เชียร์ Ford Ranger เพราะบ้านก็ใช้อยู่ เเรงดี ขับสนุก+ช่วงล่างหนึบคับ รุ่นใหม่กระจังหน้าใหญ่ สไตร์อเมริกันดีคับ อีกอย่าง สองรุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน ภายในเหมือนกัน โครงสร้างเหมือนกัน ต่างกันเเค่บอดี้ กะราคาคับ BT-50 จะเเพงกว่านิดหน่อย ปล. Ford Ranger สุดยอดคับขอบอก
เคยลองทั้ง 2 คัน ขับดี ขับสนุก ไม่ต่างกันครับ เป็นรถมือ 2 ที่คุ้ม นะครับผมว่าดูที่สภาพรถดีกว่าครับ ถ้าจะซื้อมือ 2 สองคันอารมณ์เดียวกันเลยครับ
เคยลองทั้ง 2 คัน รู้สึกธรรมดา ๆ ทั้งคู่ เมื่อเทียบกับวีโก้ หรือไทตัน แต่เชียร์ฟอร์ด คับ เพราะดูสวยกว่านิดนึ่ง
ถ้า แนวโหลดๆ ล้อ ใหญ่ ๆ แบบ VIP เชียร์ BT-50 ตัวสี่ประตู คับ หล่อ มาก แต่ ถ้า แนว ยกสูง ต้อง Ford เลย โหด คับ
ต้นดีกว่าvigo แต่ปลายโดนครับเพราะมันล็อก speedไว้ ที่160 km/hr vigo ล็อก 190 ถ้าซื้อแนะนำตัว 2500 ครับเพราะปลดล็อกแล้ววิ่งประมาณ 200+ ได้ เพราะรอบเกิน 4000+ rpm ตัว 3000 มันจะอั้นๆ ไม่จัดเท่า 2500 ถ้าจะปลดล็อกก็แนะนำได้ เพราะเป็นคนทำ.... แต่ตอนนี้ขายไม่ออกแล้ว 5 5 5 5 ไม่ค่อยมีคนซื้อไปปลด...
ไม่ต่างกันคับ นอกจากรูปทรง............ชอบทรงยี่ห้อไหนก้ออันนั้นล่ะคับ.....เพราะอะหลั่ย มาจากโรงงานเดียวกัน ผมใช้เรนเจอร์ ดูราทอร์ค 380 อยู่ ส่วนbt 50 -รถประจำตำเเหน่งของพี่ชายคับ เเต่ที่สำคัญการเลือกรถมือ 2 อย่าใจร้อนคับ ควรจะหาข้อมูลเเล้วสืบประวัติรถให้เยอะๆ โดยเฉพาะ เล่มทะเบียนคับ
แรงกว่า ภายในดูสวยกว่า ต้นมาดีมาก ไม่อืด แรงบิดกับแรงม้า มีในจำนวนที่สัมพันธ์กัน แฮนด์ดิ่งในการควบคุมดี ถือได้ว่าเป็นรถที่ขับสนุก ไม่เบื่อ แต่หากจะเอาเรื่องประหยัดคงทำได้ไม่ค่อยดีนัก ที่สำคัญราคาขายต่อดีกว่า 2 ยี่ห้อแรกที่ยกมา แน่นอน มั่ว . . . มากมาย อ่านแล้วอนาถกับข้อมูลเหลือเกิน
ผมว่ารถกระบะในไทยเดิมๆจากโรงงานวิ่งเต็มที่ไม่น่าเกิน180นะคับ ถ้ามีรุ่นไหนเกินก็ขอโทษด้วยแล้วกัน ปลดล็อคแล้ววิ่งได้พอๆกับเครื่องJเดิมๆเลยหรือนี่
ไม่ได้มั่วนะครับท่าน มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ไอ้โก้มันดีกว่าทุกประการไม่ต้องคิดมาก แต่ ford mazda มันดีในตีนต้นจริงๆ ต้องขอให้พิจาณาในแบบเดิมๆ นะครับ ไม่ได้พ่วงกล่อง เพิ่มน้ำมัน หรือเพิ่มบูส ไม่เชื่อไปลองขับตัว2.5 สิคครับ... ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครที่ไหนนะครับ ขอแสดงความคิดเห้นเท่านั้น การที่คุณว่าคนอื่นนั้น ขอให้ผมได้ชี้แจงบ้าง.. ครับ ของยังงี้ต้องไปลองครับ เดินเข้าไปที่ศุนย์มาสด้าได้เลยครับ เขายินดีให้ลองอยู่แล้ว เพราะขายไม่ค่อยออก...........รถมันเล็ก ไม่ใหญ่เท่าไอ้โก้
ล๊อก 160ไม่มั่วครับ รุ่นแรกๆล๊อกไว้ หลังๆไม่รู้แก้ไขหรือยัง เหมือนได้ยินว่าแก้แล้ว Ford & Mazda ดึงหนักสุดในทุกยี่ห้อ แต่เวลาที่ได้ออกมา ยังสู้เจ้าอื่นไม่ได้ที่กลุ่มเครื่องยนต์ขนาด และระดับเดียวกัน วิ่งดีสุด Standard 3.0L ต้อง วีโก้ครับ รองลงมา D-Max & Chevy ตัว VGS Handling (แฮนดลิ่ง ไม่ใช่ แฮนด์ดิ่ง)มันจะเหมือนปิ๊กอัพรุ่นเก่าหน่อย ไม่ค่อยไว แต่บางคนชอบเพราะเวลาวิ่งเร็วๆมันจะนิ่ง ไม่ว่อกแวก เพราะพวงมาลัยเป็น Ball & Nut อยู่ จะไม่ไวเหมือนยี่ห้ออื่นที่เป็น Rack & Pinionหมดแล้ว คนที่ขับปิกอัพเก่าๆมาเปลี่ยนมาเจอระบบนี้แรกๆจะไม่ค่อยชอบ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนเจอ Rack & Pinionแรกๆ อยากกลับไปใช้แบบเดิม แต่พอใช้แล้วติดครับ ช่วงล่างดีครับ แต่กระด้าง แต่ถ้าคนชอบนิ่มๆไปทาง D-Max จะดีกว่า MZD รุ่นยกสูงขับสองมี LSD ให้ด้วย มีกันโคลงหลังอีก ตอนขับครั้งแรกเจอฝนตกใจเลย เพราะกดปุ๊บท้ายออกยังกะรถขับสี่ ใส่ 2H แถมแรงบิดที่สูง เพิ่งมารู้ว่ามีเต็ดด้วย ใครไม่ระวังหรือไม่เป็นเวลาฝนตกจะหมุนเอาง่ายๆ สำหรับรุ่นที่มี ความเห็นส่วนตัว บวกข้อมูลการทดสอบแบบตัวเลขจากหลายแหล่งครับ
Vigo ช่วงต้นไม่สู้ Ford-Mazda คับฟังธง เพราะ Vigo ผมเคยลองอัดดูเเล้วช่วงต้นไม่สู้จริงๆ Ford-Mazda ติดบูสดึกหนักมากๆ คับขอบอก