ผมกำลังจะเอารถไปเปลี่ยนสายพานทามมิ่ง อยากขอความรู้จากเพื่อนๆ หน่อย ว่าสายพานซิ่งที่เคยได้ยินเพื่อนๆ พูดถึงเนี่ย ราคามันเท่าไหร่ แล้วมีคุณสมบัติดีกว่าสายพานธรรมดาทั่วไปอย่างไรบ้าง อายุการใช้งานได้ถึงแสนโลหรือเปล่า อ้อ! อีกนิดหนึ่งครับ สายพายทามมิ่งแบบธรรมดามีอายุการใช้งานกี่ ก.ม. ผมใช้เครื่องตัวนี้มาเกีอบแปดหมื่นกิโลแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลยสักครั้ง นานเกินไปหรือเปล่า ขอบคุณครับ
น่าจะเปลี่ยนได้แล้วนะครับ ใช้้แบบเดิมก็อายุการใช้งานเท่ากับของ b20 เดิม แต่ของเราเป็นรถซิ่งรอบสูง ก็ลดเวลาลดระยะทางมาสักหน่อย ถ้าอยากใช้ของแต่งก็ power enterprize หรือ racing gate ไม่แน่ ใจว่าของ 20 มีเปล่า แต่ของ b16 18 มีแน่เส้นละ สี่พันกว่าบาท เหนียวทนกว่า ยึดระยะเวลาไปได้กว่า ของ standard เหมาะกับรถโม ใส่ สปริงวาล์ว,แคมองศาสูง กำลังอัดสูงทำให้สายพานมีภาระมากขึ้น
ทนกว่าครับ เหมาะกับรถพวกโมดิฟาย แล้วกลัวขาด บางคนก็ใช้แบบ standard แต่เปลี่ยนบ่อยหน่อย เช่น ใช้เวลาแค่ครึ่งเดียวของระยะที่กำหนดไว้ปกติ เพื่อ save เครื่องนะครับ
ผมว่าธรรมดาก็พอนะครับ แต่เปลี่ยนเร็วขึ้น 2 ปี 4หมื่น กม. ก็เปลี่ยนซะที ถ้ามีงบก็ใช้ของซิ่งไปเลยครับ B16A >>124 ฟัน B18C >> 126 ฟัน B20B >> 125 ฟัน ถ้าประกบฝา ใช้ของ B18C ครับ แต่โดยมากช่างมักใส่ P7J แทน P72 มันจะทำให้ความตึงของสายพานเปลี่ยนไปครับ
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเถอะครับ เพราะถ้าขาด หรือรูดขึ้นมาล่ะ เปลี่ยนยกเครื่อง ยกฝาแน่นอนครับ อย่าไปคิดว่ามันแพงไม่จำเป็น เพราะเมื่อไหร่ ที่มันพังขึ้นมา ค่ารถสไลด์แพงกว่าค่าสายพานเส้นเดียวแน่ ๆ ครับ
บ า ง ส น า ม ล ะ เ ส้ น ไ ง ค รั บ . . . . . power enterprize ไ ด้ ม า 5 พั น นิ ด ๆ racing gate 4 พั น ห น่ อ ย ๆ ส า ย พ า น เ เ ต่ ง รั บ เ เ ร ง ก ร ะ ช า ก ไ ด้ สู ง ก ว่ า ข อ ง เ ดิ ม ค รั บ โ ด ย เ ฉ พ า ะ เ ว ล า ล ด เ กี ย ร์ เ เ ล้ ว ก ร ะ เ เ ท ก คั น เ ร่ ง เ นี้ ย . . . ล ะ ก ร ะ ช า ก ส า ย พ า น ดี นั ก ข อ ง ผ ม เ ค ย ข า ด ม า เ เ ล้ ว 1 - 2 กำ ลั ง จ ะ สั บ 3 ปุ้ ง . . . ว า ล์ ว ค ด . . . ฝ า ร้ า ว . . . ลู ก เ ป็ น ร อ ย ( ข น า ด ห ล บ ว า ล์ ว เ ย อ ะ เ เ ล้ ว น่ ะ ) :cry: :cry: :cry:
สายพาน เกส สี่พันกว่าหาซื้อที่ไหนครับรบกวนขอเบอร์ได้ไหมครับ สายพาน เกส สี่พันกว่าหาซื้อที่ไหนครับรบกวนขอเบอร์ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ ksaEK97 และ iodineman ถูกใจสิ่งนี้