ช่วยด้วยคร้าบพี่น้องevo หลายท่านอาจเคยเข้ามาอ่านและตอบข้อสงสัยของผม หลายข้อที่ผ่านมา ทั้งหมดจบตรงนี้แล้วคับพี่น้อง ลูกแตกคับบบบบบบบ ต้องการลูกevo3โดยด่วนครับ 4 ลูกรวด ช่วยด้วยคับหายากมากไอ้ที่หาง่ายก็แพ้ง แพง ตั้งแต่ได้รถมาหัวบาน จน กำลังจะแบะอยู่แล้ว แต่ยังสู้คับ รบกวนทุกท่านด้วยคับ:cry:
ขอบคุณคับทุกคน หาได้แล้วคับลูกพร้อมแหวนสภาพโอเค 2,000 บาทจากผู้ใจดีอยากให้รถผมวิ่ง ตอนนี้ทำเสร็จแล้ว ก็เจอปัญหาที่ทำให้ลูกแตกคือน้ำมันไม่พอ ไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าบอกเปลี่ยนหัวฉีดเป็น650ซีซี.มันจริงป่าว รึปั้มติกมีปัญหา เลยกะว่าจะหาปั้มติกใหม่แรงกว่าเดิมเป็นแบบอยู่ในถัง และเรกกูเรต ซักตัว เกจวัดส่วนผสม เกจวัดแรงดันน้ำมันใครมีคำแนะนำอย่างไรก็ชี้แนะด้วยคับ และอยากได้ของที่กล่าวมาดัวยคับ
หัวฉีดของอะไรครับ 650 ซีซี ถ้าของ อีโว1-2-3-4 มัน 510 ถ้าอีโว 5 ขึ้นไป ก็ 560 นะครับ รถผมบูสบาร์8 ยังใช้แค่ 560 พอเลยครับ ส่วนปั๊มติ๊ก มีวอลโบ่ 255 อยู่ตัวนะครับ ถ้านสนก็คุยกันครับ
เบื้องต้น ต้องวิเคราะห์ลักษณะการแตกของลูกสูบก่อนครับ ถ้าแตกบริเวณขอบด้านบนของลูกสูบ ส่วนมากเกิดจากน้ำมันบาง แต่สาเหตุยังมีเกิดได้อีกหลายอย่าง ต้องหาสาเหตุก่อน 1. ส่งหัวฉีดไปล้าง เปลี่ยนกรอง และทดสอบประสิทธิภาพ 2. ทดสอบแรงดันปั๊มติ๊ก 3. จับ A/F 4. วัดกำลังอัด ที่ถูกต้อง ให้เหมาะกับ แรงดันเทอร์โบ-องศาจุดระเบิด-น้ำมันที่ใช้ ก่อน ต้องหาสาเหตุให้เจอก่อนครับ ไม่งั้นก็พังอีก
แตกร่องแหวนคร้าบ แต่ผิวบนของลูกสูบมีรอยคราบขาวเสี้ยวพระจันทร์ทุกลูกตำแหน่งเดียวกัน ผมก็มืด8ด้านเพราะเพิงได้รถมาตังก็หมดไปรอบแรกแล้ว ยังต้องมาผ่าทั้งยวงอีกโดนไปอีก แต่ก็ยังสู้คับ ช่างก็บอกค่อยเช็คไป เค้าแนะนำที่พอทำได้ หาเกจมาวัดแรงดันน้ำมัน แรงดันส่วน ผสมaf จะได้รู้คร่าวว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างแต่ค่าใช้จ่ายก็น่าจะมีซัก10000ละมั้งแค่เกจนะ ไหนจะต้องเบิกปั้มติก เรกกูเรต เช็คหัวฉีด ด้วยความกลุ้มขนาดหนักโทรกลับไปหาเจ้าของ เดิมเค้าบอกรายการของที่เปลี่ยน และแนะนำแบบง่ายสุดว่าลองเปลี่ยนกรองเบนซินดูก่อน ผมก็เลยไปเปลี่ยน ผ่ากรองเก่ามาดู สงสัยมาก ช่างเอามาให้ดูดำมากผ้ากรองพร้อมจะขาดเมื่อจับ โดนมัน ก็ทราบอาการอีกหนึ่ง เอามาขับโอ้ดีขึ้นเว้ยจาก.4บาร์แป้กตอนนี้ได้.7 ยังไม่สุดนะกลัวตัด เดี๋ยวร่องแหวนแตกอีก เลยถอนคันเร่ง กะว่าจาใส่เรกกูเรต ซื้อมมาแล้วด้วยแบบใจร้อน แต่ขอถาม ท่านผู้รู้ก่อน มันจะช่วยให้ตอนบูทหนักๆน้ำมัน มันจาฉีดพอมั้ย เพราะเจ้าของเก่าเค้ายืนยันตอน อยู่กับเค้ามันก็วิ่งปกติมีก็แต่อาการหอบของแคมซิ่งเท่านั้น เฮ้อ ๆๆๆๆๆๆ
