คือผมเพิ่งซื้อevo3มาคับแต่เครื่องevo2 ไม่รู้ค่อยมีความรู้ในการโมเครื่องเลย ว่าต้องทำอะไรบ้าง ตอน ก่อนจะเปลี่ยนเทอร์โบ td06 ควรทำตรงไหนเพิ่มบ้างเพิ่มให้ทนทาน หรือควรขับให้ชินก่อนแล้วค่อยโมเพิ่มคับ ไม่เคยขับเครื่องเทอโบเลย แต่ยังไงก็ขอแนวทางการโมด้วยนะคับ ที่ละสเตปอะคับ ปล. ขออยู่คลับนี้ด้วยคนนะคับ
ควรรูจัก รถของเราให้มากที่สุดก่อนคับ แล้ว ทำให้ ในแบบ เดิมๆ สมบูรณ์ หลังจาก นั้น ถ้า ต้องการ ขยับ สเตป โดยการเปลี่ยน เทอร์โบ คือ ปั้มติ๊ก กล่อง หลักประมาณนี้ เครื่อง เดิม ระบบน้ำมันดี บูสได้ประมาณ 1.4 1.5 สำหรับเปลี่ยน โบแล้วนะคับ สำหรับ โบเดิม จูนกล่องผมว่า 1.2 ก็วิ่งดีและ
พึ่งซื้อรถมา ลองตรวจสอบ และทำให้มันสมบูรณ์ดูก่อนครับ อาจจะพอใจกับที่มันเป็นอยู่แล้วก็ได้ ถ้าไม่พอค่อยทำเพิ่ม น่าจะเริ่มจาก ปรับบูสเพิ่ม เปลี่ยนครัช จูนรอม ก็ขับสนุกมากขึ้นแล้วครับ
ทำเครื่องเดิมให้สมบูรณ์ ก่อนครับ แล้วเรียนรู้ Feeling รถสแตนดาร์ทให้ได้ก่อน ไม่งั้นคุณจะหลงทาง ทำรถแล้วไม่มีวันจบ เพราะคุณไม่รู้จักว่า สแตนดาร์ทมันคืออะไร ??? ยิ่งถ้าเป็น ขับ4 ต้องดูพวกช่วงล่าง เพลา คลัตซ์ เกียร์ บูชยึดเฟืองท้าย ให้สมบูรณ์ก่อนครับ ก่อนทำอะไรเพิ่ม เพราะอย่าลืมว่ายิ่งซน ยิ่งพัง จากนั้น 1. เดินท่อ ทางเดินไอดี-ไอเสียใหม่ 2. ปรับบูสท์ดีๆ ซักตัว ขยับบูสท์ไปที่ 1.2 บาร์ 3. เวสเกตแยกดีๆชักชุด 4. เฮดดีๆซักชุด 5. จูนกล่องดีๆซักใบ เท่านี้ก็เป็นเทอร์โบเดิม ที่ขับสนุก และไม่ต้องจอดอู่บ่อยๆครับ อย่าลืมว่ารถแรง จอดอู่ครับ ยิ่งแรงมาก มันยิ่งจอดมันอยู่นั้นแหละอู่ จอดบ้านมีหลังคาร่มๆมันก็ไม่ชอบครับ มันชอบอู่มากเลยครับ 555...
