โบลว์ออฟ มันไม่ยอมคายอะครับ กดแล้วถอน เสียงดังกุ๊กๆเป็นไก่ ย้อนกรอง HKS หัวเบ๊นซ์ น่ะครับ แต่ก่อนก็ใช้งานได้ดีนะครับ อยู่ๆวันนึงก็สังเกตได้ว่ามันไม่ดังซะแล้ว ทำไงดีอะครับ ต่อสายแวคผิดหรือเปล่าก็ไม่รู้ เวรกรรมเอ๊ย สายเยอะแยะไปหมด มันถอดมาดูได้ไหม หรือจะมีปัจจัยอะไรทำให้มันติดขัดหรือเปล่าครับ ไม่อยากเสียเงินซื้อใหม่ครับ ไม่มีตังๆ:cry: ปล.เครื่องSR20DET 4ลิ้น ครับ ...ขอบคุณทุกคำตอบครับ
สายแวคคัม มีส่วน เทอร์โบมีส่วน ความฟิตของเครื่องมีส่วน....โบออฟมีส่วน....ไม่รู้เหมือนกันครับว่าเป็นเพราะอะไร...กำๆๆๆ
ผมว่า นะ ลูกสูบ ในตัวโบออฟ มัน เป็นขี้เกลือหรือเป่าครับ ลองถอดออกมาเเล้วเอาน้ำมันเครื่องใส่ไปหน่อยนึ่งครับ
ของรถผมไม่คายบ่อยเหมือนกันครับ ส่วนมากจะเป็นเพราะไม่ได้ใช้นาน ฝืด ผมรื้อออกมาและหยอดน้ำมันก็หายครับ ของผมsard r2d2ครับ
็HKS หัวเบนซ์มันไม่มีลูกสูบครับ มันแผ่นผ้าไดอแฟม(เขียนไม่ถูก) แทน แต่มันมีวิธีทำได้มีคนเคยสอนแต่ผมลืมแล้ว รอเทพมาตอบดีกว่าครับ ถ้าไม่มี เดี๋ยวผมลองรื้อของผมให้
แอ๊ กำจิงๆอ้ะ แต่เครื่องมันเดินได้ปกติน๊าาา โอว เด็กคลองเจ๊กเหมือนกัน คิดถึงครับๆ วัดบูส มีคับ บูสมาปกติ แวคก็ปกติอะคับ ประมาณ300 น้อยไปไหมครับ จำได้ว่าเหมือนแต่ก่อนมันอยู่แตะๆ400เลยนะครับ โฮะ ต้องลองดูครับ ขอบคุณครับ ใช่ๆครับ ผมจอดไว้นานร่วม3เดือนกว่าได้ครับ อ้าว ถ้ารื้อมันจะพังไหมครับนี่ อ่า งั้นรบกวนคุณMaXiMaSs รื้อโชว์เลยได้ไหมครับ แฮ่ๆ
เคย เจอ ครั้ง 1 อาการ ไม่ยอมคายเหมือนกัน มี อะไรเข้าไปติดอยู่ในรูแวคคั่ม เฉยเลย แคะ ๆ ออกมาก็ ใช้งานได้ปกติ
ของผมก็เป็น มันคายไม่หมด ย้อนกลับมาหน้าเทอโบอีก แล้วเวลาผมคลายให้มันอ่อนกว่าเดิม มันก็ดังปกติครับ แต่พอขับไปซัก2-3 วัน มันก็คายไม่หมดอีก(ผมไม่ได้ไปขันอะไรมันเลยนะ) งงกะมันเหมือนกัน โบออฟเวลาพัง มันมีอาการยังไงคับ หรือว่ามันลาโลกไปแล้ว แต่เวลาขันให้หลวม มันก็คายได้นี่หว่า !? งง
แวะมาดูคับ ขอให้ซ่อมหายนะคับ ไม่งั้นสงสัย เวลากด เสียงคงแบบ แฮ๊ดดดดดดดดดดดดดดด...............กุ๊กๆๆๆๆๆๆ สาวกรี๊ดเลย ออกแนว คิกขุ
1. ติดเครื่องไว้ แล้วดึงสายที่หัวออกมาดู เอานิ้วอุดดู มันต้องดูดนิ้ว 2. ถ้าดูดไม่ค่อยแรง ลองเปลี่ยนสาย หรือ ไล่สายทั้งระบบ 3. ถ้าทุกอย่างดีหมด ถอดBOV ออกมา แล้วลองกดดู 4. ถ้าฝืด ให้ลองฉีด WD40 ที่โคนวาล์ว 5. ลองกด + ใช้ปากดูดที่หัวช่วยด้วย ตอนที่ช่วยดูด เวลากดจะต้องนุ่มขึ้น * สายที่ต่อต้องมาจากแรงดัน หลังลิ้น เท่านั้น ลองดูนะ ถ้ายังมีปัญหาอยู่ เดี๋ยวมาไล่กันอีกที
HKS SQV จะมีValveทำงาน2Stepครับ ลองถอดตัวSQVออกมาจากเครื่อง แล้วใช้นิ้วกดValveดูครับว่ามันติดขัดหรือเปล่าครับ ส่วนการตรวจเช็คไดอะแฟรมสามารถถอดฝาหลังออกมาดูได้ครับ แต่ต้องค่อยๆถอดครับ ระวังไดอะแฟรมขาดนะครับ
คุ้นๆแฮ๊ะ อาการเนี๊ย อิอิ ถ้า blow-off ถอดไม่ยากนัก เอาออกมาดูเหมือนอย่างที่พี่ๆข้างบนบอกก็ได้ครับ บางทีมันอาจจะเป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขา อิอิ ปล. shock ที่ผมซื้อมาจะคุณใหญ่ เพิ่งได้ใช้เอง แหล่มๆ
เวลาถอด ระวังนะคับยางข้างหลังมันจะขาดเอา หาเปลี่ยนไม่ค่อยได้นะ ถอดมามันจะมีสปริงเล็กๆหลายตัว ละก็ตัวใหญ่อีกตัวนึงถ้าจำไม่ผิด
ของผมชอบคาย ตั้งแข็งก็ยังดื้อคาย -*- ของ ARC น่ะ เวลาแซีดทีเลยไม่ยกคันเร่ง สับเกีย ยิงปุ้งปั้วๆแทนไปเลย แสด เด๋วแม่งคาย
อีก 1 สาเหตุที่ผมเจอมา หลายตัว ก็คือคลายน๊อตออกมาสุด จนเหล็กรูปถ้วยข้างใน มันหลุดจากหัวน๊อตคับ ลองเข้าไปดูลิ้งค์นี้ดูคับ ผมเขียนอธิบายไว้ เผื่อหายคับ http://racingweb.net/forums/showthread.php?t=309665
ต้องลองแกะมาดูอะครับว่าผ้าขาดรึเปล่า ผ้าขาด Bowoff ก็ไม่คาย แล้วที่ Autocar รับซ่อมด้วยเปล่าหว่า + อ้างถึง ตอบกลับ