ผมขอเลือกข้อ 4 ได้มั้ยครับ Vacuum ครับ water temp มันก็ติดรถมา พวก oil temp , oil press ส่วนมาก N/A ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องเท่าไหร่ครับ จะติดก็ได้ แต่ Vacuum gauge มันเช็คอะไรได้หลายอย่าง ทั้งช่วยดูเรื่องประหยัดน้ำมันก็ได้ ดูอาการเครื่องยนต์ก็ได้ ในตารางอ่าน Vacuum gauge มีหลายรูปแบบมากมาย แล้วแต่การแสดงผลของเข็มหน้าปัทม์ ผมเลยคิดว่า Vacuum gauge น่าจะจำเป็นสำหรับเครื่อง N/A ------------------------------------------------- แต่สุดท้าย ถ้ามีให้เลือกแค่ 3 ตัวข้างบน ผมคงจะเอา oil press ก่อนครับ
ที่ติดอยู่ ก็แวคคั่ม วัดน้ำ และออเพรส ผมว่าสำคัญหมดนะ สามตัว เลือกยากส์ เพราะทั้งสามตัวนี้ เคยมีบทเรียนแล้ว ทั้งสิ้น แต่ถ้าให้เลือก ขอเป็นวัดน้ำดีกว่า รถเก่าๆ สำคัญมาก เพราะถ้าวางเครื่องมา แล้วมันไม่แมช กะหน้าปัท อะ น่าใส่ก่อนเลย ถ้ารถใหม่ๆก็น่าจะเป็นแวคคั่ม แต่ทุกตัวที่ติด ขอให้ใช้ประโยชน์กะมันด้วยนะ ดูให้เป็น ไม่งั้นเสี่ยง โดนทุบ เปล่าๆ
สำหรับ NA ส่วนตัวนะ.... Water Temp (ที่ติดมากับรถ มีความละเอียดไม่พอ ไม่รู้ว่ากีองศา??) Fuel Press (จะช่วยบอกว่าแรงดันเชื้อเพลิงปรกติหรือเปล่า พร้อมทั้ง บอกการ ทำงานของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงปรกติหรือเปล่าด้วย) Oil Press หรือ Oil Temp ( จะบอกสภาวะของระบบน้ำมันเครื่องว่าปรกติหรือ เปล่า) หากอย่างใดอย่างหนึ่ง มีปัญหาโดยที่เราไม่รู้หรือมองเห็นก่อน โอกาสความ เสียหายมาเยือน สูงครับ ส่วน Vaccumn ผมมองว่า ไม่ค่อยสำคัญสำหรับ NA เท่าไรครับ (คงไม่ทำ ให้พังหรอกมั๊ง) หรือว่า ผมเข้าใจอะไรผิด รบกวนผู้รู้ มาแชร์ประสบการณ์กันนะครับ...
Water Temp Fuel Press Oil Press Oil Temp EX. TEMP ค่าแต่ละตัวของรถเทอร์โบควรจะอยู่ที่เท่าไรอะคับ ไม่สูงกว่าเท่าไร ไม่ต่ำกว่าเท่าไร ไม่ได้ขับรถมาปีนึงลืมหมดแล้วอะค้าบ
ทั้ง 3 อันที่ให้มา ควรมีทั้งหมดนะคับ สำคัญทุกอันนะคับ แต่ถ้าให้เลือกแบบสำคัญที่สุด ผมเลือก Water temp คับ เพราะว่าน่าจะได้ใช้งานที่สุดคับ ส่วนพวก oil press / temp ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องดี ประกอบเครื่องมาดี ไม่ค่อยมีปัญหาคับ
หากของเดิมดูไม่รุเรื่อง ก็คงต้องเลือก ร้อนน้ำ อะคับ ส่วน แรงดันน้ำมันเครื่อง ก็ จำ เป็นอยู่นะ น้ำมันเครื่องสำคัญกว่าน้ำ หล่อเย็น มาก ส่วน ความร้อนน้ำมันเครื่อง หากไม่ติด มันแปรพัน จาก ความร้อนน้ำหล่อเย็นได้ครับ :sad:
ที่จำเป็น NA เลย คือ แวคคั่มครับ บอกได้หลายอย่างมากๆ ถ้าคิด วัด oil ต่าง แล้วดูรู้ว่า มันผิดปกติ พวกคุณๆ จะทำอะไรมันครับ ต้องหาช่างถ้าไม่รู้เรื่อง ช่างก็ฟัน แต่ถ้าติด วัแวคคั่ม มันบอกได้เลยว่าเสียที่จุดไหน อย่างน้อยก็ยังรู้ต้นเหตุ ให้ผมเลือก แวค+water temp อีกอันแล้วแต่ครับ
VACUUM WATER TEMP OiL PRESS EX-T TEMP ... ผมใส่อยู่4ตัวนี้ครับ...ก้อมองไม่ครบแถมไม่ทันด้วย...ก่ะว่าจะใส่ FUEL PRESS กับ OiL TEMP...ของOMORi...สวยๆหายากชิบ...
ถามหน่อยครับ รถติดแก๊สระบบMixer ติดVacuum ค่าที่ได้มันจะเพื้ยนไหมครับ เพราะมีตัวมากันอากาศ ขอบคุณครับ + อ้างถึง ตอบกลับ