่องยนต์จะมีความยอดเยี่ยมแค่ไหนแรงม้ามากมายแค่ไหนแต่กฎหมายก็กำหนดให้ใช้ความเร็วสูงสุดได้ไม่เกิน 180 กม./ชม. รวมถึงเครื่องยนต์หัวฉีดในตลาดเชียงกงบ้านเรา ถ้ามีการนำมาวางในรถและมีการเดินสายไฟครบถูกต้อง ก็จะทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 180 กม./ชม. แน่นอน เพราะ กล่อง ECU ควบคุมไว้ไม่ให้เกิน 180 กม./ชม. หากต้องการทำความเร็วเกิน 180 กม./ชม. มีวิธีครับ เพราะมีหลาย ๆ บริษัทที่ทำอุปกรณ์โมดิฟายด์เครื่องยนต์ ได้ผลิตกล่องอิเล็คทรอนิคส์ขึ้นมาทำหน้าที่ปลดล็อคความ เร็วให้เกิน 180 กม./ชม. วงจรของกล่องปลดล็อคความเร็วทำหน้าที่แปลงค่าความต้านทานที่มาจากสัญญาณความเร็ว (VEHICEL SPEED SENCER) เมื่อถึงจุดที่กำหนดไว้คือ 180 กม./ชม. กล่องตัวนี้จะทำหน้าที่ปลดล็อคความเร็วเพียงอย่างเดียวไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์มีกำลัง (แรงม้า) เพิ่มขึ้นมาแต่อย่างใด กล่องปลดล็อคตัวนี้มีชื่อต่างกันไป แล้วแต่บริษัทผู้ผลิต เช่น HKS เรียกว่า SPEED LIMIT DEFENCER-SLD TRUST เรียกว่า SPEED LIMIT CUT CONTROLLER BLITZ เรียกว่า SPEED JUMPER เป็นต้น ปล.แต่ตอนนี้ทางญี่ปุ่นเค้าปล่อยการจำกัดความเร็วแล้วน่ะครับไม่ใช่180กม/ชม อีกต่อไป
สมัยก่อนคงต้องซื้อ SLD ของ HKS หรืออุปกรณ์อะไรก็ตามที่สามารถป้องกันการตัดความเร็วที่180 ได้รวมถึงกล่องECUแบบต่างๆไม่ว่าจะพ่วงหรือเปลี่ยนแทนของเดิม ถนนเมืองไทยวิ่งได้ 200ขึ้นสบายๆในบางสายครับแต่วินัยของผู้ขับขี่บางคนมันต่ำครับ อันตรายมันจะมาจากพวกนี้แหละครับ
ยังมีเรื่องแรงม้าที่เป็นกฏหมายด้วยเช่นกันครับ ไม่ให้เกิน 280hp ต้องปลดล็อคเช่นกัน แต่ตอนนี้ไม่จำเป็นแล้ว เพราะไม่มีกฏนี้อีกแล้ว ^^
เลนขวา ขับช้าไม่กลัว กลัวเจอพวก เด็กแว้น โยกไป โยกมานี่ดิ เคยลอยลำมา โยกมาซะ ห่างจากรถ เราไม่ถึง 1 เมตร เฉียวไปทีเผลอๆ ล้มตายกัน -*-
ของผมใช้ของไทยทำครับ.....อาจารย์ในไทยนี่แหล่ะครับ กล่องปลด 180 ขายๆกันแค่ไม่เกิน 1000 บาทเองครับ..ต่อง่ายใส่คล่อง.