รบกวนถามพี่ๆ ชาว EK หน่อยครับพอดีพึ่งซื้อ EK มาเครื่อง B16 เกียร์ออโต้อยากปะกบกับ B20 ต้องมีงบเท่าไรหรอครับ เเล้วเครื่องตัวนี้ติดเเก๊สจะมีปัญหาไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ
b20 ประมาณ 3 หมื่น และถ้าturn เครื่องท่อนล่างเก่า ราคาจะลดลงมาอีก ปล. + อีกสองหมื่นกว่าๆ เอาเกียร์ธรรมดา b16 แต๊ด ด้วยดีกว่านะครับ
ถามต่ออีกนิดนะคับ รบกวนผู้รูนิดนะ ว่าถ้าเป็เครื่อง B18C ฝาดำนี้น่าเล่นไหมคับ เพราะค่าตัวไม่แพงมาก และถ้าเทียบกับ B20 อันไหนน่าเล่นกว่ากันคับ (ขอเป็นเกียรธรรมดานะคับ) ขอบคุณล่วงหน้านะคับ
อยากประกบท่อนล่าง ด้วยสาเหตุอะไรอ่ะครับ ความแรงหรอ? หรือต้องการ ทอล์คในรอบต้น งบประมาณ 2-3 หมื่นครับ เทิร์นท่อนล่างเดิมได้น่าจะไม่เกินหมื่น ติดแก๊สได้ ไม่มีปัญหาครับ แนะนำระบบหัวฉีดน่ะ ถ้าประกบแล้ว ผลสุดท้าย มาเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาอีกสักที น่าจะจบครับ B20 ที่ถาม คือ B20B หรือว่า B16a+B20B เรียงลำดับความแรงแบบเดิม ๆ B18C -> B16A -> B16+B20 -> B16B -> B18CR
B18 B น่าเล่นกว่าครับ ประกบร่างอาจไม่จบ งบปาน มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น จูนกล่อง ค่าสาย Vtec ค่าปาดฝา ค่าน๊อตฝาสูบตามมาอีก หา B18B แต๊นๆ ดีกว่าสบายใจ เครื่องไม่พังแน่ๆ ครับ
ประกบ B20 แรงขึ้นอยู่แล้วครับ ถ้าเป็นคนชอบขับเกียร์ออโต้ ก็คงรู้สึกดีขึ้นเยอะเลยล่ะ รอบต้นๆกลางๆ แรงบิดก็มีเยอะ แต่ถ้าถามว่าคุ้มไม่คุ้ม ผมว่าไม่คุ้มนะ เห็นว่าคุณอยากทำเอาแรง ผมว่าหาเกียร์ธรรมดาใส่ดีกว่า อันนี้ต่างกันชัดเจน เกียร์ไม่มีเต็ด ราคาหมื่นกลางๆ มีเต็ดก็สองหมื่นกว่า ก็ลองเลือกเอาแล้วแต่ชอบแล้วกันครับ ชอบเกียร์ออโต้ก็ประกบไปแรงขึ้นแน่ แต่ถ้าอยากได้อารม Vtec จริงๆต้องลองครับ เกียร์ธรรมดา