โบเดิม ขับสี่ ก็วิ่งกัน 13 กลาง ถึง 13 ปลาย อยู่แล้วครับ อยู่ที่ คนขับเลยครับ ว่าออกตัวขับสี่ เป็นหรือเปล่า ถ้าขับเป็น บูสท์ซัก 1.3 กล่องจูนดีๆ มันก็โผล่ 13 ต้นแล้วครับ
ที่เคยทำได้ ทุกอย่างเดิมหมด วิ่งได้ประมาณ13.8-14.0 ทำนิดหน่อย(ครัช+ทำรอม+ปรับบูสเพิ่มเป็น1.2+ปั๊มติ๊กซิ่ง)13.1
รถพี่โหน่งงัยครับกลด อีโว6 + เครื่อง7 + TD05H WRC + กล่อง GEMS + ไส้ในเดิม ยกเว้นใส่ชาร์ฟซิ่ง = 11.9 วิ จาก Souped up 2007 ครับ
อบอุ่นดีจังคับ ถามต่ออีกนิดนะคับ สรุปเครื่องอีโว1อะคับ 1. กล่องเดิมเอาไปทำไรได้บ้างคับ ทำที่ไหนพวกอัพรอมอะคับราคาเท่าไร หรือใช้กล่องฟ้าพวง 2. ถ้าปรับบูส ไส้เดิมทุกอย่าง บูสได้สุดเท่าไรคับ แบบทนๆ (ซื้อที่ปรับบูสไฟฟ้ามาก็ปรับได้เลยใช่ไหมคับ) มีรุ่นแนะนำไหม 3.เครื่องอีโว1 มัน ต่างกับสามมากไหม รู้แต่ม้าหายไป20ตัว ทนเหมือน3ไหม โมได้เท่า3ไหม ทำยังไงให้แรงเท่า3 4.ครัชควรใช้แบบไหนคับราคาเท่าไร 5.แคมซิ่งแพงไหม ใส่แล้ววิ่งดีขึ้นมากไหม ขอบคุณคับ มีมิตติ้งหน้ารอบจะไปแจมด้วยคนนะคับ ปล. ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องevoอะคับ แต่ผมชอบ เลยต้องมารบกวนพี่ให้คำปรึกษา ยังไม่อยากเปลี่ยนโบคับ อิอิ
ไว้รอ ผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ มาตอบแล้วกันครับ..........ระหว่างนี้ลองอ่านตาม Link นี้ก่อน.....บางคำถามตรงกับที่ผมเคยถามมาแล้วครับ..............ตามนี้เลย http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=498123
--ขอตอบแบบความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ---- 1.กล่องทำ ROM เสนอ ( http://www.fast-track.5u.com/mistubishi 4g.htm ) หรืออีกหลายๆที่ 2.บูตแบบทนๆ ก้อ 1 บาร์เครื่องเดิมใส้เดิม 3. เครื่องEvo I กับEvo III ต่างกันที่แรงม้าและระบบวันเวย์วาว ที่เพิ่มเข้ามาและพวกของจุกจิกนิดกน่อย 4. ครัชผมแนะนำเป็นพวกครัชทองแดง แต่สิ่งที่จะตามมาคือยางแท่นเครื่องและยางจุดยึดจะไปเร็วหน่อย 5. ถ้าใส่แคมต้องมีองค์ประกอบตามมาอีกมาก เช่น ระบบน้ำมัน พื้นฐานเครื่อง ความสมบูรณ์ของเครื่อง ระบบไฟ แต่ถ้าแคมองศาไม่สูงมากก็ใส่ได้เพิ่มน้ำมันหน่อยหัวเทียนดีๆซักชุด เรื่องแคม รอตาโอ๋อีโว5 มาตอบดีกว่าแกชำนาญ อิอิ
คลัช เดิมหรือ ซิ่ง คับ ถ้าคลัช เดิม ออกแบบ ที่พวกผม ออกรอบ เดียว ไหม้แน่นอนคับ ผมจะออก ประมาณ 6000 ตอนโบเดิม คับ แล้ว ปล่อยเลยคับ ไม่อม ตอนนั้น คลัช os 2 แผ่น แต่ตอนนี้ใช้ 20g ออกประมาน 5500 คับ
