อยากเอา Cat ออกถ้าไม่มองข้อเสียเรื่องโลกร้อน มีข้อดีบ้างหรือเปล่าครับ แรงขึ้นประหยัดน้ำมันขึ้นอะไรทำนองนั้น มีใครที่เอา Cat ออกแล้วช่วยแนะนำหน่อยครับ
จะเอาแมวออกทำไมครับตาสูตร พี่ว่าข้อเสียมากก่าข้อดีนะ รถพี่ตอนเอาออกวิ่งได้206กม/ชม. รถสูตรไม่เอาออกวิ่งได้209กม/ชม. พี่ว่าไม่เอาออกจะดีก่ามั๊ย.....หุหุ"ตอนนี้ใส่กลับเรียบร้อยแล้วจร้า"
ไม่ต้องเอาออกหรอก เกียออโต้ มีผล นิดหน่อย แต่ถ้าใช้นานน๋านนาน แล้ว ตัน รถไม่ค่อยวิ่ง ค่อยเอาออก เอาออก มีกลิ่น ด้วย เหอๆๆๆ ไม่ช่วยโลกแล้วยังทำลายอีกนะ เมิง ต้องแบบกรูนี่ ติดแก้ส ช่วยโลกร้อน เพราะ ไอเสีย บริสุทก่า 555 ปล. เอา แมวออก แล้วเอาหมาใส่ไปแทนและกันนะ
เคยเอาออกเเล้วใส่กลับแทบไม่ทันครับพี่ - ต้นหาย กว่าจะได้ 120-140 ลากกันเมื่อยเลย - มีกลิ่นเหม็น - ปลายก้อไม่ได้จะดีกว่าเดิมเท่าไหร่
ไม่รู้อะไรมันดลใจให้คิดว่าเอาออกน่าจะดี แต่เมื่อเพื่อนพ้องน้องพี่แนะนำแบบนี้ คงต้องล้มความคิดนี้ซะแล้วแวะไป ลาเดอร์ฟองแทน อิอิ หรือว่าจะเป็นโนอา ดีอ่ะพี่บอยยยยยยยยยยยย
ปัจจุบันใช้ cat แต่งอยู่อ่ะคับมี cat เดิม น่าจะใช้ไม่ได้แระ เพราะวิ่งมาเกือบ สองแสนห้ากิโลแล้วอ่ะคับ ใส่พร้อม header ใหม่อ่ะคับเลยไม่รู้ว่ามันวิ่งขึ้นเพราะ header หรือว่า cat แต่งมีส่วนด้วยอ่ะคับ แต่เค้าบอกว่า ถ้า ใส่ header แล้วจะให้เห็นผลขึ้นก็ใส่ cat แต่งเข้าไปด้วยอ่ะคับ แต่ check ค่า oxegen ที่ sensor ตัวแรก และ ตัวที่สอง ไม่แตกต่างจากของเดิมมากนักอ่ะคับ ขึ้นมานิดนึง( พอดีในรถมี gauge ที่วัด ค่า oxegen sensor จากกล่องได้อ่ะคับ )กลิ่นก็ไม่ผิดปกติ อ่ะคับ เหมือนๆเดิม แต่วิ่งดีขึ้นมากคับ อัตตาเร่งช่วง สองพัน สามพัน รอบมาไวมากๆคับ แต่รอบสูงไม่ได้ลองมากอ่ะคับ คิดว่าคงดีขึ้นนิดนึง ส่วนตัวคิดว่าถ้า cat ใช้ไม่ได้ cat แต่งน่าจะเปนทางเลือกอีกทางอ่ะคับที่งบไม่สูงนัก ตัวนึงสี่พันบาทสามารถ ฝัง oxegen sensor ได้ ไฟไม่โชว์ ค่า oxegen ไม่เปลี่ยนแปลงมาก กลิ่นไม่เหม็น โดยรวมเหมือนๆ เดิมอ่ะคับ
ของผมเอาออก พร้อมใส่เฮด แต่หาพักไส้เยื้องใบเล็กใส่แทนตำแหน่งแคทเดิมพร้อมท่อออ่อนแล้วก็.ยิงตรงออกใบปลายเลยเป็นมูเก้น ได้ทั้งเสียงที่นุ่ม แล้วก็.ไม่ดังแถมยังอั้นไอเสียไม่ให้โล่งจนเกินไป ปลายที่ได้ ก็. 210 อัพ แต่ของผมเป็น M/T ครับ
ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ ถ้าใช้รอบสูงเกิน 4,000RPM บ่อย ก็ถอดได้ แต่ในทางกลับกันถ้าวิ่งช้าแล้วเร่งเช่นช่วงความเร็วต่ำกว่า 100km/h จะอืดลงนิดหน่อยครับ เพราะมวลไอเสียระบายโล่งไปในรอบต่ำ ถ้าไม่ได้บ้าคลั่งอัดรถบ่อยๆ ลากรอบจัดๆตลอดเวลา ก็แนะนำว่าไม่ต้องถอดหรอกครับเพราะมันเหม็น ถ้าคิดจะถอดล่ะก็ได้ เอาไปขายได้ประมาณ 2,000 บาท ก็ขายกับร้านท่อเลยครับ แล้วเอาเงินไปเดินท่อใหม่ทั้งเส้นให้ใหญ่ขึ้น งบไม่เกิน 1,200-1,500 บาท ครับสำหรับเหล็ก ส่วนจะเดินขนาดเท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคนเช่น 1.7" 2.0" 2.2" 2.3" 2.5" แล้วแต่ความพอใจและการใช้งานครับ (ส่วนใหญ่รุ่น ES 1.7 VTEC นิยม 1.7" กับ 2.0" ครับเพราะใช้งานชีวิตประจำวันง่าย) ส่วนตัวผมอัดตลอดเวลาก็เดินใหญ่ๆไว้ก่อนครับ อิอิ ขอให้สนุกครับ
เอาออกไปแล้วคับ เพราะว่ามันตัน ผลออกมาก็ไม่แตกต่างคับ เหมือนเดิม เพราะไม่ค่อยได้วิ่ง นั่งรถเมล์ฟรี ช่วยชาติ 555 + อ้างถึง ตอบกลับ