เดินผิดทางไปนิดนึงมังครับ เรคกูเรตน่าจะเป็นอุปกรณ์ชิ้นท้ายๆที่เปลี่ยนน่ะครับ ลองปั๊มติ๊กก่อนน่าจะดีกว่าน้า
แตกร่องแหวน ส่วนมากที่เจอกับเครื่อง63 คือ น้ำมันบางครับ 1. ซื้อเกจ์วัดแรงดันเบนซิน ครับ ใส่แล้วดูแรงดันก่อน ว่าแรงดันตกหรือไม่ เพราะปั๊มติ๊กอาจจะล้าครับ ยังไม่ต้องใส่เรกกูเรทก็ได้ วัดหาสาเหตุก่อน 2. A/F อย่าไปซื้อเกจ์วัดมาครับ มันเพี้ยน คุณอ่านค่าไม่ทันหรอกครับ ให้ไปหาจูนเนอร์พวกที่มี A/F แบบวัดปลายท่อสำหรับจูนรถ ลองจับวิ่งวัดดู วิ่งไปที่6500 รอบ ที่เกียร์ 1-2-3 และเกียร์4 เอาแค่5000 รอบก่อน ดูว่า A/F ที่วัดได้ตอนรอบสูงสุดเท่าไร ถ้าA/F อยู่ไม่เกิน 11หรือ 10.8-9 ให้ลองขยับบูสท์เพิ่มเป็น 1 บาร์ แล้ววิ่งจับดูเหมือนเดิม ถ้า A/F ไม่ต่ำกว่า10.5 ทุกเกียร์ ให้ลองวิ่งเกียร์4-5 สุดที่6500 แล้วจับ A/F ดูครับ ปกติ เครื่อง-ลูก-แหวน 3 เทอร์โบ3 เดิมๆ รับบูสท์1บาร์ได้สบาย อาการนี้ ผมคิดว่าแรงดันปั๊มติ๊ก อาจจะถอยในรอบสูงครับ ลองตรวจสอบดูครับ
คุณkukjungคับปั้มติ้กคุณผมก็อยากได้มาใส่นะคับช่วยเก็บไว้ให้ด้วย แต่ตอนนี้ ต้องเบาเรื่องรถไว้หน่อยขอทำมา หากินก่อนตังจาหมดแล้ว ขอบคุณทุกท่านใจดี มากเราไม่รู้จักกันแต่ท่านก็ช่วยเหลือ รถผมพร้อมเมื่อไหร่ขอเป็นคนในคลับด้วย นะคับ เอออีกอย่างเรื่องจูนเนอร์คงต้องเจอกับเค้าแน่ ผมอยากขับรถที่สมบูรณ์ และเป็นคนใจร้อนอยากให้รถมันดีไวๆ ถึงเวลานั้นขอคำแนะนำจูนเนอร์ดีๆด้วย นะคับ ผมไม่รู้เรื่องอาไรเลย ไปที่ไหนหาใคร เพื่อทำอาไรบ้าง สุดท้ายคลับนี้เจ๋ง จิงๆ
ยินดีครับ ถ้าอันไหนตอบได้ก็สามารถตอบให้ได้ครับ อาการรถตอนนี้ ถ้าอยากประหยัดงบ ลองโทรไปอู่ Keng Service 089-6993326 อู่ทำอิมเพสซ่า แต่ทำอีโวได้ครับ ที่เก่งมีเกจ์ตัวแรงดันเบนซิน ให้ใช้บริการตรวจสอบปัญหา โดยเสียแต่ค่าแรงตรวจสอบ ไม่ต้องซื้อเกจ์ครับ ลองดูครับ ถ้าเป็นที่ปั๊มติ๊กจริงก็หาปั๊มติ๊กธรรมดา ตัวละ1500-2000 ใส่วิ่งใช้งานไปก่อนครับ เพราะรถเดิมๆปั๊มเดิมสภาพดี ก็เพียงพอครับ จะได้ไม่ต้องกังวล
ปั๊มติ๊กผม จารย์อ๊อด จองไว้แล้วอ่ะคับ รถสมบูรณ์ จะขับมันส์มากเลยครับ ไม่ต้องคอยพะวง ว่าอันไหนจะพัง 555
เมื่อก่อน รถไปแข่ง พัง... ก็เรียกสไลด์ กลับแท๊กซี่ สบม.มาก ไม่เคยกลัวพัง 5555.. หลังจากเจอพี่โชเฟอร์แท๊กซี่ทหารพรานมืออาชีพ ผ่านการฆ่าเขมรหลายสิบศพ แถมยิงผบ.หมวด จนหมดแม๊กAK 36นัด เพราะพูดไม่เข้าหู ติดคุกทหาร 3 ปี ออกจากคุก มาขับแท๊กซี่ได้ 3 วัน ผมเริ่มรู้แล้วครับ ว่ากรูกลับแท๊กซี่ เริ่มไม่ปลอดภัยซะแล้ว 5555....