ถ้าไม่ได้ กะโม อะไรมาก ก็ หา พวกคลัช ซิ่งแผ่นเดียวใส่ก็ได้คับ พวก helix สะกดถูกป่าวหว่า rallyart ap os cusco พวกนี้มีตั้งแต่ 5 พัน ยัน 2 หมื่นนะคับ แต่ถ้า หวังยาว ก็ 2 แผ่นเลยคับ os orc hks ap ประมาณนี้เลยคับ งบก็ 2 หมื่น +
ขับสี่ คลัตซ์เดิมออกตัวซัก 5 พัน พอครับ อย่าเลี้ยงหรืออมคลัตซ์ ไม่งั้นพัง ให้ปล่อยคลัตซ์หมด และกระแทกคันเร่งออกครับ เกียร์ 1ลากให้ไปได้เกือบ 60 ฟุต แล้วสับขึ้นเกียร์ 2 รอบจะฟาดก็อย่าไปตกใจ เพราะเครื่องอีโวเป็นเครื่องทอร์ค เกียร์อื่นเปลี่ยนที่ 6500 ครับ
รถผมเดิมๆยังไม่ได้ทำอะไรเลย ครัชทองแดงบ้านเราก็พอแล้วมึงคับ การโมเพิ่มคงอีกนานอ่าคับ ขับมันมากเลยอีโว แค่เดิมๆก็ดึงมันแล้วอะคับ แล้วการทำท่ออินเตอ เป็นอลูนินียมดัดทราย มันมีดีตรงไหนเหอรคับ นอกจากสวยกว่าท่อยาง ตอนนี้เดิมสนิทๆเลยคับท่อต่างๆ แล้วครัชทองแดงของไทย ซื้อได้ที่ไหนคับ แพงไหม อยากได้ที่มันแข้งๆหน่อย จับๆหน่อยอะคับ
ไม่ได้รีบครับ แต่อยากรู้ว่าที่ออกทุกครั้งมันถูกต้องมั้ยครับ คุณก้องครับ บ้านอยู่ชินเขตหรอครับ เห็นรถในซอยบ่อยมากเลย
ท่อเดิม มีข้อดีคือ อากาศที่อยู่ในระบบมีความสเถียรกว่า Flow ของอากาศนิ่งกว่า ทำให้ปัญารอบเดินเบาหรือการเปิดปิดแอร์ จะนิ่งกว่า ท่ออะลูมิเนียม มีข้อดีคือ อากาศไหลลื่น ได้ดีกว่า มาเร็วกว่า ฟาดหนักกว่าครับ ส่วนคลัตซ์ ทองแดง บ้านเรา ถ้าเป็นรถขับสี่ ไม่รอดครับ แนะนำกัดฟันหาของซิ่ง มือสองสภาพดีๆดีกว่าครับ หาแผ่นเดียวของ RalliArt JP หรือ Cusco Super Single ก็ได้ครับ
ผมแนะนำครัชซิ่ง Cusco กับ RallyArt เคยใช้มาทั้ง 2 ตัว แน่นปึกจิงๆ ถ้าสนใจช่วยหาให้ได้นะคับ ใช้ได้นานกว่าผ้าทองแดงบ้านเราแน่คับ ประกบกับหวีเดิมได้เลย
ผมขอเสนอความคิดบ้างน่ะ หุหุ อย่างแรกที่ควรคิดเลยคับ ว่าเงินในกระเป๋าพอที่จะรับได้ไหมในการซ่อมบำรุงเพื่อที่จะเอาไปวิ่งควอเตอร์ไม เพราะระบบส่งกำลังมันจะกลับญี่ปุ่นเร็วมากๆ ตั้งแต่ ครัท เพลาขับ เกียร์ เฟืองท้าย ขอเน้นคับ ไปเร็วมากๆ ส่วนจะทำให้รถแรงอะทำง่ายมาก แต่ทำให้รถสมบูรณ์ยากมากๆคับ ถ้าจะเอาแรงพอขับสนุกๆขอแนะนำ จูนรอม ใส่แคม ปั้มติ๊ก ครัทดีๆสักชุด ก็น่าจะโอแล้วคับ ไม่เชื่อลองถามพี่โอ๋(พัทยา)ดูคับ ปีๆนึงหมดเงินไปเท่าไร หุหุ + อ้างถึง ตอบกลับ