คือว่าผมได้เอารถไปเปลี่ยนเครื่องที่อู่ๆ หนึ่ง เป็นเครื่อง 1G-FE พอวันไปรับรถเค้าคิดราคาบอกว่า 60000 ถ้วน และยังบอกว่านี่ลดให้แล้วนะ รายการที่เค้าเปลี่ยน เครื่องเป็น 1G-FE กรองเปลือย เคฟล่า หม้อน้ำอลูมิเนียม พร้อมพัดลมไฟฟ้า พัดลมรังผึ้งแอร์ หม้อลมเบรค 1.5 ติดกิฟล๊อคฝากระโปรง ปั้มติ๊กนอกถัง และยังมีอื่นๆอีก แต่รวมเบ็ดเสร็จแล้วรวมค่าแรงค่าวายริ่งสายไฟ รวมเป็น 60000 บาท พวกพี่ๆคิดว่าราคาประมาณนี้หรือว่ามันแพงหรือถูกไปครับ แต่ในใจผมคิดว่ามันแพงไป
ดูจะแรงไปหน่อนนะสำหรับราคา เพราะว่าถ้าราคานี้วางพวกเครื่องเทอร์โบก็น่าจะได้ครับ แต่ก็อย่างว่านะเค้าคิดแพงก็อาจจะเป็นเพราะว่าเครื่องตัวนี้มันอาจจะเป็นเครื่องปีใหม่ ๆ สดกว่าเลยแพงก็เป็นได้ครับ เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้รู้ว่าเครื่องรหัสตัวนี้มันหน้าตาเป็นแบบไหน รู้จักแต่ 1G-GE อิอิ อย่าคิดมากเลย ถ้าทำทีเดียวแล้วจบ ไม่ตจ้องแก้งานหลายรอบก็ถือว่าคุ้มครับ ดีกว่าเสียน้อยแต่เสียบ่อยๆ
เค้าบอกว่าเครื่อง 1G-FE จะใหม่กว่า 1G-GE อยู่ในรถรุ่น lS 200 ในเล็กซัส แต่ผมไม่รู้ว่าราคาเข้าขายกันเท่าไร
แพงไปหน่อยนึงนะ แต่ว่าต้องมีการรับประกันด้วยนะ เพราะว่าถ้าเกิดวางไปแล้วมีปัญหาเนี่ย จะต้องไม่เก็บเงินเพิ่มนะ และเครื่องรุ่นนี้เนี่ยจะมีแต่เกียร์ออโต้ซะเป็นส่วนใหญ่ ดูแล้วค่าของต่างๆ เนี่ยน่าจะไม่เกิน 45,000 บาทนะ ส่วนที่เหลือเป็นค่าแรงกับค่าวายริ่งสายเนี่ยดูจะสูงไปซะหน่อยนะ รู้สึกว่าใน RT club ก็จะมีคนวางเครื่องรุ่นนี้ไว้แล้วนะ รู้สึกว่าจะเห็นตอนไปทำบุญคลับหรือว่าตอน meeting เมื่อเร็วๆ นี้นี่แหล่ะ ว่าคุ้นๆ ตาอยู่นะเนี่ย
สงสัย วางช่วงราคา ตัวเครื่อง กำลังขึ้นด้วยมั่งครับ ช่วยคำนวน เล่นๆครับ เครื่อง 35000 ค่าวาง 10000 วายสายไฟ 5000 หม้อน้ำกับพัดลม 3000 พัดลมรังผึ้งแอร์ 1000 หม้อลมเบรค 2000 ปั้มติ๊กนอกถัง 1000
คำนวนได้ใกล้เคียงเป๊ะเลยครับ อิอิ งั้นผมเพิ่มค่าอื่นๆ จิปาถะ เช่น กรองเปลือยพร้อมเดินท่อไอดี กิ๊ฟล๊อคฝากระโปรง ค่าเดินท่อไอเสียช่วงคอเฮดเดอร์ รวม 3000 - จะได้ครบ 60,000 พอดีครับ อิอิ (ปล. ถ้าช่างแจกแจงมาให้แล้วราคาแต่ละอย่างประมาณนี้ก็โอเคนะเอริท์ แต่เน้นเรื่องรับประกันดีกว่า)
ถ่ายรูปผลงานมาให้ดูหน่อยสิคับว่าเหมาะสมกับราคาไหม แล้วตอนเอารถไปวางไม่ได้ตกลงราคากะที่ร้านหรอครับ.....แบบนี้ถ้าช่างบอก100,000ไม่แย่หรอครับ ส่วนตัวผมว่า60000แพงไปนะ รถผมลิฟท์แบ็ควางSRโบพร้อมขี่เลยอินเตอพร้อม50000 เอง จบเลยแต่อย่างว่าเมื่อก่อนตอนนี้ราคาเครื่งขึ้นแล้วแต่ก็อยู่ที่ผลงานว่าสวยถูกใจเราไหมกับงาน จบ ไหม
ตอนแรกก็ตกลงราคาไว้ 50000 ต้นๆ แต่ไปๆมาๆ กลายเป็น 60000 ซะงั้น เอาบอกว่าของมันแพง ตอนแรกจะเอา j แต่ราคาแพงมากเลยกลายเป็น G แต่ราคาก็ยังแพงอยู่ดี เค้าบอกว่ารถกระบะซื้อไปติด gas เยอะเลย มันเลยแพง
ถ้าวางเนียนดูแล้วไม่รกหูรกตาก็โอเคแล้วครับ....งานแก้ต้องมีมั่งแต่อย่าให้เยอะนักเพราะรถวางเครื่องต้องเอาออกมาขับก่อนถึงจะรู้อาการ
ช่วงล่างเดิมๆเลยครับ แค่เปลี่ยนโช๊คเป็น KYB กระบอกดำของใหม่ 4 ล้อ เฟืองท้ายเดิม ล้อหน้า 14 หลัง 17 แค่นี้ก็วิ่งเกินไมล์ที่มีมาให้แค่ 180 แล้วครับ
ไม่รวมครับ เพราะเอิดเคยติดมาตั้งแต่เครื่องเดิมแล้ว แต่เสียค่าดัดแปลงใหม่นิดหน่อยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