...เป็นค่าการตั้งวาล์ว..และ...TDC Mark...อันนี้....สำหรับตระกูล..แคมเดี่ยว..Honda..D15B..D15Z..D16Z... ....เห็นถามกันเยอะ....เอาเก็บเป็นข้อมูลไว้ครับ....ของหายาก.....
...เป็นค่าการตั้งวาล์ว..และ...TDC Mark...อันนี้....สำหรับตระกูล..แคมคู่..Honda..B20B...B18B... ....เอาเก็บเป็นข้อมูลไว้ครับ....ของหายาก.....มากๆ....
b16a ก็เหมือนกับ b20 แหละครับ เวลาผมตั้ง ปกติแล้วผมไม่หมุนทีละครึ่งรอบเครื่องยนต์ ผมหมุนทีละ 1 รอบเครื่อง แล้วตั้งครั้งละ 8 วาวล์ จะเร็วกว่า ให้ผลเหมือนกัน แต่คนไม่เคยทำ หมุนทีละ ครึ่งรอบเครื่องยนต์ดีกว่าครับ
คุณพี่ก้องครับ พี่เป็นอู่หรือว่าเล่นรถแล้วตั้งเองได้ครับ เอ่อคือว่ารับตั้งวาวล์มั๊ยครับ ผมว่ารายได้ดีนะครับ 300-500 ว่ากันไป สุดยอดเลยครับคนนี้แน่นจริงๆ
ผมไม่ได้เป็นอู่ครับ ทำเองเป็นส่วนใหญ่ เค้าตั้งกัน 300-500 กันเลยเหรอครับ ใช้เวลาแค่นิดเดียวเอง แค่ถอดฝาหมุนเครื่อง บางตัวอยู่ในระยะก็ไม่ต้องตั้ง ถ้าถอดฝามาซีลไม่ดี ได้ค่าซีลอีก กำไรดีเหมือนกันนะครับ ตั้งหลายคันก็ไม่ไหวครับ แก่แล้ว ก้มมากๆ ปวดหลัง... เคยคิดเหมือนกันว่า จะเปิดมิตติ้งเพื่อการบำรุงรักษา แต่สถานที่และเวลาไม่อำนวยครับ.....
สบายดีครับ บอร์ดใหม่ไม่ค่อยได้เข้าไปเลย ยังวนเวียนอยู่แถวๆนี้อยู่ เวลาเข้าnet น้อยลงครับ เอาไว้พอมีเวลาบ้างจะได้ไปเจอกันที่มิตติ้งครับ
ผมให้ช่างตั้งค่าที่บอกมาเครื่องเดินไม่นิ่งครับ พอลองค่านี้okเลยครับ เครื่องD15Bครับ ไอดี0.25mm (0.23-0.27) ไอเสีย0.30mm(0.27-0.32)ใช้ได้ไมครับ
การตั้งวาล์ว D15B VTEC ส่วนใหญ่ท่านที่ใช้ตั้งกันที่เท่าไรกันบ้างครับ นะครับ ร้านที่ผมตั้งมาเห็นเขาว่าตั้งของผมแค่ ไอดี 0.006 ไอเสีย 0.008เองอ่า มันขึ้นอยู่กับอะไรหรอคับว่าเราควรตั้งที่เท่าไร รบกวนแนะนำทีครับ + อ้างถึง ตอบกลับ