เป็นสมาชิกใหม่ เพิ่งเข้าครับ ซื้อP11ปี97 เครื่องSRDE สำรวจพบว่าแอร์มีปัญหา ถ้าอากาศภายนอกเย็น แอร์เย็นด้วย ถ้าอากาศภายนอกร้อน แอร์ไม่เย็น คอมไม่ตัด คอมแอร์เจ้าของเดิมเปลี่ยนเป็นSUNDENT507 ช่างศูนย์บอกว่าไม่ไชของมัน แผงคอยล์เย็นก็ไม่ใช่ของมัน (คอมรุ่นนี้เป็นคอมใช้นำยาR12แต่ถูกเอามาใช้กับ134a ) ผมควรที่จะซ่อมตรงไหนดีครับ เทอร์โมสตัท หรือเปลี่ยคอม หรือเปลี่ยนแผงคอยล์เย็น และทั้งหมดนี้ มีใครมีบ้างครับ(คอมเดิมของรุ่นนี้ใช้ยี่ห้ออะไรครับ):cry::cry::cry:
ผมรู้จักร้านซ่อมแอร์ดีๆ อยากจะลองแนะนำครับ ร้านอยู่ตรงสะพานใหม่ อยู่เลยโรงบาลเซ็นทรัลเยลนารัลไปประมาณ800เมตรครับ อยู่ฝั่งเดียวกับโรงบาล ชื่อร้านเฟื่องทอง หรือ ไดทอง ไม่แน่ใจครับ แต่ที่แน่ๆรถที่บ้านผมไปทำที่อื่นไม่จบ ราคาก็แพง แต่ที่นี่ทำจบครับ ราคาก็ไม่แพงด้วย เค้าทำมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ยันรุ่นลูกแล้วครับ รถเพื่อนผมก็ไปทำมาหลายคันครับ แฮปปี้กันทุกคน
แนะนำครับ เปลี่ยนคอมกลับมาใช้รุ่นเดิมครับ เพราะ น้ำยาแอร์ 134 มีแรงดันสูงกว่า r12 ระบบก็จะเป็นแบนี้ด้วยครับ แต่ว่าระบบ134 สามารถเติมน้ำยาr12ได้เพราะแรงดันต่ำกว่า ที่เปลี่ยนคอมเพราะไม่แน่ใจว่าที่คุณเปลี่ยนมาเป็นระบบไหน แก้จุดอื่นอาจเสียเงินเปล่า คอมลูกละ 1500บ.+/- ตรงรุ่นมีเยอะครับ ดูขนาดหัวสายด้วยนะครับ จะไม่เท่ากันกลับของvvl ให้ดีก็วัดหัวสายไปด้วยทั้งเข้าและออก ถ้าหัวสายแปลงมาก็เอา หัวสายคอมที่ซื้อมาใหมาไปเชื่อกับสายเดิมครับ ระวังตอนเชื่อมด้วย แนะนำเชื่อมอาร์กอน ไม่ร้อนนาน ตู้แอร์ ถ้าเป็นของเทียม เปลี่ยนได้เลยครับ มี2ยี้ห้อ ราคาประมาณ2500-3500บ. จำไม่ได้ 1ใน2ยี้ห้อมีตัวนึงที่ใช้ไม่ได้ อีกตัวหน้าตาเหมือนของ0 ให้เอาหน้าตาเหมือนของ0 น่าจะเป็นucm ไม่แน่ใจนะครับ ถ้าหาแท้ได้ก็หามาใส่ดีกว่าครับ เย็นสู้แดดได้ เรื่องพัดลมนี้ตัวดีเลย ผมเจอมากับตัว ความเร็วพัดลมมีผลกับแอร์โดยตรงครับ ให้เช็คสปีดด้วยว่าทำงานปกติรึเปล่า เท่านี้ก็จบแล้วครับ ไม่มีร้านแนะนำครับเพราะเปลี่ยนเอง แล้วเอาไปเติมน้ำยาแถวบ้าน
ขอบคุณครับ อยู่ต่างจังหวัด(สกลนคร) คงต้องใช้วิธี นำไอเดียนี้ไปบอกแนวทางให้ช่างทำครับ โดยสั่งอะหลั่ยทางโทรศัพท์เอา
555555.....เหมือนของผมเลย(ตอนยังไม่แปลงร่างเป็นNEOVVL)...เจ้าของเก่าแปลงใส่Nippon Denso มาเฉยเลย......อัันนี้เป็น แซนเด๊นท์ ดูขายึดคอมแอร์ด้วยนะครับว่าเขาแปลงมารึป่าว?...เพราะถ้าจะกลับไปใช้คอมตรงรุ่นจะได้ขอขาร้านเขาไปด้วย...จะได้ไม่ต้องแปลงอีกรอบนึง...........หรือลองสตาร์ทเเครื่องทิ้งไว้แล้วเปิดฝากระโปรงดูว่าคอมมันทำงานตลอดหรือไม่...ถ้าทำงานตลอดก็แสดงว่าตัวเทอร์โมเสีย...ถ้าคอมทำๆหยุดๆก็ต้องเช็คอย่างที่คุณกอล์ฟว่าแหละครับ...พัดลมแอร์ทำงานดีมั้ย?..คอมแอร์มีกำลังอัดมั้ย?...ตู้แอร์ตันมั้ย....แผงแอร์รั่วมั้ย?......ผมคิดว่าเจ้าของเก่าน่าจะแปลงมาเยอะพอสมควรเลยล่ะครับเนี่ยะ..ก็หวังว่าคงจะเสียแค่ตัวเล็กๆอย่างเทอร์โมหรือพัดลมนะครับจะได้ประหยัดงบ.......หายไวๆนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