เสียงออกท่อมันฟ้องเลยครับ ว่าผิดปกติ เสียงเหมือนพวกImเลย แล้วรอบก็เร่งไม่ขึ้นเลย เร่งขึ้นก็ช้ามาก ต้องกระทืบคันเร่ง ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่ระบบแก๊ส แต่ว่าพอเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็เป็น แต่เป็นน้อยกว่า แต่ที่แปลกก็คือ ตอนเข้าเกียร์Nจะไม่มีอาการเลย เหยียบแล้วรอบขึ้นตามปกติ อยากทราบว่า เกิดจากอะไรครับ หัวเทียมผมเพิ่งเปลี่ยนไปไม่ถึง10000 โล สายหัวเทีย นก็เช็คแล้ว แน่นปกติ (หรือว่าเปลี่ยนหัวเทียนต้องเปลี่ยนสายด้วย) ส่วนที่จานจ่ายยังไม่ได้เปลี่ยนโอริง+ประเก็น มีน้ำมันซึมออกมา กลัวกล่องECU มันพังจังเลย ไม่ทราบว่ากล่องECU ของตัวD16Y8 LEV มันResetได้ไหมครับ แล้วresetนี้ต้องถอดขั๋วแบตออกหรือว่าต้องเอามาทำยังไงครับ แล้วถ้าต้องเปลี่ยนเอาของD15B ใส่ได้ไหมครับ เน้นประหยัดงบที่สุด เพราะผมขับรถไม่เกิน120 เน้นใช้งานจริงๆ ตอนนี้ไม่มีรถใช้เลย เสาร์ว่าจะเข้าไปซ่อมแถวๆอู่ดอนเมือง อู่Honda เลยอยากทราบว่ามันควรจะแก้ไขที่จุดไหนจะได้ไม่เสียเงินมากนัก:cry:
อีกนิดครับ แล้วก็เวลาตอนวิ่งนี้ มันจะรู้สึกว่าเหมือนมีใครมาถีบรถจากใต้ฝากระโปรง แบบ ปึกๆๆ แล้วรถก็กระตุกๆ ปึกๆๆ อันนี้เป็นตอนจอด+ขับตอนเข้าเกียร์D ส่วนเข้าเกียร์Nก็เป็นนิดหน่อย แง อาทิตย์หน้าต้องลงไปพัทยา ด้วยอะ ทำไงดี
ถ้าวิ่ง 3 สูบจิง ลองหาก่อนครับ ว่าสูบไหนที่ไม่ทำงาน ติดเครื่อง แล้วลองชักสายหัวเทียน ทีละอัน ชักอันไหน แล้วเสียงเครื่องไม่เปลี่ยน ให้ลองดูที่หัวนั้นครับ ถอดหัวเทียนมาเสียบข้างนอก แล้วลองสตาร์ทดู ว่ามีไฟแล่บ ที่หัวเทียนมั้ย อ้อ....อย่าลืม เอาหัวเทียนลงกราวด้วยละครับ ถ้าไฟไม่แล่บ ลองหาสายหัวเทียนมาลอง หรือสลับกะสายอื่นดูครับ ค่อย ๆ ไล่ไปครับ เด๋วก็เจอ
วิธี นึงหลักจากเช็คตามที่พี่กุ้งบอกแล้ว ไม่พบว่าผิดปกติ ให้เข้าอู่ ที่มีเครื่องวัดกำลังอัด(ถ้าอู่ไหนไม่มีถอยออกมาเลยไม่ต้องคุยมาก เสียเวลา) ตอนนี้รถผม สูบ3 กำลังอัดก็ไปแล้ว เสียงไม่เรียบดุดุเหมือนอิมนี่ล่ะ ขับได้ปกติ แต่จะอืดๆหน่อย และกินกว่าปกติหน่อย เร็วๆนี้จะ ไปอิมพอร์ทเครื่อง จากระยองมา เห็นว่าเจ้าของเขาจะกลับมาแว้ว อิอิ
เศร้า ...........................ซ่อมหายมั้ยราคาเท่าไรมาบอกด้วยน่ะครับ รถผมก้อเป้นคล้ายๆกัน ของผมใส่เกียร์แล้วเปิดแอร์จะเป็นครับ รอบบางทีมันจะกระตุุกๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น บางที่เหยียบไม่ไปอีกตะหาก หมดไปเยอะแล้วยังหาไม่เจอครับ ติดแก๊สเหมือนกันครับของหัวฉีด
ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูตามที่พี่ข้างบนบอกครับ ของผมเคยเป็นตอนขันทางไกล 140 พอถอนคันเร่งแล้วเหยียบต่อเป็นเลยครับ เร่งไม่ขึ้น พอเปลียนหัวเทียนก็หาย
กินน้ำมันน่าดู....เป็นที่เขม่าหัวเทียนที่ซอกข้างฉนวนล้างและขัดก็ใบเลื่อยที่แหลมๆแคะเขม่าออก....รถแก็สต้องดูแลเรื่องของ..หัวเทียน..กรองอากาศ..น้ำมันเครื่องต้องถ่ายเร็วกว่าปกติมันเหลวไวเนื่องจากความร้อน(หรือใช้น้ำมันเครื่องแก็สเฉพาะ)
รถผมเคยเป็นตอนไปมิดติ้งที่แหลมแท่น เสียงเหมือนImจริงๆ แต่กลับมาต้องมาเช็คฝาสูบ ทำไปทำมา ทำฝาสูบซะเลย ดีด้วยแรงดี
เคยเป็นเหมือนกันตอนล้างห้องเครื่องเอง ให้ทำแบบพี่ข้างบนบอก บางทีปลั๊กหัวเทียนอาจไม่แน่ก็ได้ครับ แต่ถ้าซวยก็สูบเน่าไปแล้ว 1 สูบ
ทำตามข้างบนบอกก่อนเลย ง่ายสุด ถ้าไม่หายก็มาดูที่หัวฉีด ว่าฉีดหรือป่าว โดย แงะปลั๊กออกทีละหัว แล้วดูอาการ ถ้ายังไม่หายอีก เอาเข้าอู่ ไปเช็คกำลังอัดดู ถ้า ยังไม่หายอีก ลองตั้งวาล์วใหม่ ถ้ายังไม่หายอีก เปิดฝาเลยครับ
สรุปลองแล้วครับ ไปทำที่Thai eng มา วัดกำลังอัดOK สายหัวเทียนOK หัวเทียนOK ยังไม่ได้เปลี่ยนฝาสูบ ลองเปลี่ยนจานจ่ายก่อน หายสนิทเลย ติด4 สูบ เหมือนเดิม ขอบคุณครับที่แนะนำ
ผมก็เคยเป็น เม่งเผาไหม้ไม่หมด วิ่งแค่ 3 สูบ น้ำมันออกเป็นระออง ทางท่อไอเสียเลย สรุปผมแก้ที่ระบบไฟตรงรางหัวฉีด อะ เนื่องจากไปติดแก๊ซแร้วทําระบบไฟมาไม่ดี
ตอนนี้รถหายเกือบปกติแล้ว ประมาณ 95% ยังมีกระตุกบาง ตอนติดไฟแดง อาการดีขึ้นนิดหน่อยเพราะไปเปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบามา แต่เป็นของมือ2 800บาท สรุป ไปรถเม ดีกว่า เก็บเงินเปลี่ยนเครื่อง + อ้างถึง ตอบกลับ