ถ้าอยากให้เดินเรียบๆ ลองให้ช่างตั้งใหม่ แล้วจูนใหม่ น่าจะช่วยได้ แต่อาจจะแรงน้อยกว่าเดิม หรือบางทีอาจจะดีกว่าเดิม ต้องลองดูครับ พอบอกได้แค่คร่าวๆเหมือนกัน ถ้ากระพรือมากๆ ตั้งให้กระพรือน้อยๆก็ได้ครับ เท่าที่จำได้ กระพรือมากก็กินน้ำมันมาก = =
อาการนี้เป็นเรื่องปกติของการใส่แคมครับ ยิ่งองศาแคมสูงๆยิ่งเห็นชัดเจน ช่างมิตซูที่เก่งๆ สามารถตั้งให้สายพานทามมิ่งมันโอเวอร์แล็ป เพื่อชดเชยปัญหาดังกล่าวได้ และส่งงานต่อให้จูนเนอร์ปรับละเอียดให้อีกครั้ง แนะนำเข้าไปหาพี่ตุ๋ย ที่ Mitsusport ครับ ลองปรึกษาพี่ต๋ยดูว่าจะปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมได้อีกนิดได้หรือไม่
สามรรถตั้ง Overlap ของแคมช่วยให้ไม่กระพือ หรือกระพือน้อยลงได้ แต่นิสัยของเครื่องยนต์ก็จะเปลี่ยนไปด้วย อีกวิธี คือให้tuner จูนช่วยในรอบเดินเบาก็จะช่วยได้บ้าง แต่ตามหลักการ แคมซิ่งองศาสูงๆ จะมีจุดด้อยที่รอบเดินเบาเป็นทุนอยู่แล้ว
264 ยัง ยังไม่สุดต๊อก โบนัสออก ผมแนะนำ 280 + สปริงวาวล์ และรีเทนเนอร์ ชุดใหญ่ TOMEI เลยต๊อก สุดครับ 5555.. แต่ตอนนี้ผมถอดออก ใส่แคมสแตนดาร์ดแล้วครับ ขับในเมืองมันเหนื่อย ดับตลอด แถมเปลืองคลัตซ์อีก 555...
ขึ้นอยู่ว่า จขกท ใส่แคมอะไรมาด้วยครับ ถ้าระดับ 280 lift 11.5 หรือ 11.8 ขึ้นไป อันนี้ จูนเนอร์น่าจะหมดปัญญาเหมือนกัน
ถ้าพี่ต๊อก ใส่ 280 ก็เตรียมตัวไว้เลย 1. เสียงดังโคตร ยังกะเครื่องจะพัง 2. รอบเดินเบาสูง (ของผม1100) 3. รอบต้นหายไปเลย มาอีกที 1 เสาไฟฟ้า อิอิ
ตามนั้นครับ จัดไปเลยต๊อก 280 ขับ ตจว. ไม่น่ามีปัญหานะ ของผม ขับในเมืองแถวสุขุมวิท โคตรเหนื่อยครับ ขึ้นห้าง อย่าง Central world ก็โคตรเหนื่อย ต้องให้คันหน้ามันขึ้นไปไกลๆก่อน แล้วค่อยโดดออก เปลืองผ้าคลัตซ์อีก 3 เดือนชุด 555...
264 tomeiคับตอนนิ้ช่างมิตซูแก้ให้แล้วดีขึ้นแต่ไม่100%แต่ก็พอใจคับเสียงมันเท่ห์ดี วิ่งเป็นไงยังไม่ได้ลองขอบคุณทุกคนมากๆคับ
ไม่เอาละ ให้ขับแบบนั้น หนีไปขับกระบะดีกว่า เอาแค่ 264 น่ะแหละดีแล้ว เล่นกะ turbo เดิมด้วยแล้ว คงจะไม่รอรอบมากใช่มั้ย รอบเครื่องยังเดินนิ่ง นิ่ม ใช่มั้ย .... แต่อืมมมมยังขบไม่ออกเลยว่า turbo นี่ โข่งหลังจะใช้เท่าไหร่ดี ระหว่าง 9.8 กับ 10.5
อาจเกิดความเข้าใจผิดเรื่ององศาแคมต้องขอโทษผู้รู้ด้วยคับรับข้อมูลจากเจ้าของรถคันเก่ามา ค้าบบบบบ มีไรแนะนำด้วยคับ
แคมตั้งแต่ 260 ขึ้นไป ถ้าใส่เปิดแอร์แล้ว รอบมันเริ่มก็กระพือ แล้วต็อก ต้องทำใจ ถ้าชดเชยได้ จาก 1. กล่อง 2. ตั้งทามมิ่งช่วย ครับ ส่วนโข่งหลังเลือกไม่ยาก ต็อก ชอบต้นจัด หรือปลายเดิน ก็เลือกเลยครับ
272 ครับ เหนื่อย 555... แต่ไปลองขยับ รถเทพ เจ้าตี๊ เดินหน้า-ถอยหลัง แล้วเหนื่อยกว่าอีกครับ ไม่รู้คันนั้นแคมเท่าไร
ตอนนี้ไม่เหนื่อยแล้วครับ เพราะนั่งแท็กซี่แล้ว 555... ล่าสุดเปิดเครื่องเมื่อซัก 10 นาที ที่ผ่านมา ลูก-แหวน-เสื้อ-ปะเก็นเหล็ก ครบๆ ครับ มันพากับตีตั๋ว กลับบ้านไปแบบครบๆ ครอบครัว กำลังรอรื้อ ข้อเหวี่ยงกับแคร๊งล่างอยู่ ว่าอะไรจะบินตามกลับญี่ปุ่นอีก มิน่าหล่ะ 2 อาทิตย์ก่อน วิ่งจูน มันแรงจัง 555...
แล้วใส่ไปมันจะช่วยด้านใหนให้ดีขึ้นบ้างคับ แล้วมีวิธี การเลือกพวกองศา ยังไงคับ ไม่รู้เลยว่ามันต่างกันตรงใหนบ้าง
เอาแคมเดิมของอีโว 8mr ไปใช้ทั้งชุดมั้ยครับ ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ ถูกๆกันไปเลย โทรมาได้เลยน่ะครับ 0818036941 + อ้างถึง ตอบกลับ